<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[สัมภาษณ์] ทีมพัฒนา HappyCoin เงินดิจิตอลแห่งความสุขจากฝีมือคนไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สวัดดีครับชาว Siam Blockchain เป็นอย่างไรกันบ้างในช่วงที่ผ่านมานี้เงินดิจิตอลที่เป็นฝีมือคนไทยอย่าง OmiseGo ได้มีแรงซื้อพุ่งสูงมากจนราคาไปอยู่ที่ราวๆ 270 บาทในตลาดไทย ทำให้เงินเกิดความสนใจเดี่ยวกับเงินดิจิตอลของคนไทยหรือที่มีคนไทยมีส่วนร่วม ซึ่งจริงๆเงินดิจิตอลที่มีคนไทยร่วมพัฒนานั้นมีมานานแล้วไม่ว่าจะ Hommali ที่นำแนวคิดนำเงินดิจิตอลมาผูกกับข้าวสาร Zcoin ที่ทางเราเคยได้สัมภาษณ์ คุณปรมินทร์ ที่เป็นผู้สร้างเหรียญไปแล้ว BitAsean ที่มุ่งเป้าจะเป็นเหรียญที่ใช้งานของอาเซียน และท้ายสุด HappyCoin เหรียญที่ต้องการจะเป็นเงินดิจิตอลที่เข้าถึงคนไทยได้ง่ายขึ้น ซึ่งทางเราเคยรายงานข่าวไปแล้ว โดยในปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ 0.120 ดอลลาห์ต่อเหรียญ

และในวันนี้เราจะมาสัมภาษณ์ทีมพัฒนา HappyCoin ว่ามันคืออะไรเป็นมายังไง

ทีมงาน SiamBlockchain: สวัสดีครับขอให้ช่วยแนะนำทีมคร่าวๆหน่อยครับว่าชื่ออะไร มีประสบการ์ณอะไรบ้าง ทำไมถึงสนใจวงการคริปโต แนวคิดหรือจุดประสงค์ที่สร้าง Happycoin ขึ้นมาคืออะไร

ทีมงาน HappyCoin: เบื้องหลังจากทีมเราคือ เกิดจากคุณภัชภูมิ เคยทำงานด้าน Software Antivirus มาก่อน และตอนหลังเข้ามาทำงานด้าน Network ทั้งธุรกิจสินค้า และ  และได้มีโอกาสรู้จัก Bitcoin ผ่านการใช้งานในการทำธุรกรรมผ่านธุรกิจหนึ่งมาก่อน

คุณ ภัชภูมิ วิตติยากร

จนมาศึกษาเรื่องของ Cryptocurrency จริงๆ ประมาณกลางปีที่ผ่านมา  มีโอกาสได้ร่วมธุรกิจที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency แบบ Network ทำให้ชัดเจนในเรื่องของ Cryptocurrency Altcoin.

นี่คือแรงผลักดันหลักๆ ที่ทำให้ก้าวมาสู่ผู้สร้าง Cryptocurrency  ชื่อว่า Happycoin  เพราะเราต้องการความมั่นใจ ความโปร่งใส  และเป็นธรรมกับผู้ที่เข้ามาถือครอง   เพราะเราถนัดในเรื่องของมุมมองในการทำตลาดที่ไม่เหมือนใคร..  เรามั่นใจว่า เราทำอะไร เราก็สามารถทำให้ดังได้  เป็นที่นิยมได้

Happycoin จึงเกิดมาเพื่อคนใน communityในวันแรก…

ปัจจุบัน  ทีมพัฒนา มีมุมมองของ Crypto currency แบบเต็มตัว ในเชิงของการพัฒนา และองค์ประกอบที่สำคัญ ในการผลักดัน Happycoin โดยเป้าหมาย ต้องการให้  Happycoin เป็น Crypto สายพันธุ์ไทยที่ไว้ใจได้ที่ ในเรื่องความโปรงใสและการพัฒนาที่ไม่หยุด…

