<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางแห่งประเทศจีนเข้าเยี่ยมชม CoinBase เพื่อพูดคุยถึงปัญหาของเหรียญคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางกลุ่มบุคลากรด้านงานวิจัยจากธนาคารกลางแห่งประเทศจีน (PBoC) ได้เข้าพบปะกับทาง Coinbase และ Ripple เพื่อพูดคุยถึงปัญหาด้านเหรียญ cryptocurrency ที่สำคัญๆ

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าวท้องถิ่น Sohu ที่รายงานข่าวไปแล้วเมื่อสัปดาห์นี้ โดยการเข้าพบบริษัทสตาร์ทอัพดังกล่าวของธนาคารกลางแห่งประเทศจีนนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจในการเข้าใจแนวทางด้านกฎหมายเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ของประเทศสหรัฐฯ

“ทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีนร่วมด้วยกับสถาบันวิจัยการเงินแห่งใหม่ของเซี่ยงไฮ้และศูนย์วิจัยด้านการเงินของมหาวิทยาลัยปักกิ่งก็เดินทางไปด้วยเช่นกัน”

“ด้วยการเข้าพบปะของพวกเขา ทางสมาชิกได้ข้อสรุปในท้ายสุดเกี่ยวกับแนวทางด้านกฎหมายฟินเทค” รายงานโดย Sohu

นอกเหนือจาก Coinbase และ Ripple แล้วก็ยังมีบริษัท Circle, Sofi และ Prosper อีกด้วย

นาย Yao Qian หรือผู้อำนวยการแผนกวิจัยด้านการเงินดิจิตอลของ PBoC ได้ออกมาชี้ว่า “กฎหมายด้านเงินดิจิตอลนั้นเป็นอะไรที่สำคัญมาก” อ้างอิงจาก Sohu ที่มีการกล่าวถึงความพยายามของทางธนาคารกลางฯที่กำลังเปิดศูนย์วิจัยเพื่อค้นคว้าสกุลเงินดิจิตอลและสร้างเป็นของตัวเอง

ดูเหมือนว่าประเทศจีนนั้นกำลังให้ความสนใจในสกุลเงินดิจิตอลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ ICO ที่เมื่อวานนี้มีรายงานจากสำนักข่าวในประเทศจีนว่าพวกเขาอาจจะมีแผนการยกเลิกการขายในประเทศทั้งหมด เนื่องจากว่ามันมีความเสี่ยงสูงมากกับผู้ลงทุน

หลีกหนีจากพื้นที่สีเทา

แรงกดดันจากรัฐบาลจีนในในแง่ของกฎหมายเกี่ยวกับเงินดิจิตอลนั้นดูเหมือนว่าจะรุนแรงมากขึ้น เริ่มตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ที่พวกเขาออกมาระงับการซื้อขาย Bitcoin บนเว็บเทรดในประเทศ

อีกทั้งราคาของเหรียญ NEO หรือเหรียญสัญชาติจีนที่ถูกสร้างออกมาเพื่อแข่งกับ Ethereum ก็ร่วงลงมาอย่างรุนแรงหลังจากที่ทางนักพัฒนาออกมาประกาศผ่านทาง Slack ว่าพวกเขานั้นจะไม่ให้บริการชาวจีนแล้ว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ก่อนหน้านี้สื่อหลายๆแขนงในประเทศจีนต่างก็ออกมารายงานข่าวว่าโทษของการเข้าซื้อขาย ICO ที่ผิดกฎหมายและหลอกลวงนั้นคือประหารชีวิตสถานเดียว

รวมถึงในประเทศสหรัฐฯก็เช่นกันที่ทาง SEC ออกมายกเลิกการขาย ICO บางตัวเนื่องจากผิดกฎหมาย อีกทั้งยังได้ออกมาเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับการลงทุนด้านนี้อีกด้วย

ทว่าตลาดการขาย ICO นั้นก็ยังโตสวนทางกับสถานการณ์ในประเทศบางประเทศ โดยในขณะนี้ดูเหมือนว่ามันยังมีการเปิดขาย ICO อีกหลายร้อยตัวต่อแถวรอจนถึงช่วงปลายปีนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น