<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BTC-e กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่ฟังค์ชันยังมีไม่ครบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในเว็บผู้ให้บริการเทรด cryptocurrency ที่เก่าแก่ที่สุดนามว่า BTC-e สัญชาติรัสเซีย ดูเหมือนว่าจะรักษาสัญญาของพวกเขาในการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยโดเมน http://btc-e.nz นั้นได้ถูกเปิดใหม่แทนที่ตัว .com ของเก่า ซึ่งบางประเทศนั้นจะไม่สามารถเข้าถึงได้ เนื่องจากปัญหาด้านกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ทางทีมของ BTC-e ได้ออกมาประกาศว่าจะชดใช้ผู้เสียหายบนเว็บจากการถูกบุกยึดเงินของ FBI ว่าจะสร้างเหรียญ BTCT เพื่อมาแจกให้คนที่สูญเสียเงินทั้งหมด โดยเหรียญดังกล่าวนี้จะสามารถถูกนำมาเทรดได้ตามปกติ ก่อนหน้านี้การบุกยึดดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการถูกจับกุมของนาย Alexander Vinnik หรือแอดมินของเว็บดังกล่าวเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเขาถูกตั้งข้อหาฟอกเงิน โดยเฉพาะ Bitcoin ที่ถูกขโมยมาจาก Mt. Gox เมื่อหลายปีมาแล้ว

ทว่าเว็บที่ถูกเปิดมาใหม่นี้มีฟังก์ชันที่น้อยกว่าตัวเก่ามาก โดยหลักๆผู้ใช้งานสามารถที่จะตรวจสอบจำนวนยอดเงินและเหรียญคงเหลือของพวกเขาได้และส่งข้อความได้ แต่ฟีเจอร์อย่างกราฟราคาที่เคยมีก็เหมือนจะหายไป อย่างไรก็ตามอ้างอิงจากโรดแมปบน Bitcointalk.org ที่พวกเขาได้ไปโพสไว้นั้น ฟีเจอร์และบริการใหม่ๆจะถูกนำมาติดตั้งในอนาคต

“ในการแก้ปัญหาด้านกฎหมายและการกลับมาสร้างระบบใหม่นั้น ผู้ใช้งานจะสามารถตรวจดูจำนวนยอดเงินคงเหลือในระบบของพวกเขาได้ และผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการแก้ไขหรือปรับเปลี่ยนตัวปรับแต่งด้านความปลอดภัยได้อีกด้วย สำหรับระบบพูดคุยและ support นั้นจะสามารถกลับมาใช้งานได้เร็วๆนี้ และในการที่จะให้เว็บกลับมาเปิดใช้งานได้อย่างปลอดภัย ทางเราจะใช้โดเมนตัวเก่า (btc-e.nz) คุณสามารถที่จะล็อกอินและตรวจสอบเงินคงเหลือของคุณได้ก่อนการนับจำนวนใหม่”

แอดมินของเว็บดังกล่าวได้อ้างว่าพวกเขาทำการส่งข้อมูลของผู้ใช้งานไปหาบริษัทผู้ให้บริการใหม่ไม่ระบุชื่อ ที่จะเปิดให้บริการในช่วงวันที่ 15 กันยายน ที่จะถึงนี้ โดยบริษัทดังกล่าวจะให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายเกี่ยวกับการลงทุนในยุโรป

ในขณะนี้เราก็ต้องดูกันต่อไปว่าเว็บตัวใหม่นี้จะกลับมาเปิดให้บริการได้นานมากน้อยขนาดไหน ทว่าตัวแทนจากเว็บก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่าเว็บจะกลับมาเปิดให้บริการเป็นเหมือนเดิมได้ในอีกไม่นานนี้ และผู้ใช้งานที่เสียหายก็จะถูกชดใช้ค่าเสียหายทุกคน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น