เราเข้าใจธรรมชาติของการทำงานดีว่า วันแรกเริ่มของ Happycoin จะเดินทางและเติบโตได้ช้า  เพราะ Happycoin เกิดขึ้นจาก 0  ไม่ได้มีการระดมทุน หรือ ICO ใดๆ     เกิดจากกลุ่มชุมชนในCommunity ช่วยกันผลักดันในการสนับสนับล้วนๆ   เรียกว่า เกิดขึ้นจากการรวมใจของ community มากกว่า…  ทุกอย่างจึงเกิดขึ้นมาด้วยใจ เพราะใจรัก และทำงานด้วยใจที่อยากให้ Community เกิดความสุข ผ่านการถือครองเหรียญ Happycoin จริงๆ ในระยะยาว

ทีมงาน SiamBlockchain: ถ้ามองในมุมมองของคนที่ไม่รู้จัก อยากให้เล่าหน่อยว่าเหรียญ Happycoin เนี่ยมันคืออะไร มันมีความพิเศษยังไง

ทีมงาน HappyCoin:

คนที่ยังไม่รู้จัก   ถ้าคุณได้รู้จัก Happycoin เป็นเหรียญแรก  คุณจะได้เห็นและเข้าถึงการเติบโตของ  Bitcoin ในวันแรกๆ ได้เลย    Happycoin เราเดินตามแนวคิดของ ซาโตชิ ……….  เริ่มจาก community….. ในกลุ่มชนย่อยๆ  ที่ช่วยกันผลักดัน ออกสู่ตลาดที่กว้างขึ้นทีละนิด

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

Bitcoin ไปไกลเกินคนไทยหลายๆกลุ่มจะอาจเอื้อมในแง่ของราคาและการครอบครอง      Happycoin หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นตัวแทน Bitcoin สำหรับคนไทยที่เข้ามารู้จัก  Crypotocurrency ทีหลัง……….. Happycoin จะจับต้องได้ ทั้งในแง่ของราคา และการใช้จ่ายแลกเปลี่ยนแบบ p2p และครอบครองได้ เริ่มจากที่ไทย ค่อยกระจายไปทั่วโลก  ภายใต้กระแสของ Cryptocurrency โลกที่มีการแข่งขันสูง    เมื่อไหร่ก็ตาม ที่คุณทำงานโดยไม่ได้หวังผลประโยชน์เป็นหลัก  แต่คุณทำด้วยความสุข และสนุก  ทางเราเชื่อว่า  Happycoin จะสามารถสร้างหลายๆสิ่งหลายๆอย่างได้มากขึ้นเรื่อยๆ ตามจังหวะเวลาของการเติบโต แปลว่า ไม่ได้มีขอบแนวการคิด  แนวคิดไม่ได้ถูกตีกรอบ แต่จะเติบโตขึ้นตามจังหวะเวลา  เหรียญๆ ท่านอาจจะมองว่า เหรียญอินดี้  เหรียญมีอุดมการณ์ก็ไม่ผิด   Happycoin เป็นเช่นนั้น ….

ทีมงาน SiamBlockchain: Happycoin ขุดได้หรือเปล่าครับใช้อัลกอริทึ่มอะไร

ทีมงาน HappyCoin:

ใช้อัลกอริทึม 2 แบบ คือ POW/POS

รายละเอียดตามด้านล่าง

Specifications:

