<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แม้ราคาเหรียญคริปโตหลายๆเหรียญจะพุ่งลง แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกนี่คือจังหวะที่ควรซื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีเพียงไม่กี่เหรียญจาก 100 อันดับแรกบนเว็บ CoinMarketCap ที่เป็นขาขึ้นเมื่อวานนี้ โดยการตกของราคานั้นทำให้นักเทรดหลายๆคนในกลุ่ม Bitcoin ในประเทศไทยถึงกับตกใจ และเครียดอย่างรุนแรงในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

นักวิเคราะห์หลายๆคนดูเหมือนจะรู้ดีอยู่แล้วว่าเดือนกรกฎาคมนั้นดูเหมือนจะเป็นเดือนที่รุนแรงอีกเดือนหนึ่งสำหรับตลาดเหรียญคริปโต โดยพวกเขาคาดว่าการตกของราคาในครั้งนี้น่าจะมีที่มาจากการสู้รบกันในเรื่องของการ scale ของ Bitcoin

โดยในขณะนี้วันที่ 1 สิงหาคมนั้นใกล้เข้ามาเรื่อยๆ และสถานการณ์การโต้เถียงกันนั้นดูเหมือนว่าจะเลวร้ายลงเรื่อยๆ โดย ณ ตอนนี้มีการแบ่งแยกกลุ่มออกเป็นส่องกลุ่มใหญ่ๆ นั่นคือ SegWit และ SegWit2x จาก UAHF ของ Bitmain

ถนนที่คดเคี้ยว

ผู้เชี่ยวชาญในวงการเหรียญคริปโตได้ทราบถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้แล้ว โดยอาจกล่าวได้ว่าเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของเหรียญคริปโตเลยก็ว่าได้ การถกเถียงกันในเรื่องของการ scaling นั้นดูเหมือนว่าจะมีผลต่อภาวะอารมณ์ของนักเทรดจนทำให้ถึงกับต้องแย่งกันขาย และดันราคาลงมาถึงขนาดนี้ แต่กระนั้น ก็มีบางคนแนะนำว่ามันเป็นโอกาสดีที่จะซื้อ Bitcoin ในตอนนี้

นาย Murray Barnetson หรือผู้ให้คำปรึกษาด้าน ICO ได้ออกมาแสดงความเห็นด้วยว่าสถานการณ์ของตลาดคริปโตในตอนนี้เป็นไปอย่างย่ำแย่มาก แต่การถือเก็บไว้ก็ยังถือเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด

“พวกเราก็รู้ๆกันดีอยู่แล้ว ว่าเดือนกรกฎาคมนั้นจะต้องเป็นเดือนที่รุนแรงแน่ๆ เนื่องจากดราม่าของวงการนักพัฒนา Bitcoin ที่ส่งผลให้คนหันมาเทขาย ICO กันอย่างรุนแรงอีกด้วย แต่กระนั้นก็หวังว่าเทรนด์จะเริ่มเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นตอนเริ่มต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึง แต่ในตอนนี้ ถือเก็บไว้ให้นิ่งเลย”

นาย Priyabata Dash หรือผู้เชี่ยวชาญทางด้าน ICO อีกคนหนึ่งก็มีแนวคิดที่คล้ายๆกัน โดยเขาได้อธิบายถึงการ scaling ที่มีผลต่อราคาของตลาดรวม แต่เขาก็ยังเชื่อว่าเดือนสิงหาคมนั้นสถานการณ์จะกลายเป็นบวก

นาย Samuel Dwomfour หรือประธานของ Ghana Blockchain Institute คิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ซื้อสักเหรียญเลยก่อนหน้านี้ ได้ลองมาซื้อดูตอนที่ราคายังถูก “ผมไม่เครียดเลยแม้แต่นิดเดียว นี่มันเป็นจังหวะเวลาที่เพอเฟกต์สำหรับผู้ที่คิดว่าพวกเขาตกรถ ซื้อไม่ทันก่อนหน้านี้” เขากล่าว

“ตอนนี้มันน่าจะเป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะติดต่อเพื่อนๆและครอบครัวของคุณ หรือใครก็ได้ที่กำลังสนใจจะซื้อ Bitcoin” กล่าวโดยนาย Markus แห่ง Bitcoin Powpow

เหรียญส่วนใหญ่ยังคงตัว

ในขณะที่ยังหาข้อถกเถียงเรื่อง scaling ไมไ่ด้นั้น เมื่อวานนี้ราคา Bitcoin ตกลงไปอยู่ที่ 2,297 ดอลลาร์ ซึ่งตกลงไปประมาณ 8.82%

เหรียญ​ IOTA ดูเหมือนจะเป็นเหรียญที่บาดเจ็บหนักที่สุด โดยมันร่วงลงไปประมาณ 27.63% โดยมี Ripple ตามมาติดๆ โดยร่วงไปถึง 22.82%

ส่วนเหรียญ​ Ether เองก็ดูเหมือนจะโดนลูกหลงด้วยเช่นกัน โดยราคาตกลงไปถึง 20.70%

เหรียญ NEM และ Ethereum Classic ร่วงลงไปถึง 23.76% และ 18.41% ตามลำดับ

ถึงแม้ว่าตลาดกำลังกรีดร้องส่งสัญญาณให้ขาย แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรลืมเลยนั่นก็คือ ให้ลองเปรียบเทียบเหตุการณ์เมื่อตอนปี 2014 ที่ราคาเป็นขาลงอย่างหนักจนถึงแค่หลักร้อยดอลลาร์ กับในปัจจุบันที่ราคาอยู่ที่ระดับสองพันดอลลาร์ว่ามันต่างกันขนาดไหน การวิ่งขึ้นลงของราคาของตลาด Bitcoin นั้นถือเป็นเรื่องธรรมดาที่นักเทรดเหรียญคริปโตมืออาชีพทุกคนก็รู้กันดี ขาลงคือตัวที่จะชี้วัดว่าผู้ถือเหรียญคริปโตได้อย่างอดทนมากที่สุด และนานมากที่สุดคือผู้ชนะ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น