<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘The Dogefather’ Elon Musk และ Mark Cuban ช่วย Dogecoin ทิ้ง Bitcoin และ Ethereum แบบไม่เห็นฝุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นอีกหนึ่งวันที่แสดงให้เห็นว่า Dogecoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลมีประสิทธิภาพการปรับตัวของราคาที่ดีที่สุด โดยเพิ่มขึ้น 20% ทิ้ง Bitcoin และ Ethereum ที่เพิ่งทำราคา ATH อย่างไม่เห็นฝุ่น โดยเหรียญ Dogecoin ซึ่งเป็นเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อล้อเลียน Bitcoin โดยมีต้นกำเนิดมาจากมีมสุนัขพันธุ์ชิบะอินุ

การเพิ่มขึ้นของราคา Dogecoin ครั้งล่าสุด อาจมีสาเหตุมาจาก CEO ของบริษัท Tesla อย่าง Elon Musk ที่ประกาศตัวว่าเป็น “Dogefather” ซึ่งได้เปิดตัว Saturday Night Live ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า อีกทั้ง Mark Cuban นักลงทุนมหาเศรษฐีเจ้าของทีม Dallas Mavericks ได้กล่าวกับพิธีกรในรายการทอล์คโชว์อย่าง Ellen DeGeneres ว่า Dogecoin “ดีกว่าหวย”

โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Dogecoin ได้ทำ ATH ที่ราคา 13 บาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเมื่อปลายเดือนมกราคม 5,000% จากการเปิดตัว Coinbase เข้าสู่ตลาดหุ้น Nasdaq ส่งผลให้ราคาของสกุลเงินดิจิทัลพุ่งทะยานทั้งกระดาน

Elon Musk ผู้ซึ่งได้รับโหวตจากการสำรวจความเห็นในทวิตเตอร์ ในปี 2019 ให้เป็น CEO ของ Dogecoin ได้กระตุ้นราคาของ Dogecoin ให้สูงขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 1 เมษายน Musk ได้กล่าวว่าบริษัทที่สร้างจรวดอย่าง SpaceX ของเขา “จะนำ Dogecoin ไปดวงจันทร์” และบอกว่าเป็นเพียงมุก April Fool’s Day

ในขณะที่ Mark Cuban มหาเศรษฐีผู้ไม่เชื่อในเรื่องคริปโตเคอเรนซีมาอย่างยาวนาน ได้มีท่าทีที่อ่อนลงและได้ทำการลงทุนในโครงการโทเค็นและบล็อกเชนในปีนี้ โดยเขาได้พูดถึง Dogecoin ในรายการทอล์คโชว์ The Ellen DeGeneres Show ว่า

“ถ้ามีคนเอา Dogecoin มาให้คุณ และถามว่ามันเป็นการลงทุนที่ดีเปล่า ผมจะตอบว่ามันไม่ใช่การลงทุนที่ดีที่สุดในโลก แต่มันดีกว่าตั๋วลอตเตอรีมาก และมันจะเป็นวิธีที่ดีในการเรียนรู้และทำความเข้าใจสกุลเงินดิจิทัล”

และ Cuban ได้เปิดเผยว่าทีมบาสเก็ตบอล Dallas Mavericks ที่เริ่มรับ Dogecoin เป็นการชำระเงินในปีนี้ “มีธุรกรรมที่ทำด้วย Dogecoin จำนวน 6,000 รายการในเดือนเมษายน”

“Doge เป็นเหรียญเดียวที่ผู้คนใช้ทำธุรกรรมได้จริงๆ” คิวบาตอบคำถามบน Twitter ว่าทำไมเขาถึงเลือก Dogecoin “ผู้คนเริ่มใช้จ่ายด้วย Doge นั่นหมายความว่าธุรกิจต่าง ๆ จะเริ่มรับมัน”