Coin Name: HappyCoin,

Coin Abbreviation: HPC,

Coin Type: PoW/PoS Hybrid

Hashing Algorithm: X11

Difficulty Retargetting Algorithm: Simple,

Time Between Blocks (in seconds): 180,

Block Reward Type: Simple

Block Reward: 100,

Block Reward Halving Rate: 500,000,

Premine Amount: 10,000,000,

Total Coins: 100,000,000,

Yearly Interest %: 5,

Minimum Stake Age (in days): 30,

Maximum Stake Age (in days): 90,

Maximum Block Size: 1 MB,

สาเหตุที่ใช้ 2 แบบเพราะ  คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่เข้า ระบบ POS  คนไทยส่วนใหญ่ ชอบขุด เพราะได้ความนิยมจาก POW เริ่มจาก Bitcoin ดังนั้น  พูดได้ว่า  POW  ออกแบบมาสำหรับนักขุดโดยตรง     ส่วน POS ออกแบบมาสำหรับนักลงทุน ที่ชอบถือเหรียญปริมาณที่มากๆ ในตอนราคาต่ำๆ   ในฐานะคุณมองเห็นโอกาสก่อนใคร และตัดสินใจเข้ามา ถือไว้ตั้งแต่ราคายังต่ำ คุณจึงสมควรที่จะได้รับรางวัลแห่งการมองเห็นโอกาสก่อนใคร ใน Happycoin  นั่นคือ คุณเก็บเหรียญไว้ใน PC Wallet ทุกๆ 30 วัน คุณจะได้รับเหรียญเพิ่มในอัตราที่ไม่มากมายอะไร เพราะเราไม่ใช่ มันนี่เกมส์   เหรียญที่คุณจะได้รับ เกิดจาก POS ใน Blockchain โดยตรง โดยไม่มีใครกำหนดเหรือแก้ไข  ยีกยักไม่ให้คุณได้   คุณได้สิทธิ์ที่จะได้รับเหรียญเพิ่ม เหมือนนักขุดทันที เมื่อครบ 30 วัน

ดังนั้น มันจะเหมือน เกิด 2 ทางเลือกให้กับ นักขุดและนักลงทุน  คือ  ระหว่างคุณลงทุนในเครื่องขุด  กับ ลงทุนในการเข้ามาถือครองในตอนราคาที่ยังต่ำ   คุณจะได้สิทธิ์เสมอกันในระยะเริ่มต้น     แต่ระยะไกลๆ เมื่อเหรียญ ขยับราคาขึ้นไปมาก  การจะเก็บเหรียญไว้แบบ POS จะทำได้ยากมากขึ้น เพราะ ต่อหน่วย มีราคาที่สูงแล้ว    ยกตัวอย่างเช่น ถ้าวันนี้ คุณต้องการถือ HPC จำนวน 100,000 HPC คุณใช้เงินแค่ไม่กี่แสน   แต่ในอนาคต เมื่อราคาขยับขึ้น คุณจะหาเหรียญปริมาณก้อนใหญ่ๆแบบนี้ยากมากขึ้น  และเป็นไปได้ยาก  ดังนั้น ในยุคถัดไปของ Happycoin เมื่อเข้าสู่ความนิยม จะกลายเป็นยุคของการเทรด และแลกเปลี่ยนในตลาดแลกเปลี่ยนแทน  นี่คือ ภาพล่วงหน้าของ  Happycoin ที่จะเกิดขึ้น… ในแต่ละยุคที่เรามองเห็น

ทีมงาน SiamBlockchain: เนื่องจากมักจะมีคนสงสัยเกี่ยวกับค่าของเงินดิจิตอลว่ามันมีมูลค่าได้ยังไงอยากทราบว่าการที่ Happycoin ตอนนี้มีมูลค่าที่อ้างอิงจาก Coinmarketcap ที่มีราคา 0.120 ดอลลาห์นี่มีมีค่าขึ้นมาได้ยังไง

ทีมงาน HappyCoin: คำถามนี้เป็นคำถามที่ดีมากๆ Happycoin เราค่อนข้างให้ความสำคัญกับสังคม ในเรื่องของความรู้ความเข้าใจและทักษะพื้นฐานในการปรับตัวก่อน    สิ่งแรกที่คนไทยต้องปรับคือ เรื่องของมุมมองและความคิด ที่ต้องปรับให้ทัน………  แล้วค่อยปรับทักษะ การใช้งาน

