<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BTC-e จะสร้าง “เหรียญหนี้” ขึ้นมาเพื่อชดใช้ผู้ใช้งานที่ “เสียหาย” จากการปิดตัวของเว็บ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Bitcoin นามว่า BTC-e ได้ได้เผยให้เห็นถึงแผนการสร้างเหรียญ cryptocurrency ตัวใหม่ที่พวกเขาจะนำมันไปใช้ชดเชยค่าเสียหายให้กับผู้ที่สูญเสียเงินไปกับการเข้ายึด server ของตำรวจ

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าหนึ่งในเว็บเทรด Bitcoin ที่เก่าแก่ที่สุดในวงการนี้ BTC-e ได้ถูกตำรวจ FBI เข้าบุกและยึด server ไว้เป็นของกลาง และแอดมินของเว็บก็ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศกรีซด้วยความร่วมมือกับตำรวจประเทศสหรัฐฯ โดยภายหลังจากนั้นทาง BTC-e ก็ได้ออกมาสัญญาว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหาย

โดยพวกเขาได้ออกมาโพสข้อความผ่านเว็บบอร์ดและ Twitter กล่าวว่าพวกเขาสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แม้ว่าจะหลงเหลือจำนวนเงินของลูกค้าอยู่แค่เกินครึ่งนิดๆก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้น อีกทั้งยังมีแผนการที่จะทำแบบ Bitfinex ที่ก่อนหน้านี้เคยทำเหรียญเป็นของตัวเองและชดใข้ให้กับผู้เสียหายบนเว็บเทรดที่ต้องสูญเสียเงินไปถึง 60 ล้านดอลลาร์ในเหตุการณ์การแฮคเว็บเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งทาง BTC-e กล่าวว่าพวกเขาจะแจกเหรียญเพื่อชดใช้จำนวนเงินที่ขาดหายไป

รายละเอียดเพิ่มเติมยังเผยอีกว่าทาง BTC-e จะเปิดให้บริการกระดานเทรดแบบเทรดฟรีเพื่อเทรดเหรียญตัวใหม่ที่พวกเขาจะสร้างนี้ (ซึ่งจะมีชื่อว่า BTCT) และจะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถขายมันได้ในอัตราที่เป็นปัจจุบัน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะเทรดที่ราคา “เท่าไรก็ได้แต่จะไม่สามารถมากไปกว่ามูลค่าที่ตราไว้” กล่าวโดยตัวแทนจาก BTC-e

ซึ่งโพสยังอธิบายต่อว่า

“ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเคยมี 1 BTC คุณจะได้ 0.55 BTC และ 0.45 BTCT โดยสำหรับ 0.55 BTC นี้คุณสามารถถอนมันออกมาได้ทันที ในขณะที่เหรียญ 0.45 BTCT ที่เหลือนี้คุณสามารถนำไปแลกเป็น BTC ด้วยมูลค่าตลาด ณ ขณะนั้น หรือรอจนกว่าจะได้แลกที่มูลค่าที่ตราไว้”

ในโพสก่อนหน้านี้ทาง BTC-e ได้กล่าวว่าพวกเขากำลังอยู่ในช่วงหาเงินลงทุนอื่นๆเพื่อมาสนับสนุนการเปิดตัวใหม่อีกรอบของเว็บ และยังเผยอีกด้วยว่าพวกเขาจะทำการรีแบรนด์เว็บใหม่ แต่กระนั้นรายละเอียดเรื่องชื่อของเว็บว่าจะทำการเปลี่ยนหรือไม่นั้นยังไม่มีใครรู้ คงต้องดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น