<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรนเนอร์ฟิตเนสกลายเป็นมหาเศรษฐีเงินล้านจากการลงทุน Ethereum ด้วยเงินแค่ 2,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรื่องราวเกี่ยวกับการผันตัวเองจากคนธรรมดาเป็นมหาเศรษฐีในช่วงเวลาสั้นๆในวงการ cryptocurrency นั้นถือเป็นเรื่องที่ธรรมดามากแล้วในปัจจุบัน โดยเคสนี้ก็ถือเป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน เมื่อมีชายชาวออสเตรเลียคนหนึ่งในเมืองเมลเบิร์นที่ทำกำไรเงินล้านจากการลงทุนในตัว Ethereum ด้วยเงินเพียงแค่ 2,000 ดอลลาร์

Jordan Travers หรือเทรนเนอร์ฟิตเสนแห่งหนึ่งในออสเตรเลียที่เคยซื้อ Ethereum ไปเมื่อ 4 ปีที่แล้วด้วยเงินเก็บจำนวนหนึ่งที่เขามี โดยได้ซื้อไปราวๆ 5,000 ETH ด้วยเงินเพียงแค่ 2,000 ดอลลาร์ ซึ่งตอนนั้นราคาของหนึ่งเหรียญ ETH นั้นอยู่ที่ราวๆ 0.4 ดอลลาร์เท่านั้น หลังจากการศึกษาแล้วเขาก็ถูกดึงดูดไปเข้าไปในโลกของเหรียญคริปโตด้วยความเจ๋งของมัน และมีความคิดว่า Ethereum นั้นน่าจะเป็นตัวที่น่าลงทุนมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาซื้อเหรียญดังกล่าวไปแล้วนั้น เขาก็กลับลืมมันไปเสียสนิทจนกระทั่งเหรียญ​Ethereum นั้นได้มาอยู่บนข่าวหน้าหนึ่งของสื่อและหนังสือพิมพ์บางฉบับ ทำให้เขานั้นได้ทำการล็อกอินกลับเข้าไปในกระเป๋า Ethereum ของเขา เพื่อพบว่าในบัญชีพอร์ทของเขานั้นมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์

โดยนาย Jordan กล่าวว่าเขาจะใช้กำไรที่ได้มานั้นลงทุนในการเปิดธุรกิจใหม่ รวมถึงเพื่อการเดินทางด้วยเช่นกัน

การพุ่งขึ้นของราคาของเหรียญคริปโต รวมถึงมูลค่าตลาดของมันนั้นดูเหมือนว่าจะสร้างมหาเศรษฐีได้อย่างไม่หยุดหย่อน ก่อนหน้านี้ก็มีวิศวกรด้านซอฟต์แวร์รายหนึ่งในประเทศสหรัฐฯที่ร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐีร้อยล้านดอลลาร์จาก Bitcoin ที่เขาซื้อมาจำนวน 20,000 BTC เมื่อปี 2010 โดยหลังจากนั้นเขาก็ขายบางจำนวนออกไปและออกไปเที่ยวรอบโลก

ภาพจาก News API

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น