ยกตัวอย่างเช่น  สมัยก่อน เราซื้อ เทปคลาสเซ็ท เพื่ออยากฟังเสียงเพลง  เราจับต้องได้   ยุคถัดมา กลายเป็น แผ่น CD  เราก็ยังจับต้องได้ด้วยสิ่งที่เรียกว่า มีเดีย  หรือสื่อนำทาง แต่วันหนึ่งกลายเป็น MP3  และยุคปัจจุบัน กลายเป็น ดาวน์โหลดได้เลย โดยจับตั้งไม่ได้   คำถามคือ…  ทำไมเรายังถึงซื้อ หรือใช้บริการสิ่งเหล่านั้น  เพราะเสียงเพลงใช่ไหม  เราต้องการเสพคุณค่าของเสียงเพลง  โดยในต่ละยุค สมัยสื่อนำ หรือ มีเดีย ได้เปลี่ยนรูปร่างหน้าตาไป      ดังนั้น เมื่อคุณเข้าใจในแนวคิดของการเปลี่ยนแปลง แต่ความหมายตั้งเดิมยังคงอยู่  คุณก็จะเข้าใจเรื่อง  Happycoin ได้ไม่ยาก

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เมื่อเทคโนโลยีมันเปลี่ยน ผู้คนสื่อสารกันทั่วโลก และรวดเร็วมากขึ้น  พาหนะเดิมๆ หรือ  Media เดิมๆ ไม่สามารถถ่ายโอนมูลค่าได้คล่องตัว  Blockchain จึงเกิดขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ ในการส่งมูลค่า หรือ  Value ผ่านกระบวนการของเขา โดยใช้เครือข่าย Internet เป็นพื้นฐานในการขนส่ง   ซึ่งมีความโปร่งใส่และมีความปลอดภัยเป็นพื้นฐาน    Happycoin ก็เกิดและมีตัวตนอยู่บนโครงสร้างนี้  ที่มีมูลค่าในตัวตนของเขาเอง  เช่นกัน      มูลค่าของ Happycoin จึงเกิดจากตัวตนของเขา ที่อยู่บนพื้นฐานของ Blockchain   และมีคุณสมบัติถ่ายโอนเปลี่ยนมือได้อย่างรวดเร็ว และไร้การคอนโทรล และเปิดโอกาสให้กับผู้ที่สนใจมาพัฒนาต่อยอดได้แบบอิสระ  และที่สำคัญคือ  มูลค่าของ  Happycoin อยู่บนพื้นฐานการมีจำนวนจำกัด    คือ 100,000,000 HPC หมดแล้วหมดเลย  เหมือนที่ดิน ใครมีมากกว่า ตอนมีมูลค่าน้อยๆ  คุณก็ถือครองที่ดินได้จำนวนมาก เมื่อวันเวลาผ่านไป ความนิยมเพิ่มมากขึ้น สิ่งที่มีจำนวนจำกัดและมีความต้องการมากขึ้น ราคาชี้วัดก็ย่อมสูงเป็นเรื่องธรรมดา  แต่ Happycoin  มีข้อดีกว่าที่ดินตรงที่ … ถ่ายโอนเปลี่ยนมือได้ไว แลกเปลี่ยนได้ไว อยู่มุมไหนของโลก คุณก็สามารถเข้าถึงเพื่อถือครองและแลกเปลี่ยนได้  ดังนั้น กระแสการหมุนของ Happycoin จึงไวกว่า การแลกเปลี่ยนที่ดิน   นี่แหละคือที่มาของคำว่า สินทรัพย์ดิจิตอล  …

ในยุคแรกของ Happycoin  คือยุคของการสร้างตัวตนและองค์ประกอบพื้นฐาน

ในยุคที่สองของ Happycoin คือ ยุคของการสื่อสารกับผู้คน  นี่คือช่วงเวลานั้น  ที่เรากำลังสื่อสารกับคนในประเทศไทยและทั้งโลก  ทีนี้ เรื่องของการสื่อสารมันออกได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดแลกเปลี่ยน  ความรู้  ประโยชน์ที่จะได้รับ ร้านค้าที่เข้าร่วม  แลกเปลี่ยนกันเองแบบ p2p และการนำไปปรับในกับธุรกิจขนาดใหญ่หรือระดับสูงเช่นที่เกาหลีจะนำไปต่อยอด  สิ่งเหล่านี้ เรียกว่า การสื่อสารแทบทั้งนั้น  เมื่อเกิดการสื่อสารและการแลกเปลี่ยน  ความเข้าใจ การมองเห็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้  เหล่านี้ล้วนก่อให้เกิดมูลค่าแทบทั้งนั้น  นี่คือ หลักการโดยธรรมชาติอยู่แล้ว

