<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาบิทคอยไม่หยุดขึ้นง่ายๆ ล่าสุดพุ่งทะลุ 2,200 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การพุ่งขึ้นของราคาบิทคอยน์นั้นยังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่หยุด โดยล่าสุดนั้นได้ไต่ระดับจนทะลุ 2,200 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอยน์ไปแล้ว ซึ่งนำโดยตลาดของสหรัฐอเมริกา

“ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งขึ้นสูงถึง $2000 ในเดือนมกราคมที่จะถึง” จากพาดหัวข่าวของเว็บสยามบล็อกเชนที่เคยรายงานไว้เมื่อปลายปีที่แล้ว ถึงแม้ว่าจังหวะเวลาจะไม่ใช่เดือนมกราคม แต่การคาดคะเนราคานั้นแม่นยำ โดยในบทความนั้นได้มีการพาดพิงถึงธนาคาร Saxo ที่ออกมาฟันธงในเรื่องของราคาบิทคอยน์ที่จะขึ้นถึง 2,000 ดอลลาร์ที่อาจจะมาจากการบริหารงบประมาณของประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ โดยในตอนนั้นราคาของบิทคอยน์อยู่ที่ 760 ดอลลาร์เท่านั้น

เป็นเวลามากว่าหลายปีแล้วหลังจากที่โปรแกรมเมอร์สัญชาติอเมริกันนายหนึ่งเคยซื้อพิซซ่าด้วยบิทคอยน์จำนวน 10,000 บิทคอยน์ โดยซื้อจาก Papa John’s มาสองกล่อง ซึ่งตอนนั้น 1 หมื่นบิทคอยน์มีราคาเพียงแค่ 25 ดอลลาร์เท่านั้น แต่ในตอนนี้มันมีมูลค่าถึง 22,510,000 ดอลลาร์ โดยราคาของบิทคอยน์นั้นได้พุ่งมาแตะเพดานที่ 2,238 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอยน์

โดยการซื้อขายนั้นได้นำโดยตลาดสหรัฐฯที่คิดเป็นอันดับสามของโลกในด้านของโวลลุ่ม 24 ชั่วโมง ล่าสุดมีเม็ดเงินไหลเข้าออกราวๆ 300 ล้านดอลลาร์

จากการขึ้นของราคานั้นส่งผลให้มีความต่างกันของราคาภายในสองตลาด คือตลาดสหรัฐฯและตลาดญี่ปุ่น โดยข้อมูลด้านล่าง ได้แสดงให้เห็นถึงความต่างของราคาที่ห่างกันถึง 300 ดอลลาร์ระหว่างเว็บเทรด Coinbase และ Bitflyer

การทำให้บิทคอยน์ถูกกฎหมายในประเทศญี่ปุ่นนั้น ล่าสุดได้ทำให้ประเทศญี่ปุ่นกลายเป็นสถานที่ที่เป็นมิตรกับบิทคอยน์มากกว่าที่เคยเป็นมา โดยทำให้ความต้องการในตัวของเหรียญตัวนี้เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง ในวันนี้สายการบิน Peach Airlines นั้นได้เป็นสายการบินแรกของประเทศญี่ปุ่นที่รับบิทคอยน์เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการซื้อตั๋วเครื่องบิน

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวสารบิทคอยน์อยู่นี้ ราคาของบิทคอยน์อยู่ที่ 2,219 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอยน์บนเว็บ Coinbase

ในขณะเดียวกันข้อมูลจาก CoinMarketCap ได้แสดงให้เห็นถึงการแย่งกันเทขายเหรียญ Ethereum และ Ripple เพื่อนำมาซื้อบิทคอยน์ภายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กระนั้นการเทขายของทั้งสองเหรียญนี้เกิดขึ้นเพียงแค่ชั่วครู่เท่านั้น

มากไปกว่านั้น ตลาดหุ้นของสหรัฐฯกำลังตกอยู่ในความโกลาหลจากท่าทีของประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ราคาของทองคำและบิทคอยน์พุ่งขึ้น