<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ NEO อาจจะได้รับประโยชน์จากการทำให้ ICO ถูกกฎหมายในประเทศจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ NEO (อดีตมีชื่อว่า Antshare) ที่ได้กล่าวขานกันว่าเป็นเหรียญ “ Ethereum แห่งประเทศจีน” นั้นอาจจะได้รับผลพลอยได้จากการที่รัฐบาลจีนออกกฎหมายมาควบคุมการลงทุนแบบ Initial Coin Offerings ( ICO) ก็เป็นได้

ประเทศจีนเตรียมวางแผนออกกฎหมายกำกับ ICO

ทางรัฐบาลแห่งประเทศจีนดูเหมือนว่าจะเริ่มที่จะหันมาเข้มงวดในการลงทุนเกี่ยวกับ ICO มากขึ้นเรื่อยๆแล้วทุกที เนื่องจากว่าที่ผ่านมานั้นอัตราการเพิ่มขึ้นของ ICO ที่เป็น scam หรือหลอกลวงนั้นมีสูงมาก ทำให้ทางพวกเขามีกำหนดการที่จะออกร่างกฎหมายเพื่อมาควบคุมการระดมทุนแบบใหม่นี้ซึ่งจะเป็นในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

โดยกฎหมายดังกล่าวนั้นจะโฟกัสไปที่การระดมทุนในประเทศจีนซึ่งนั่นหมายความว่า ICO จะต้องตกอยู่ภายใต้ข้อกฎหมายนี้เช่นกัน ถ้าหากว่าร่างกฎหมายที่ว่านี้ถูกบังคับใช้เมื่อไร นั่นอาจจะเป็นตัวช่วยให้เหรียญ NEO ได้รับประโยชน์ในด้านนี้ไปเต็มๆ เนื่องจากว่าการทำให้การลงทุนแบบ ICO ถูกกฎหมายนั้น สามารถสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนได้

แนวคิดดังกล่าวถูกเขียนไว้บนเว็บ Reddit โดยนาย bentylerlive

ราคาเหรียญ​ NEO อาจจะพุ่ง?

ด้วยการที่เหรียญ​ NEO นั้นถือกำเนิดขึ้นในประเทศจีน และดูเหมือนจะเป็นเหรียญที่น่าจะถูกผลกระทบกับร่างกฎหมายที่ว่านี้อย่างมากที่สุดก็เป็นได้ การสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนหมายความว่าพวกเขาสามารถที่จะลงทุนได้อย่างเปิดเผย และไม่ต้องกังวลใจเกี่ยวกับกฎหมายอีกต่อไป และเมื่อไร้ความกังวลใจ การตัดสินใจลงทุนในตัวเหรียญที่มีพื้นฐานดีNEO นั้นก็อาจจะทำได้ง่ายขึ้น

ความรู้สึก

มีผู้ใช้งานคนหนึ่งบน Reddit ออกมาแสดงความเห็นแล้วความรู้สึกที่ค่อนข้างน่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเขาบอกว่าการออกกฎหมายของประเทศจีนนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และจะส่งผลให้ราคาของเหรียญคริปโตในประเทศจีนและรวมถึงสินทรัพย์ด้าน Blockchain อื่นๆร่วงลงอย่างมากในช่วงแรก ทว่าภายหลังในระยะยาวนั้น เขาเชื่อว่ามันจะเป็นข้อดีกับตลาด ICO ในประเทศจีนอย่างระยะยาว อีกทั้งยังมีผู้ใช้งานคนอื่นในเว็บ Reddit มองว่าการทำแบบนี้จะช่วยสร้างความไว้วางใจและสบายใจให้กับนักลงทุน และจะส่งผลให้ตลาดนั้นมีความเป็นระเบียบและโปร่งใสมากกว่านี้ในอนาคต

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยข้อความที่เขาเขียนบน Reddit นั้นมีอยู่ว่า

“อย่างแรกเลย สำหรับคนที่คิดว่าทางรัฐบาลจีนจะออกมาแบน ICO ผมบอกเลยว่ายังไงมันไม่เกิดขึ้นแน่นอน เพราะถ้ามันเกิดขึ้นจริงมันจะทำให้คนรวยๆในประเทศจีนมีความโมโหมากเป็นแน่ ผมจะอธิบายให้ฟังว่าทำไม แรกเลยคือการมีกฎหมายที่แน่ชัดนั้นจะสามารถทำให้นักลงทุนได้สัมผัสถึงความ ‘เป็นของจริง’ และความยืนยาวของสิ่งที่พวกเขาจะลงทุน มันจะทำให้นักลงทุนในประเทศจีนได้รู้สึกมั่นใจว่าทางรัฐบาลจีนนั้นกำลังช่วยเฝ้าระวังและป้องกันการหลอกลวงอยู่ทุกฝีเก้า และจะดำเนินการทางกฎหมายทันทีที่พวกเขาพบเจอ นั่นจะเป็นเรื่องดีกับเหรียญ​ NEO มาก กฎหมายที่จะเข้ามานั้นถือเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ออกกฎหมายมาบังคับใช้ ยังไงทางนักลงทุนก็ไม่อยากจะเจอกับ ICO ที่มีคุณภาพต่ำหรือหลอกลวงที่จะไปสกัดให้ NEO เจ๊งได้ อย่างแรกเลย NEO นั้นควรที่จะมีโปรเจค ICO ที่มีคุณภาพ ดังนั้นในความเห็นผมนะ ผมเชื่อว่า NEO นั้นจะกลายเป็นระบบ digital platform ชั้นยอดที่ริเริ่มโดยชาวจีน และเราก็กำลังเข้าใกล้จุดๆนั้นเข้ามาทุกทีแล้ว”

ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลจีนได้ออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นจะริเริ่มทำการพิจารณาออกกฎหมายมาควบคุม ICO และอาจจะยกเลิกการขาย ICOทั้งหมดถ้าหากว่าพวกเขาไม่สามารถหาข้อสรุปได้ แต่ข่าวนั้นก็ทำให้หลายๆคนเกิดความสบายใจมากขึ้น เมื่อมีรายงานว่าทางรัฐบาลจีนนั้นได้เดินทางไปประเทศสหรัฐฯเพื่อเยี่ยมชมบริษัท CoinBase และบริษัทด้าน Blockchain อื่นๆเพื่อปรึกษาด้านปัญหาของเหรียญ cryptocurrency รวมถึงมุมมองในการที่จะออกกฎหมายมาบังคับใช้มันด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น