<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางอิหร่านกล่าวว่า Bitcoin มีความเสี่ยงและจำเป็นต้องมีการตรวจสอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางอีหร่านได้แสดงออกท่าทีของตนต่อ Cryptocurrency

จากการกล่าวในงานแถลงข่าวในสัปดาห์นี้ของรองผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีของธนาคารกลาง นาย Naser Hakimi กล่าวว่า ธนาคารกลางของรัฐบาลกำลังศึกษาเรื่อง Bitcoin และวางแผนที่จะทบทวนนโยบายในด้านนี้อย่างละเอียด ข้อสังเกตเหล่านี้มาจากความคิดเห็นที่หลากหลายเกี่ยวกับวิธีการที่ธนาคารกลางจะใช้นโยบายเทคโนโลยีทางการเงิน

นาย Hakimi กล่าวว่า Cryptocurrency คือ “ความไม่แน่นอน” และ “ความเสี่ยง” เนื่องมาจากการเก็งกำไรในตลาด Cryptocurrency และเขายังกล่าวกับนักลงทุนว่า เงินทุนของพวกเขากำลังตกอยู่ในความเสี่ยง

นาย Hakimi กล่าวว่า:

“Bitcoin และสกุลเงินอื่นๆ ยังไม่ได้เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ รวมถึงความเสี่ยงในการซื้อขาย Cryptocurrency และข้อควรระวังเพิ่มเติมก็คืออาจจะเกิดความเป็นไปได้ของผู้ไม่หวังดีเกี่ยวกับการซื้อขาย Cryptocurrency อีก”

ความคิดเห็นนี้เกิดขึ้นจากการแถลงการณ์เมื่อต้นปีนี้ตามหนังสือพิมพ์ของอิหร่านที่ชื่อว่า “Financial Tribune” นาย Hakimi ได้กล่าวถึง Bitcoin ในประเทศอิหร่านว่าเป็น “โอกาส”

ณ ขณะนี้เขากล่าวว่ารัฐบาลกำลังประเมินเรื่องสกุลเงินดิจิตอลของประเทศตัวเองอยู่

แต่เขาก็ไม่ได้ให้รายละเอียดมากมายในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามธนาคารกลางของอิหร่านคือผู้ที่มีความรู้ในด้าน Cryptocurrency มากที่สุด (มีไม่กี่บริษัทในประเทศตะวันออกกลางที่มีความรู้เรื่อง Bitcoin และ Cryptocurrency)

เมื่อเดือนที่แล้ว ธนาคารกลางของประเทศเลบานอนได้ประกาศแผนที่จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิตอลของตัวเองโดยที่เขายังไม่ทราบแน่ชัดด้วยซ้ำว่าจะใช้เทคโนโลยี Blockchain ด้วยหรือไม่

จากคำวิพากษ์วิจารณ์จากหัวหน้าธนาคารกลางสหรัฐเอมิเรตส์ (UAE) ผู้ที่บอกว่าการที่ขาดการควบคุม Bitcoin จะเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกในการฟอกเงินและก่อการร้าย

ผู้เขียนคิดว่าถ้าธนาคารกลางของทุกๆ ประเทศยอมรับใน Bitcoin หรือ Cryptocurrency จะทำให้ตลาด Cryptocurrency เติบโตไปทั่วโลกอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น