<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทในตำนาน GameStop อาจกระโดดเข้ามาในตลาดคริปโตและ NFT เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

GameStop ธุรกิจค้าปลีกวิดีโอเกมออนไลน์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาด NASDAQ อาจกำลังวางแผนโครงการคริปโตเคอร์เรนซี่ หรือ NFT จากการประกาศรับสมัครงานล่าสุดก็เป็นได้ โดยบริษัทกำลังมองหานักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัยที่มีประสบการณ์ด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ บล็อกเชนและ NFT

GameStop เข้าร่วมกระแสคริปโตแล้ว

ส่วนทักษะและประสบการณ์เพิ่มเติมของการประกาศรับสมัครงานล่าสุด สำหรับนักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัยระบุว่า ผู้สมัครที่เหมาะสมจะต้องมีประสบการณ์เกี่ยวกับ บล็อกเชน คริปโตเคอร์เรนซี่ และ  non-fungible tokens โดยตำแหน่งงานดังกล่าวอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของ GameStop ในเมือง Grapevine รัฐ Texas

แฟรนไชส์สำหรับเกมค้าปลีกและการแลกเปลี่ยนในสหรัฐฯได้กลายเป็นข่าวการเงินหน้าหนึ่งทั่วโลกก่อนหน้านี้จากกระแสการซื้อจากโซเชียลมีเดีย ทำให้เกิดการ short-squeeze ครั้งประวัติศาสตร์ ทำให้หุ้น GME เพิ่มขึ้น 23 เท่าในเวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์

ตลาดคริปโตได้รับกระแสจากหุ้น GameStop ในเหรียญ Ripple ตอนนั้นด้วย นอกจากนี้ชุมชน Wall Street Bets ยังอยู่เบื้องหลังการ squeeze ที่เกิดขึ้น เพื่อปั๊มราคา Dogecoin

บริษัท GameStop คาดว่าได้รับประโยชน์จากการเชื่อมโยงกับขบวนการระดับรากหญ้า เพื่อต่อสู้กับสถาบันหลักที่มีอำนาจในการซื้อขาย และประกาศรับสมัครงานล่าสุดอาจเกี่ยวข้องกับสิ่งนั้น

การยอมรับ Blockchain ยังคงดำเนินต่อไป

คุณสมบัติของตำแหน่งงานชี้ให้เห็นว่า GameStop อาจกำลังจะเข้าร่วมเทรนด์ NFT โดยการเปิดตัวของสะสมเกมบนแพลตฟอร์มของตน หรือบริษัทอาจกำลังวางแผนการขายผ่านสกุลเงินดิจิทัลแบบดั้งเดิมหรือแบบสาธารณะ ซึ่ง NFT มีการใช้งานที่สำคัญในอุตสาหกรรมวิดีโอเกมมากมายในการสร้างโทเค็นในเกม

ในขณะที่หุ้น GME  ต้องดิ้นรนก่อนที่ Reddit จะนำการเคลื่อนไหวในราคาพุ่งสูงขึ้น แต่หุ้นก็ยังคงได้รับการประเมินมูลค่าที่สูงขึ้น 10 เท่าจากแนวรับที่ $14 ตั้งแต่ปี 2018

การผสานรวมโมเดลการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงผ่านบล็อคเชนหรือสกุลเงินดิจิทัล จะเป็นประโยชน์ต่อผลกำไรของ GameStop นอกจากนี้การขาย NFT หรือการเป็นพันธมิตรกับเกมที่ใช้ NFT สามารถเพิ่มกระแสเงินสดระยะสั้นให้กับบริษัทได้

ที่มา: cryptobriefing