<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ทางเราไม่มีแผนจะเปิดให้บริการเทรด Cryptocurrency” กล่าวโต้ตอบโดย Moscow Exchange

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สืบเนื่องจากการรายงานข่าวที่อ้างอิงที่มาจาก Coin Telegraph เมื่อวานนี้ ที่รายงานว่าทางตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศรัสเซียหรือ Moscow Stock Exchange จะเปิดให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency ทว่าดูเหมือนทาง CoinDesk ก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มอีกครั้งว่าข่าวนั้นไม่มีความจริงแต่อย่างใด

โดยทางพวกเขานั้นได้ทำการติดต่อเพื่อสอบถามตัวแทนจาก Moscow Exchange ว่าจะมีการเปิดให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตจริงหรือไม่ ซึ่งภายหลังก็ได้ค้นพบว่าข่าวที่ว่านี้ไม่มีความจริง โดยพวกเขายังได้มีการหยิบยกคำกล่าวของนาย Alexey Moiseev หรือรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศรัสเซียที่ออกมาประกาศเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ว่าการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency นั้นควรจะถูกสงวนไว้ให้กับ “ผู้ที่คู่ควร” ได้ทำการซื้อขายผ่านเว็บเทรดที่จะได้รับอนุญาตในภายหลังเท่านั้น คนธรรมดาไม่มีสิทธิ์

“ก็จริงครับที่ว่ารองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Alexey Moiseev เคยเสนอเรื่องการเทรดเหรียญคริปโตมาก่อน แต่ว่ามันสำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติเท่านั้น”

กระนั้นดูเหมือนคำกล่าวของนาย Moiseev ดูเหมือนว่าอาจจะเป็นจริงขึ้นมาสักวันหนึ่ง ซึ่งทางพวกเขาอาจจะกำลังร่างเสนอแบบแผนอยู่ แม้ว่ามันอาจจะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าพวกเขาจะออกมาประกาศบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวเมื่อไร แต่ทว่าก่อนหน้านี้ทางธนาคารกลางแห่งประเทศรัสเซียนั้นก็เคยได้ออกมาประกาศว่ากำลังเตรียมทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายมาแล้ว

“ผมหวังว่าเราจะได้ยื่นร่างนี้ไปให้รัฐบาล และเราจะช่วยซัพพอทพวกเขาในด้านการเขียนร่างเกี่ยวกับการกระทำเชิงบรรทัดฐาน” กล่าวโดยนาย Moiseev ในการให้สัมภาษณ์กับ RSN

Moscow Stock Exchange นั้นถือเป็นกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศรัสเซีย ซึ่งบริการที่พวกเขารองรับนั้นประกอบไปด้วยการเทรดตราสารทุน, พันธบัตร, ตราสารอนุพันธ์, ฟอเร็กซ์, แร่ธาตุ และตลาดเงินทุนอื่นๆ พวกเขายังเป็นผู้รับผิดชอบในศูนย์รับฝากหลักทรัพย์กลางของรัสเซียอีกด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก RT

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น