<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเคลื่อนย้าย XRP อีก 177.6 ล้านเหรียญ ท่ามกลางการไซด์เวย์ของตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Whale Alert ตัวติดตามด้านคริปโตแสดงให้เห็นว่า มีการเคลื่อนย้ายสกุลเงินดิจิทัลอย่าง XRP จำนวนมากในช่วง 20 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดย Ripple, Binance และแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตชั้นนำอื่น ๆ มีการโอนโทเค็น XRP จำนวน 177.6 ล้านโทเค็น ซึ่งนับเป็นมูลค่าในสกุลเงิน fiat กว่า 228 ล้านดอลลาห์

Ripple, Binance, Coinbase เคลื่อนย้าย XRP 177.6 ล้านโทเค็น

ทวีตล่าสุดที่เผยแพร่โดย Whale Alert ระบุว่า แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตรายใหญ่หลายแห่ง รวมถึง บริษัทบล็อกเชนอย่าง Ripple ตลอดจนแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตชั้นนำ เช่น Binance, Huobi และ Coinbase ได้มีการทำธุรกรรมกว่า 227,995,486 ดอลลาห์ในโทเค็น XRP 

Ripple ได้โอน XRP เกือบ 10 ล้านโทเค็นไปยังแพลตฟอร์มซื้อขาย Huobi จากกระเป๋าเงิน RL18-VN โดยเฉพาะอย่างยิ่งนี่เป็นธุรกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายน

BitGo ได้โอน XRP 10 ล้านโทเค็นไปยังแพลตฟอร์มซื้อขาย Binance และ Coinbase ได้ย้าย 38.9 ล้าน XRP ซึ่งเป็นจำนวนเงินเท่ากับ 50,624,877 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการโอนระหว่างกระเป๋าเงิน

นอกเหนือจากนั้น Coinbase ได้โอน XRP 7.7 ล้านโทเค็นไปยังแพลตฟอร์มซื้อขายอย่าง Bitstamp ซึ่งตั้งอยู่ในลักเซมเบิร์ก ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่เพิกถอน XRP ในเดือนมกราคม หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. ฟ้องร้องบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านฟินเทคไปเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม เช่นเดียวกับ Coinbase, Binance US และ Bittrex

Binance มีการทำธุรกรรมโอน 10 ล้าน XRP ไปยัง BitGo อย่างไรก็ตามจำนวนเงินก้อนที่ใหญ่ที่สุดถูกโอนโดยแพลตฟอร์มซื้อขาย Bybit จำนวน 130.7 ล้าน XRP หรือเทียบเท่า 173,389,199 ดอลลาร์

สำนักงาน ก.ล.ต. พยายามป้องกันไม่ให้ Ripple ค้นหาอุปกรณ์ส่วนตัวของเจ้าหน้าที่

จากการรายงานของ U.Today ก่อนหน้านี้เผยว่า สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ขอคำสั่งศาลไม่ให้ Ripple ได้รับการสื่อสารภายใน และป้องกันไม่ให้เข้าถึงอุปกรณ์ส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ในคณะกรรมาธิการ

สำนักงาน ก.ล.ต. ยืนยันว่า Ripple กำลังทำการ “อ้างสิทธิ์ที่ใหม่และกว้างขึ้น” ซึ่งเกินอำนาจคำสั่งศาล

หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวหา Ripple ว่า กำลังเล่นเกมบางอย่าง และมีการล่วงละเมิดเกิดขึ้น

เรื่องนี้เกิดขึ้นจากก่อนหน้านี้ศาลได้อนุมัติให้ Ripple เข้าถึงเอกสารของสำนักงาน ก.ล.ต. เกี่ยวกับสถานะของ Bitcoin และ Ethereum ในฐานะสินทรัพย์ที่ไม่ใช่หลักทรัพย์

แต่ตอนนี้ทาง ก.ล.ต. พยายามหาคำสั่งห้าม เพื่อให้ Ripple ค้นหาเฉพาะเอกสารภายนอกของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีเท่านั้น

ที่มา: U.Today