<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF จะยังไม่ได้รับอนุมัติจนกว่ามูลค่าตลาดจะพุ่งแตะ 2 ล้านล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Ark Investment

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO บริษัทการลงทุน Ark Investment Management นาง Cathie Wood ได้ให้ความเห็นไว้เมื่อวานนี้ว่า Bitcoin ETF อาจไม่ได้รับการอนุมัติหากมูลค่าตลาด Bitcoin ยังมีไม่ถึง 2 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

“ฉันคาดว่าอุปสงค์พื้นฐานของ Bitcoin จะต้องมีมูลค่าอย่างน้อย 1-2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จึงจะทำให้พวกเขา (ก.ล.ต. สหรัฐฯ) มีความเชื่อมั่นเพียงพอที่จะเปิดให้มีการลงทุนผ่าน Bitcoin ETF”

หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้มีการปรับฐานราคาไปแล้วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดมูลค่าตลาดของ Bitcoin อยู่ที่ระดับประมาณ 5.9 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

อย่างไรก็ตามนาง Wood ยังได้กล่าวด้วยอีกว่า Bitcoin จะสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วภายใต้การชี้นำด้านกฎหมายของประธานก.ล.ต. สหรัฐฯ คนปัจจุบันนาย Gary Gensler ซึ่งได้เข้ารับตำแหน่งเมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา

โดยเธอได้ระบุด้วยวว่านาย Gensler นั้นเป็นคณะกรรมการของก.ล.ต. ที่มีความรู้เกี่ยวกับตลาดคริปโตมากซึ่งแม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin ก็ตามแต่ก็มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain มากที่สุดเมื่อเทียบกับคณะกรรมการก.ล.ต. คนอื่น ๆ 

ในการรายงาน Wood ยังได้กล่าวถึงศักยภาพของ Bitcoin และได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุที่บริษัทการลงทุน และนักลงทุนสถาบันที่ให้ความสนใจในการเข้ามาลงทุนในตลาด Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยยังได้คาดการณ์อีกว่าหากทุกบริษัทในตลาดหุ้น S&P500 ย้ายทรัพย์สิน 2.5% มาลงทุนใน Bitcoin จะทำให้ราคา Bitcoin นั้นพุ่งขึ้นจากราคาปัจจุบันไปยังระดับ $200,000 ได้อย่างไม่ยากเย็น

ที่มา: Coindesk