<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitDAO มอบทุน 2.5 พันล้านดอลลาร์ให้กับมหาลัยชั้นนำของโลกในการพัฒนาหลักสูตร Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาวิทยาลัยชื่อดังทั้ง 8 แห่งประกอบไปด้วย UC Berkeley, Harvard, MIT, และ Oxford ได้ร่วมกันก่อตั้ง DAO แห่งใหม่ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การจัดการกับ “วิกฤติด้านการเงินและช่องว่างด้านทักษะในการวิจัยและการศึกษาบล็อกเชน”

Education DAO (EduDAO) เป็นองค์กรใหม่ที่สามารถเข้าถึงเงินทุนกว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ที่ BitDAO จัดหาให้ซึ่งถือเป็น “คลังสมบัติของ DAO ที่ใหญ่ที่สุดในโลก” เพื่อเป็นทุนในการวิจัยด้านบล็อกเชนและ Web 3 อ้างอิงข้อมูลจาก CryptoSlate 

“พลังของการระดมทุน, เป้าหมายและการกระจายข้อมูลในมือของกลุ่มนักศึกษา คณาจารย์และศิษย์เก่าเป็นการปฏิวัติก้าวไปข้างหน้าสำหรับสถาบันเช่น Harvard” 

Roman Ugarte และ Virat Talwar ประธานร่วมของ Harvard Blockchain Club กล่าวในการแถลงข่าว

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสามารถเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมนี้และสนับสนุนการพัฒนาโดยรวมของ Web 3 ตลอดจนส่งเสริมการศึกษาบล็อกเชนให้กับประชาชนทั่วไป”

รายชื่อของมหาวิทยาลัยซึ่งเป็น partner ของ EduDAO ได้แก่ Berkley, Penn Blockchain, Harvard Blockchain Club, MIT Sloan Blockchain Club, Blockchain at Michigan, Blockchain@USC, Oxford Blockchain Society และ Tsinghua University Blockchain Assosication 

“นวัตกรรมแห่งอนาคต”

EduDAO จะทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการอิสระและจัดสรรงบประมาณมากถึง 11 ล้านดอลลาร์ต่อปี “สำหรับทุนสนับสนุนโครงการ, การวิจัยและการพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบ standalone ด้วยเงินทุน 33 ล้านดอลลาร์สำหรับการเริ่มต้น”

นอกจากนี้กลุ่มมหาวิทยาลัยจะมีส่วนร่วมในการโหวตการกำกับดูแลของ BitDAO เพิ่อช่วยกำหนดการพัฒนาในอนาคตของโปรโตคอลและมอบ “ผลงานที่เกิดซ้ำ” ให้กับโครงการอาจรวมถึงการสร้างธรรมาภิบาลหรือการปรับปรุงเครื่องมือการคลังการสนับสนุน DAO อื่น ๆ ที่ได้รับทุนจาก BitDAO หรือการส้รางผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบบ standalone ที่เป็นประโยชน์ต่อระบบนิเวศของ BitDAO 

Jocelyn Weber Phipps ได้อธิบายว่า “ที่ UC Berkley เงินทุนจาก  BitDAO จะถูกนำไปใช้เพื่อการสนับสนุนกิจกรรมในส่วนที่เกิดจากการมุ่งเน้นความสำคัญของ DAO และบล็อกเชนสำหรับเสา RDI สามเสาการวิจัย, การศึกษาและชุมชน/การเป็นผู้ประกอบการ” รองผู้อำนวยการ UC Berkley ของ RDI กลล่าว “เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับสมาชิกทุกคนในชมชน EduDAO ในปีหน้า”

ตามที่ CryptoSlate รายงาน DAO กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในรูปแบบขององค์กรกำกับดูแลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Kickstarter ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์ม crowndfunding ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดได้ประกาศวางแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเวอร์ชั่นกระจายอำนาจบนเครือข่ายของ Celo