<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พันธบัตร Bitcoin: บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นออกตราสารหนี้เป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันการเงินในประเทศญี่ปุ่นดูเหมือนว่าจะไม่กลัวที่จะทดลองอะไรใหม่ๆ บริษัท Fisco หรือบริษัทด้านการเงินสัญชาติญี่ปุ่นได้ออกตราสารหนี้เป็น Bitcoin แล้ว

ประเทษญี่ปุ่นกำลังนำหน้า

ประเทศญี่ปุ่นในขณะนี้กำลังเป็นประเทศผู้นำในกลุ่มแรกๆที่ออกมาทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้ นอกจากนั้นทางผู้ออกกฎหมายยังได้สั่งให้ยกเลิกภาษีผู้บริโภค 8% ในกรณีที่ใช้ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระเงิน และด้วยสาเหตุหลักๆทั้งหมดนี้ส่งผลให้ประเทศญี่ปุ่นกลายเป็นหนึ่งในประเทศที่มีโวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin มากที่สุดในโลก

ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจอะไรที่บริษัทอย่าง Fisco กำลังนำหน้าสถาบันการเงินอื่นๆไปแล้วด้วยการทดสอบการออกพันธบัตร Bitcoin โดยอ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg นั้น Fisco ได้ออกตราสารหนี้แบบ 3 ปีเป็นมูลค่าถึง 200 Bitcoin ให้กับบริษัทอีกแห่งหนึ่ง

โดยพันธบัตรดังกล่าวนั้นจะมีดอกเบี้ย 3% ซึ่งบริษัทนั้นยังมีการวางแผนจัดการหนี้สำหรับ Bitcoin สำหรับลูกค้าของพวกเขาถ้าหากตลาด Bitcoin เติบโตขึ้นอีกในอนาคตอีกด้วย

ในขณะที่นักลงทุน Wall Street ในประเทศสหรัฐฯเริ่มที่จะหันมาให้ความสนใจ Bitcoin มากขึ้นนั้น แต่ทว่าในปัจจุบันนั้นประเทศสหรัฐที่ถือว่าเป็นหนึ่งในตลาด Bitcoin ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลกก็ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ด้านการเงินเกี่ยวกับ Bitcoin ออกมาสักตัว แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีความพยายามในการออกกองทุน Bitcoin ETF โดยสองพี่น้อง Winklevoss แต่ก็ถูก SEC ปฏิเสธไปอย่างไม่ใยดี

ภาพจาก RT

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น