<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลอิสราเอลจัดตั้งคณะกรรมการศึกษาการขายเหรียญ ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Regulators หรือผู้ออกกฎหมายในประเทศอิสราเอลได้ก่อตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ โดยมีจุดประสงค์เพื่อศึกษาการศึกษาการบังคับใช้กฎหมายหลักทรัพย์ในประเทศ เพื่อนำมาปรับใช้กับการระดมทุนแบบ ICO ( Initial Coin Offerings)

โดยพวกเขาประกาศเมื่อวานนี้ ว่าทาง Israeli Securities Authority ได้ทำการรวบรวมข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการออกกฎหมายมาควบคุม ICO ที่ถูกเสนอเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการเข้าไปศึกษาวิธีการบังคับใช้กฎหมายด้านการเงินและปราบปรามของทาง regulators ในประเทศอื่นๆทั่วโลกอีกด้วย

ซึ่งในลักษณะแบบนี้ทำให้ทางรัฐบาลอิสราเอลเป็นอีกหนึ่งผู้ออกกฎหมายที่หันมาจับตาดูกระแสการเปิดขาย ICO ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันนี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทางผู้ออกกฎหมายของประเทศแคนาดาก็ได้ออกมาประกาศว่าเหรียญบางตัวที่มีเทคโนโลยี blockchain หนุนหลังนั้นจะตกอยู่ภายใต้กฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์ (securities) เช่นกัน

ยังมีผู้ออกกฎหมายในประเทศอื่นๆอีกเช่นสิงคโปร์และสหรัฐฯที่ต่างก็ได้ออกมาประกาศถึงแผนการของเขาในการออกกฎหมายมาควบคุม ICO โดยจะระบุว่ามันเป็น securities ไม่ต่างจากของแคนาดา

อีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือก่อนหน้านี้ ICO ตัวหนึ่งนามว่า Bancor ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาระดมทุนไปได้กว่า 150 ล้านดอลลาร์ในเดือนมิถุนายนนั้นก็เป็นบริษัทสัญชาติอิสราเอล บางทีนั่นอาจจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ทางรัฐบาลหันมามองก็เป็นได้

ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ มูลค่าตลาดรวมของ ICO ที่ถูกระดมทุนไปได้นั้นมีราวๆเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์แล้ว อ้างอิงจาก CoinDesk

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก Globes English

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น