ในยุคที่สามของ Happycoin  คือยุคของการเสวยผลลัพธ์ของ Happycoin จากกลุ่มคนรุ่นแรก เมื่อยุคที่ 2 เริ่มกระจายและเฟื่องฟู จะเกิดยุคที่สามขึ้นมา  และในยุคที่ 3 นี้ จะเกิดยุคที่ 1 และที่ 2 ซ้อนๆ กันอยู่ เรียกว่า การคนใหม่ที่เข้าร่วม พัฒนาต่อยอด และเสวยผลลัพธ์ในทุกเลเวล เช่นกัน

Happycoin จะมี3 ยุคของการเกิดมูลค่าผ่านกระบวนการและจังหวะเวลาเหล่านี้

ทีมงาน SiamBlockchain: อยากทราบว่าถ้าตอนนี้มีคนสนใจจะซื้อ HappyCoin หรือจะลงทุนกับมันจะหาซื้อได้ที่ไหน

ทีมงาน HappyCoin:

ตอนนี้ หาซื้อแลกเปลี่ยนได้ในตลาด  Exchange  โดยใช้ Bitcoin เป็นตัวกลางใน 4 ตลาดหลักๆ  อนาคตทางทีมพัฒนาจะทำเต็มที่เพื่อผลักดันเข้าสู่ตลาดใหญ่ๆในระดับโลกให้มากขึ้น โดยเว็บแลกเปลี่ยนที่มี HPC ให้ซื้อขายนั้นจะมี

 

เร็วๆนี้เราคาดว่า จะมีการแลกเปลี่ยนด้วยเงินบาทโดยตรงในประเทศไทยเช่นกันครับ

สำหรับอีกตลาดคือตลาดแบบ P2P ท่านสามารถติดต่อผู้ที่มีเหรียญและแลกเปลี่ยนกันโดยตรงได้เช่นกัน แต่ต้องผ่านผู้ที่น่าเชื่อถือและไว้ใจด้วยนะครับ

ทีมงาน SiamBlockchain: แล้วแผนการในอนาคตหละครับ ในวงการ CryptoCurrency เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมากคล้ายๆกับแผนธุรกิจที่จะเป็นเหตุผลให้คน Buy หรือเปล่าเราเลยอยากจะทราบว่าตอนนี้ Happycoin มีโร้ดแมพยังไงบ้างครับ

ทีมงาน HappyCoin: หลักๆ ที่เราทำงานตามโร้ดแมพของเราอยู่ในตอนนี้ คือ เดือนสิงหาคม 2017  คือเราจะผลักดันให้เกิดการ shopping ขึ้น ซึ่งตอนนี้ร้านค้าที่เข้าร่วมกับ HPC accept ตามจังหวัดต่างๆ ได้เพิ่มขึ้น ที่เด่นชัดสุด คือจังหวัดขอนแก่น เกิดการเข้าร่วมทั้งร้านค้าในตลาดสด ร้านข้าวแกง ร้านอาหารอีสาน และที่ปากช่อง ร้านขายของฝาก  ซึ่งสาเหตุที่เกิดที่ขอนแก่นก่อน เพราะเกิดแรงผลักดันจากคนในกลุ่ม community เอง    โดยอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ทาง Happycoin จะมีการลงพื้นที่เพื่อใช้บริการร้านค้า HPC accept ให้ชาวไทยได้ชมกันด้วย

