<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในจีน BTCC เปิดตัวกระดานเทรด DAX ให้บริการเทรดเหรียญ ETC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในเว็บเทรด “บิ๊ก 3” BTCC หรือผู้ให้บริการทางด้านการแลกเปลี่ยนเหรียญ cryptocurrency ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศจีนได้เปิดตัวกระดานเทรดเหรียญแบบ “ซื้อขายเฉพาะเหรียญคริปโต” นามว่า DAX โดยจะมีคู่ Bitcoin/ Ethereum Classic (BTC/ETC) ให้เทรดเป็นคู่แรก

โดยเปิดตัวเมื่อวานนี้เมื่อเวลา 5 โมงเย็นเวลาประเทศไทย รวมถึงเปิดให้บริการฝากเหรียญจากผู้ใช้บริการด้วย ในขณะที่การเริ่มเปิดให้บริการแลกเปลี่ยนจะมีตั้งแต่วันนี้เวลาเดียวกับเมื่อวาน

โดยในการประกาศผ่านเว็บของ BTCC นั้น มีใจความว่า

“เว็บ BTCC DAX นั้นจะถูกซัพพอทโดยฝ่ายช่วยเหลือลูกค้าของ BTCC ที่จะช่วยซัพพอทได้แบบ 24/7 ทีมช่วยเหลือลูกค้าของเรานั้นจะตอบคำเรียกร้องของคุณได้ภายใน 12 ชั่วโมง และจะทำงานแบบเป็นกะเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าใหม่ๆจะได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่”

การตัดสินใจในการเปิดให้บริการเทรดคู่ ETC/BTC นั้นสืบเนื่องมาจาก CEO ของ BTCC หรือนาย Bobby Lee ที่ออกมาทวีตโพลสอบถามความเห็นเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยวิธีการดังกล่าวถือเป็นการสอบถามความเห็นของผู้ใช้งานว่าอยากจะซื้อขายเหรียญตัวไหนบนระบบมากที่สุด ซึ่งภายหลังมีผลโหวตประมาณ 200,000 โหวตที่โหวตให้กับเหรียญ Ethereum Classic ซึ่งถือว่ามากที่สุด นาย Lee จึงได้ทำการจัดลิส 4 เหรียญที่ขนะการโหวตออกมา โดยเรียงตามลำดับของอันดับสองถึงสี่ได้แก่ Dogecoin, Steem และ Monero

ทาง BTCC ดูเหมือนว่าจะทำตามสัญญาโดยใช้เวลาอีกไม่นานในการเปิดตัวให้บริการเทรดเหรียญ ETC บนเว็บเทรดแบบไร้สกุลเงินรัฐบาลดังกล่าว โดยจะเปิดให้บริการกับผู้ใช้งานทั่วโลก

ในขณะที่เหรียญ ETC นั้นได้กลายเป็นเหรียญแรกที่ได้ถูกทำการซื้อขายบนเว็บเทรดแห่งนี้ ว่ากันว่าในอนาคตทาง BTCC อาจมีการนำเอาคู่ ETH/BTC มาให้เทรดในอีกสัปดาห์หน้าในวันที่ 3 กรกฎาคมด้วย

เหรียญ ETC เป็นเหรียญที่ทางกลุ่มนักพัฒนาตัดสินใจที่จะไม่ปรับเปลี่ยนโครงสร้างของระบบ blockchain ของเหรียญตัวนี้ในเหตุการณ์ The DAO เมื่อปีที่แล้ว โดยหลังจากนั้นมูลค่าตลาดรวมของมันก็พุ่งขึ้นสูงกว่าของเหรียญ Litecoin ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นักพัฒนาเหรียญ Ethereum Classic ได้ออกมาประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่าพวกเขาก็จะเข้าร่วมขายผ่าน ICO ด้วย พร้อมกับกล่าวว่า “จะไม่มีคำว่าล้มเหลว” เมื่อไม่นานมานี้

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ เหรียญราคา Ethereum ได้ตกลงมากว่าเกือบ 9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และอยู่ในอันดับที่ 5 บนเว็บ Coinmarketcap โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.8 พันล้านดอลลาร์

ตั่งแต่เหตุการณ์เมื่อปีที่แล้วที่ผ่านมานั้น ราคาของเหรียญ Ethereum Classic ก็ได้เพิ่มขึ้นถึง 1440% และมีมูลค่าตลาดรวมเพิ่มมามากกว่า 1500%