<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหลักทรัพย์มอสโควแห่งรัสเซียเตรียมเปิดให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงแหล่งที่มาจาก Coin Telegraph นั้นได้มีรายงานว่า Moscow Stock Exchange หรือตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศรัสเซียกำลังวางแผนที่จะเปิดให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล โดยทางตลาดหลักทรัพย์จะออกตราสารอนุพันธ์และกองทุน (ETF) ที่มีการอ้างอิงจาก cryptocurrency ด้วย โดยในขณะนี้ทางตลาดหลักทรัพย์กำลังสร้างและพัฒนาระบบภายในเพื่อให้รองรับการเทรดเหรียญ Bitcoin และเหรียญอื่นๆ ทว่ารายงานนี้เกิดขึ้นก่อนที่ทางรัฐบาลรัสเซียจะให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวแห่งหนึ่งว่าจะแบน “คนที่ไม่คู่ควร” จากการซื้อเหรียญ cryptocurrency

โดยอ้างอิงรายงานแห่งหนึ่งของสำนักข่าวรัฐวิสาหกิจนามว่า Tass นั้น ทางตลาดหลักทรัพย์ได้เคลมว่าแพลทฟอร์มสำหรับการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency แบบ post-trading นั้นใช้งานได้แล้ว

โดยในรายงานนั้นยังระบุว่า

“เรากำลังเริ่มสร้างระบบ infrastructure สำหรับการเทรดเหรียญ [cryptocurrency] ซึ่งมันก็คือ platform สำหรับ post-trading สำหรับสินทรัพย์ด้านคริปโต”

แผนการดังกล่าวของทาง Moscow Stock Exchange ดูเหมือนว่าจะสอดคล้องกับที่รองผู้ว่าการกระทรวงการคลังแห่งรัสเซียหรือนาย Alexei Moiseev ออกมากล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย และมีสถานะเป็นสินทรัพย์ด้านการเงิน

ประวัติย่อๆของตลาดหุ้นมอสโคว

Moscow Stock Exchange นั้นถือเป็นกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศรัสเซีย ซึ่งบริการที่พวกเขารองรับนั้นประกอบไปด้วยการเทรดตราสารทุน, พันธบัตร, ตราสารอนุพันธ์, ฟอเร็กซ์, แร่ธาตุ และตลาดเงินทุนอื่นๆ พวกเขายังเป็นผู้รับผิดชอบในศูนย์รับฝากหลักทรัพย์กลางของรัสเซียอีกด้วย

การพัฒนาเหรียญดิจิตอลตัวอื่นๆในประเทศรัสเซีย

ตลาดเหรียญคริปโตในประเทศรัสเซียนั้นดูเหมือนจะเริ่มพัฒนาให้เป็นไปในด้านบวกอย่างมาก โดยยังมีตลาดหลักทรัพย์อีกสาขาหนึ่งซึ่งก็คือ St. Petersburg Stock Exchange ที่มีแผนจะลิสสกุลเงินดิจิตอลขึ้นบนตลาดแลกเปลี่ยนด้วยเช่นกัน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ตลาดดังกล่าวนั้นถือเป็นอันดับสามในประเทศด้านโวลลุ่มการเทรด และถือเป็นตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดนอกเมืองหลวงของรัสเซียอีกด้วย

ขณะเดียวกันทางรัฐบาลรัสเซียก็กำลังมีความพยายามในการผลักดันร่างกฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงิน cryptocurrency ที่ทางเราอาจจะได้เห็นผลสรุปออกมาในช่วงปีหน้านี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น