สิงหาคมและกันยายน จะเป็นเดือนของการสร้าง Shopping ให้เกิดขึ้น  จะเกิดร้านค้าที่เข้าร่วมทั่วประเทศ เราเชื่อมั่นว่าเป็นแบบนั้น ผ่านร้านค้ารายย่อย  ถามว่าทำไมต้องเป็นร้ายค้ารายย่อยก่อน  เพราะเราอยากให้รายย่อย เป็นคนที่ได้เจอ Happycoin ก่อนใครได้สัมผัสก่อนใคร วันหนึ่ง Happycoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้น รายย่อยเหล่านี้ ก็จะกลายเป็นผู้ที่มี HPC จำนวนมากอยู่ในมือ…. นี่คือประโยชน์ที่เรามอง  และเราอยากผลักดันให้สังคมเกิดการตื่นตัวและชินกับเทคโนโลยีระดับโลก ผ่านการใช้จ่ายจริงๆ

Roadmap อื่นๆในไทย จะเน้นเรื่องของ HPC accpet ร้านค้ารายย่อยแทบจะตลอดปีนี้  ในขณะเดียวกันก็ดูเรื่องของตลาดระดับโลกที่จะเข้ามาเข้าร่วมและตลาดในไทยด้วย

สำหรับ Roadmap ของทางเกาหลี เขาจะพัฒนาในแบบที่เขาคิด คือทำเป็นระบบ Shopping mall  และใช้บริการในระดับ Bussinessที่สูงขึ้น รวมถึงการทำเป็น Coin Bank  ซึ่งทางเกาหลีมั่นใจว่าเมื่อทุกอย่างเริ่มรัน มั่นใจว่า Happycoin จะติด1 ใน5 อันดับแรกของตลาดเกาหลีได้ไม่ยาก  และคาดการไว้ มูลค่าอาจจะไปถึง 100,000 วอน เป็นเรื่องไม่ยาก  โดยขณะนี้ทางเกาหลี มีการสร้างฟาร์มขุดขึ้นมารองรับสำหรับ POW เพื่อช่วยให้ระบบขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

รวมไปถึงการสร้าง Exchange ใหม่ขึ้นมารองรับสำหรับตลาดเกาหลีเอง ชื่อ Sunshine Exchange , และเข้าร่วมกับ Exchange อื่นๆที่มีอยู่ในประเทศเช่น Eyabit เป็นต้น รวมถึงพาร์ทเนอร์ในจีนที่เกิดจากทางคอนเนคชั่นจากเกาหลีก็เพิ่มมากขึ้น เร็วๆนี้น่าจะมีการทำสัญญากับหลายๆ Exchangeในเกาหลีและจีนครับ

ถ้าฟังโร้ดแม๊พของ Happycoin แล้วหลายๆ ท่านอาจจะงง มันดูกว้างมากและต่างกันสิ้นเชิง  อย่างที่บอกไป Happycoin เกิดขึ้นมาบนความอิสระ เราผลักดันเต็มที่สร้างพื้นฐานของเหรียญขึ้นมาคือ ผู้บริโภคให้มากที่สุดโดยโปรเจคนำร่อง   สำหรับการพัฒนาในหลายๆระดับ เราเปิดกว้างสำหรับธุรกิจใดหรือหน่วยงานไหนจะเข้ามาต่อยอด ซึ่งนี่คือแนวคิดของ ซาโตชิ โดยแท้    คือ ไม่มีศูนย์กลาง ไม่มีการคอนโทรลใดๆ แล้วแต่สังคมจะยกระดับให้เติบโตขึ้น ในขณะเดียวกัน ก็คือการเปิดโอกาสให้กับหลายๆธุรกิจ หรือผู้ที่มองเห็นได้เข้ามาเข้าร่วมและพัฒนาไปสู่จุดถัดไป….  เราเชื่อในหลักการนอกกรอบและไม่หยุดกรอบไว้ที่เรา  สังคมยุคนี้เป็นยุคของการแบ่งปันและยกระดับการแชร์และเข้าร่วม ไม่ใช่การคอนโทรล หรือ ฮุบโดยคนใดคนหนึ่ง  เราค่อนข้างชัดในแนวคิดนี้ครับ

