<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดเหรียญคริปโต Huobi ในประเทศจีนเปิดให้บริการเทรด Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดเหรียญ cryptocurrency ในประเทศจีนที่เป็นที่รู้จักกันดีนาม Huobi (อ่านว่าหัวปี้) หรือหนึ่งใน ‘บิ๊ก 3’ นั้นจะเริ่มให้บริการเทรดเหรียญ Ethereum หรือเหรียญคริปโตเบอร์สองของโลกในวันที่ 31 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

Huobi นั้นเป็นเว็บที่ใหญ่พอๆกับอีกสามเว็บในกลุ่ม ‘บิ๊ก 3’ โดยอีกสองรายคือ OkCoin และ BTCC ที่เพิ่งจะเพิ่มระบบเทรด Ethereum ไปแล้วเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา โดยทางเว็บแลกเปลี่ยนนั้นได้ทำการติดตั้งระบบคู่เทรดเงินหยวนกับ Ethereum (CNY/ETH) โดยจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันพุธที่จะถึงนี้

ในประกาศอย่างทางการของ Huobi นั้นได้กล่าวว่า

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่าเราจะเปิดให้บริการเทรดคู่ CNY/ETH บนเว็บเทรดของเรา โดยจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 31 พฤษภาคม เวลาเที่ยงตรง (11 โมงที่ประเทศไทย) ในขณะที่ระบบฝากเหรียญ ETH นั้นสามารถเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

โดยการตลาดของทาง Huobi ที่จะชักจูงให้นักเทรดบิทคอยน์และไลท์คอยน์ให้หันมาเทรดเหรียญ ETH มากขึ้นนั้น ทาง Huobi จะทำการจ่าย 0.0005 ETH ให้กับนักเทรดทุกคนที่หันมาเริ่มเทรด ETH เท่านั้นยังไม่พอ พวกเขาจะคิดค่าธรรมเนียมในช่วงเริ่มต้นเพียงแค่ 0.01% ก่อนที่จะเพิ่มมาเป็น 0.05% ในภายหลัง

ทางเว็บเทรดเหรียญนั้นได้อธิบายถึงความเป็นไปได้ของเหรียญ ETH ว่ามันอาจจะเอาชนะบิทคอยน์ได้ในประกาศของพวกเขา ซึ่งมันคือต้นทุน, ความเร็วในการโอน และการ scale ที่ชัดเจน โดยในประกาศเวอชันภาษาจีนนั้น ทาง Huobi ได้เผยให้เห็นถึงอัตราการเติบโตของความนิยมในตัวเหรียญ Ethereum โดยมันเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้พวกเขาต้องหันมาเปิดให้บริการเทรดเหรียญดังกล่าวนี้ มากไปกว่านั้น ทางผู้ใช้งานหลายๆคนบนเว็บเทรดก่อนหน้านี้ได้ทำการร้องขอให้ทาง Huobi หันมาเปิดให้บริการเทรดเหรียญ ETH ด้วย

สำหรับในตลาดเหรียญคริปโตนั้น เหรียญ ETH ได้มีอัตราการเติบโตมากกว่า 25 เท่าตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปี 2017 ที่ผ่านมา โดยอัตราการเติบโตนั้นเอาชนะเหรียญอื่นๆทั้งหมดแม้กระทั่งบิทคอยน์และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมูลค่าตลาดของ Ethereum นั้นได้พุ่งขึ้นมาจนถึงครึ่งของบิทคอยน์มาเป็นเวลาครู่หนึ่ง และเมื่อในคืนที่ผ่านมาราคาของเหรียญ ETH นั้นเพิ่มมาถึง 100 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก ก่อนที่จะพุ่งไปหาจุด ATH ที่ราคา 220 ดอลลาร์

โดยผู้ที่ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Ethereum นั้นประกอบไปด้วยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft, Intel, JP Morgan และ โตโยต้า โดยพวกเขาเป็นส่วนร่วมกับกลุ่ม Ethereum Enterprise Alliance โดยเป็นกลุ่มที่สร้างแรงดันให้กับตลาดมากที่สุดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกลุ่ม EEA ที่ว่านี้เป็นกลุ่มนักพัฒนาระบบบล็อกเชนของ ethereum สำหรับบริษัทใหญ่ๆ โดยได้ทำการเพิ่มสมาชิกเข้าไปถึง 86 บริษัทด้วยกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยคิดเป็นเกือบสามเท่าของสมาชิกผู้ก่อตั้งที่มีราวๆ 30 บริษัทในช่วงก่อนหน้านี้ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวสาร Etherum อยู่นี้ เหรียญ ETH มีราคาอยู่ที่ 180 ดอลลาร์ และมูลค่าตลาดรวมราวๆ 16 พันล้านดอลลาร์