<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดรวมเหรียญ Cryptocurrency ไหลกลับมาทะลุ 150 พันล้านดอลลาร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากร่วงลงไปถึึง 25% จากจุดสูงสุดเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ มูลค่าตลาดรวมเหรียญคริปโตนั้นก็กลับมาทะลุ 150 พันล้านดอลลาร์อีกครั้ง เหรียญบนกระดานกลายเป็นสีเขียวทั้งหมด

โดยเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อวานช่วงดึกๆ มูลค่าตลาดที่มาจากการซื้อขายของทุกๆตลาดเว็บแลกเปลี่ยนรวมกันทั่วโลกกำลังเพิ่มขึ้น โดยเพิ่มขึ้นไปแล้วเป็นมูลค่ากว่า 17% จากเมื่อวานที่ 134 พันล้านดอลลาร์ โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ตัวเลขนั้นพุ่งไปอยู่ที่ 153 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มมามากกว่า 16 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สิ่งที่ทำให้นักเก็งกำไรหลายๆคนรู้สึกโล่งอกก็คงจะเป็นเหรียญแทบจะทุกเหรียญบนกระดานนั้นเริ่มมีการกลับตัวขึ้นมากลายเป็นสีเขียวแล้ว โดยเฉพาะเหรียญ Litecoin, Monero และ IOTA ที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นของเหรียญอย่างมาก

การขยับของตลาดนั้นเริ่มที่จะเป็นไปในทางบวกมากขึ้นหลังจากที่รัฐบาลจีนออกมาประกาศแบน ICOหรือการเปิดขาย cryptocurrency ที่มีลักษณะเพื่อนำมาระดมทุนสร้างโปรเจ็คทุกชนิด โดยให้เหตุผลว่าการกระทำดังกล่าวละเมิดกฎหมายด้านการระดมทุนในประเทศจีน

เหรียญคริปโตอันดันต้นๆอย่าง Bitcoin และ Ethereum นั้นก็พุ่งตกลงรับข่าวดังกล่าวเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม บางคนเชื่อว่าการตกของราคาดังกล่าวนั้นเป็นแค่ระยะสั้น และอาจจะถูกแทนที่ด้วยตลาดกระทิงเร็วๆนี้

ที่น่าสนใจคือเหรียญ OmiseGO ที่ทางนักพัฒนาออกมาประกาศว่าพวกเขาไม่สะทกสะท้านต่อการแบน ICO เมื่อวานนี้ ได้มีราคาที่เริ่มพุ่งกลับตัวมาเป็น 10.73 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมที่กลับมายืนเหนือ 1 พันล้านดอลลาร์เหมือนเดิมแล้ว อ้างอิงจาก Coinmarketcap

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ส่วนราคาเหรียญ OMG บนตลาดไทย Bx นั้นก็มีอัตราการพุ่งที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน โดยปัจจุบันถูกซื้อขายอยู่ที่ 372.2 บาท ซึ่งขึ้นมาถึง 28.34% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 564,097 OMG

ภาพจาก knightdiscounts

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น