เราเชื่อมั่นว่า   อนาคตจะมีหลายๆสิ่งเกิดขึ้นกับ Happycoin ที่ยกระดับให้สูงขึ้นไปเรื่อยๆ แต่วันนี้เค่จิ๊กซอว์เหล่านั้นยังไม่เผยตัวออกมาเท่านั้นเอง

ทีมงาน SiamBlockchain: งั้นเราอยากจะทราบทัศนซักเล็กน้อยครับว่าในเมื่อ HappyCoin ได้เข้ามาเป็นผู้เล่นในธุรกิจตลาดคริปโต ทาง HappyCoin มีมุมมองยังไงกับตลาดคริปโตของโลกในตอนนี้ครับ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ทีมงาน HappyCoin: สำหรับตลาดคริปโตโลกตอนนี้  เรามองในเรื่องการเทรนด์ เป็นหลัก  เทรนด์คริปโตนี้ เป็น Megatrend ก็ว่าได้  เพราะทั้งโลกร่วมเทรนด์นี้ ซึ่งปัจจุบันยังเรียกได้ว่า เป็นจุดเริ่มของเทรนด์นี้เท่านั้น เราเชื่อว่า เทรนด์นี้จะยังอีกนานกว่าจะก้าวไปสู่จุดยอดของเทรนด์ อาจจะ20 ปีด้วยซ้ำ ถึงเรียกว่าตลาดเต็ม   และแน่นอนในแต่ละจังหวะของเทรนด์จะเกิดสิ่งใหม่ๆที่น่าตื่นเต้นเกิดขึ้นเสมอ   พูดถึงปัจจุบันถือว่าเป็นจังหวะที่ดีมากๆ ที่ไม่ยากเกินไป เพราะทั่วโลกเริ่มตอบรับ  ไม่ใช่เวลาเริ่มจาก 0 ในการที่คุณจะคว้าโอกาสหรือสร้างโอกาสใหม่ๆ บนเทรนด์นี้ และสำหรับชาวไทย  คือโอกาสสบน Happycoin เช่นกัน  ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่คุณจะได้สัมผัสหรือเห็นการเดินทางของเหรียญใดเหรียญหนึ่งตั้งแต่วันแรก จนวันที่ประสบความสำเร็จแบบใกล้ชิดแบบนี้

ทีมงาน SiamBlockchain: สุดท้ายนี้ใครก็ตามถ้าอยากศึกษาเกี่ยวกับ HappyCoin จะศึกษาได้ที่ไหน

ทีมงาน HappyCoin: ข้อมูลสำหรับการศึกษา Happycoin  ได้ตามนี้

หลักๆคือเว็บไซต์  www.happycointech.org

การไมนิ่ง และ POS สามารถโหลดไฟล์ที่จำเป็นได้บนเว็บไซต์เลย และคำแนะนำเบื้องต้น

ช่องทางติดต่อเจ้าหน้าที่ @happycoin

FB page: https://www.facebook.com/Happycoinorg/

Youtube :https://www.youtube.com/channel/UC9qV_NSr3mgHADa_HDItNJw

Slack :https://goo.gl/G1q5aG

หรือเข้าเว็บไซต์มีจะลิงค์เชื่อมโยงคุณไปสู่จุดต่างๆของ Happycoin ได้หมดเลยครับ

วิดีโอ Founder  พูด ในคลิปนี้

https://www.youtube.com/watch?v=GAlpttVG3Dk

ทีมงาน Siam Blockchain:
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับในวันนี้ทางทีมงาน Siam Blockchain ก็ขอขอบคุณที่ยอมสละเวลามาให้สัมภาษกับทางเรา วันนี้เราหวังว่าผู้ที่ได้อ่านบทความนี้จะได้มีความรู้และความเข้าใจในเงินดิจิตอลและ HappyCoin ซึ่งทางทีมงานของเราก็มีความยินดีอย่างยิ่งที่เห็นคนไทยได้ลงไปแข่งขันในตลาดเงินดิจิตอล สำหรับใครที่สนใจอยากศึกษาเกี่ยวกับ Happycoin เพิ่มเติมสามารถดูได้จากเพจหลักของ Happycoin ได้เลยครับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น