<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BTC.Com เปิดตัวเครื่องมือสำหรับให้ผู้ใช้งาน Bitcoin เคลม Bitcoin Cash แบบฟรีๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำหรับผู้ใช้งาน Bitcoin ที่มีความต้องการอยากจะใช้ Bitcoin Cash (BCH) หรือเหรียญ Hard fork ที่ถือกำเนิดขึ้นมาจากการแยกตัว Blockchain ของ Bitcoin เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น แต่ไม่สามารถที่จะเคลมได้ทัน ตอนนี้พอจะมีความหวังในการเอา Bitcoin Cash ของคุณคืนมาแล้ว

เว็บ BTC.com ได้ออกมาประกาศเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าพวกเขาได้เปิดตัวเครื่องมือสำหรับช่วยผู้ใช้งาน Bitcoin ที่เคยเก็บเหรียญของพวกเขาไว้ในกระเป๋า Bitcoin ที่ไม่รองรับ Bitcoin Cash สามารถให้พวกเขาได้เคลมเหรียญ hard fork ตัวนี้มาเป็นของตัวเองได้แล้ว

หากจะกล่าวในทางเทคนิคแล้ว ผู้ใช้งาน Bitcoin ทุกๆคนจะมี Bitcoin Cash เทียบเท่ากับจำนวน Bitcoin ที่พวกเขามี แต่หากถูกเก็บไว้ในกระเป๋าที่ไม่รองรับเหรียญ BCH นั้น ผู้ใช้งานก็จะไม่สามารถนำมันออกมาได้ (กล่าวง่ายๆคือมันไม่หายไปใน ยังคงอยู่ แต่ผู้ใช้งานไม่สามารถนำมันออกมาได้) ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถ “สกัด” เอา BCH ออกมาจากกระเป๋าของพวกเขา, รวมทั้ง key และย้ายเหรียญ BCH ไปยังกระเป๋าใบใหม่ที่รองรับให้แบบเสร็จสรรพ

สำหรับคนที่ยังไม่เข้าใจ ทางเราจะอธิบายให้เป็นข้อๆแบบง่ายๆให้เข้าใจ

  1. นักพัฒนาและผู้สนับสนุน Bitcoin Cash ประกาศแยกตัวจาก Bitcoin เนื่องจากไม่สนับสนุน SegWit
  2. การแยกตัวจะเป็นการแยกออกมาจาก Blockchain ของ Bitcoin ไม่ได้เป็นการสร้างเหรียญใหม่
  3. เมื่อมันมาจาก Blockchain ตัวเดียวกัน นั่นหมายความว่าผู้ที่เคยถือ Bitcoin ก่อนการแยกตัว Bitcoin Cash ก็จะได้ Bitcoin Cash มาแบบฟรีๆมาในปริมาณที่เท่ากับจำนวน Bitcoin ที่ถือไว้
  4. ทว่าก็มีผู้ให้บริการกระเป๋า Bitcoin จำนวนมากออกมาแสดงจุดยืนไม่สนับสนุน BCH แต่ภายหลังก็ต้องกลับคำเพราะแรงต้านจากผู้ใช้งานที่อ้างว่าพวกผู้ให้บริการกระเป๋าเก็บ Bitcoin Cash ของลูกค้าไว้ขายเอง
  5. ผู้ให้บริการหลายๆเจ้าภายหลังต้องออกมาเปลี่ยนใจเนื่องจากหากมาลองพิจารณาดูให้ดีๆแล้ว BCH นั้นถือเป็นสิทธิของลูกค้าที่ควรจะครอบครองมัน

โดยในบล็อกของ BTC.com นั้น นาย Nikol Daru หรือผู้จัดการฝ่ายการตลาดออนไลน์ได้ออกมาอธิบายว่า

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“การกู้ Bitcoin Cash ด้วยตัวเองนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างยุ่งยากและมีความเสี่ยงที่สงวนไว้ให้กับผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงได้ออกแบบและพัฒนาเครื่องมือดังกล่าวขึ้นมาเพื่อทำให้ขั้นตอนการกู้คืนนั้นง่ายสำหรับทุกๆคน”

ทว่าอย่างไรก็ตาม บริการดังกล่าวนั้นยังรองรับกระเป๋าของผู้ให้บริการบางกระเป๋าเท่านั้น โดยอ้างอิงจากบล็อกของผู้ให้บริการกระเป๋า Bitcoin อย่าง Blockchain และ Mycelium นั้น กระเป๋าสองตัวนี้จะรองรับเครื่องมือดังกล่าว รวมถึงยังมีกระเป๋าอื่นๆอีกด้วย

การเปิดตัวเครื่องมือของ BTC.Com อาจจะนำพามาซึ่งความสบายใจของผู้ใช้งาน Bitcoin หลายๆคนที่ไม่อยากจะสูญเสียสิทธิในการเคลมผลประโยชน์นี้ไป โดยอ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap นั้น ปัจจุบันราคาของ Bitcoin Cash อยู่ที่ 743 ดอลลาร์ หรือราวๆ 24,680 บาท ซึ่งในปัจจุบันนั้นตลาดซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency ในประเทศไทยอย่าง Bx ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาประกาศว่าจะไม่สนับสนุน Bitcoin Cash นั้นไม่มีบริการให้ซื้อขายเหรียญดังกล่าว ทว่าผู้ใช้งานในประเทศไทยสามารถที่จะโอน BCH ของพวกเขาออกไปยังเว็บเทรดต่างประเทศเพื่อขายออกเป็น Bitcoin และโอนกลับมาที่ไทยมาขายเป็นเงินบาทได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น