<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ผู้เคยทำนายการร่วงของราคา Bitcoin อย่างแม่นยำที่ $4,000 เผยขาขึ้นเตรียมกลับมาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังผู้เคยสร้างชื่อเสียงโดยการทำนายราคา Bitcoin ว่าจะร่วงลงไปที่ระดับ 4,000 ดอลลาร์เมื่อเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมานั้นได้กลับมาทำนายราคาของเขาอีกครั้งหนึ่งแล้ว

โดยนักวิเคราะห์รายนี้ใช้นามแฝงว่า Capo และได้ออกมาทวีตงานวิเคราะห์ของเขาอีกครั้งหนึ่งด้วยการดูตัวแปรทางเทคนิคที่เผยให้เห็นว่าทำไมเขาถึงเชื่อว่าการปรับฐานของราคาในตลาดคริปโตโดยรวมในครั้งนี้ถึงจบลงแล้ว

โดยเขานั้นได้อธิบายว่าการการเปิด open interest หรือการซื้อขายสัญญาการซื้อขายในตลาดโดยนักเทรดนั้นลดลงอย่างมาก และนี่บ่งบอกถึงสัญญาณที่เป็นบวก

“อัตราการเปิด open interest นั้นวิ่งลงพร้อม ๆ กับราคา นั่นหมายความว่าคนเปิด long นั้นได้ถูกล้างพอร์ตไปแล้ว หรือไม่ก็พวกเขานั้นได้ปิด position ไปแล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากสำหรับเทรนด์ขาขึ้นในครั้งนี้”

นอกจากนี้ Capo นั้นยังได้ชี้ว่าตัวอินดิเคเตอร์นั้นยังบ่งชี้ว่าแรงซื้อนั้นเริ่มที่จะกลับเข้ามาในตลาดแล้ว และมักจะเกิดขึ้นเมื่อการปรบฐานนั้นจบลง

“BTC RSI นั้นถูกรีเซทบนทุก ๆ timeframe แล้ว ซึ่งมันสร้าง hidden bullish divergence บนทุก ๆ timeframe ระดับสูงเลย”

ในขณะเดียวกัน สำหรับตลาดเหรียญ Altcoin นั้น Capo ได้ออกมาชี้ว่ามันมีเหรียญ token เป็นจำนวนมาก ที่รวมถึง Ethereum (ETH) ที่มีการเด้งขึ้นของราคา ณ แนวรับสำคัญ

“ETH และ Altcoin เป็นจำนวนมากนั้นได้เด้งขึ้นมาจาก golden zone แล้ว และเหรียญเหล่านี้ยังได้มี bullish divergence โผล่ขึ้นมาให้เห็นแล้วอีกด้วย”

นอกเหนือจากนี้ Capo นั้นยังได้ชี้ไปถึงอารมณ์โดยรวมในตลาดคริปโตว่ามันได้ร่วงลงไปถึงระดับที่เราไม่เคยเห็นกันมาก่อนนับตั้งแต่ Bitcoin นั้นได้เริ่มขาขึ้นแล้ว

“ดัชนีความโลภและความกลัวนั้นได้ร่วงลงไปแตะ 40 (กลัว) พวกเรานั้นไม่ได้เห็นระดับนี้มาเลยตั้งแต่เดือนพฤษภาคมหรือกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเคยเกิดขึ้นเมื่อระดับราคานั้นอยู่ที่ 9,000-10,000 ดอลลาร์”

นอกจากนี้ Capo นั้นยังกล่าวว่าผู้ซื้อส่วนใหญ่นั้นกำลังเริ่มก้าวเข้ามาในตลาดอย่างช้า ๆ และเพิ่มหน้าตักของพวกเขามากขึ้น และเมื่อราคานั้นเริ่มพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง มันจะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าการกลับตัวนั้นมาถึงแล้ว

นอกจากนี้เขายังได้ออกมาเผยถึงสัดส่วนในการถือเหรียญของเขาอีกด้วย

“portfolio ของผมตอนนี้ 60% altcoin, 30% ETH, 10% BTC, 0% USDT

นอกจากนี้เขายังแนะนำนักเทรดให้จับตาดูเหรียญเหล่านี้อย่างไม่คลาดสายตาอีกด้วย ซึ่งประกอบไปด้วย Cardano (ADA), Syntropy (NOIA), and Polkadot (DOT)

เมื่อตลาดคริปโตนั้นเริ่มที่จะส่งสัญญาณว่ามันหากันเหวเจอแล้วนั้น นาย Capo ก็คาดหวังว่าตลาดขาขึ้นนั้นจะกลับมาอีกในเร็ว ๆ นี้

“ผมยังไม่ได้ขายอะไรเลย และผมก็ได้เก็บของไปทุกอย่างแล้ว และนี่เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่มาก ให้ขาขึ้นนั้นมาต่อได้”