<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลประเทศแคนาดาอนุมัติบริษัทผู้จัดการกองทุน Bitcoin แห่งแรกของประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทาง British Columbia Securities Commission (BCSC) หรือ ก.ล.ต. แห่งประเทศแคนาดาได้อนุมัติใบอนุญาตทำธุรกิจด้าน Bitcoin เป็นใบแรกของประเทศให้กับ First Block Capital Inc.

บริษัทดังกล่าวมีฐานที่มั่นอยู่ในเมืองแวนคูเวอร์ ซึ่งเป็นสถาบันด้านการเงินที่มีจุดประสงค์เพื่อเป็นผู้จัดการกองทุนด้านการลงทุนใน Bitcoin และรวมถึงเป็น market dealer ที่สามารถเปิดให้บริการภายในรัฐ Ontario, ประเทศแคนาดา และ British Columbia

รัฐบาลประเทศแคนาดานั้นอาจกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่เริ่มหันมาให้ความสนใจในทางด้านเทคโนโลยี Blockchain และศักยภาพของมัน

ในขณะที่ประเทศอื่นๆอย่างจีนประกาศแบน ICO อีกทั้งยังมี “ข่าวลือ” และรายงานจากสำนักข่าวในประเทศจีนว่าจะปิดบริการเว็บเทรด Bitcoin ในจีนเมื่อวานนี้ แต่ประเทศแคนากำลังพยายามที่จะศึกษาค้นคว้าวิธีการและโอกาสใหม่ๆ โดยเฉพาะในทางด้านกฎหมายและการนำเทคโนโลยีดังกล่าวนี้มาใช้ในภาคสาธารณะ

ประเทศแคนาดาต้อนรับการลงทุน Cryptocurrency

โดยอ้างอิงจากนาย Zach Masum หรือผู้จัดการแผนก capital markets ในหน่วยงานด้านเทคโนโลยีของ BCSC นั้น เหรียญ cryptocurrency เริ่มที่จะเป็นที่นิยมในประเทศแคนาดาในรูปแบบของการลงทุนแล้ว

ที่น่าสนใจคือ ชาวแคนาดายังมีโอกาสได้ใช้บริการตู้ ATM ของ Bitcoin และเหรียญ Ethereum เพิ่มเติมในประเทศอีกด้วย

การอนุมัติใบอนุญาตในครั้งนี้เปรียบเสมือนเป็นการเปิดประตู้ด้านโอกาสให้กว้างออกในการรับบริษัทที่ต้องการจะลงทุนในด้าน Bitcoin ให้เข้ามาลงทุนในด้านนี้แบบมีกฎหมายช่วยปกป้องและรองรับ

ทาง BCSC ดูเหมือนว่าจะเตรียมการด้านนี้มาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม 2017 ที่ผ่านมาแล้ว พวกเขาได้สร้างทีมด้านเทคโนโลยีที่คอยช่วยศึกษาและสอนงานเกี่ยวกับทางด้านปฏิบัติการและการทำธุรกรรม

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

มีความเสี่ยงมากกว่าสินทรัพย์การลงทุนแบบธรรมดาทั่วไป

ตามที่เราได้พูดกันไปหลายครั้ง ว่าการลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency นั้นมีความเสี่ยงสูงมาก หากนำมาเทียบกับสินทรัพย์การลงทุนแบบธรรมดาอื่นๆที่เห็นกันอยู่ทั่วๆไป ทว่าความนิยมของมันกลับเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในแต่ละประเทศ เนื่องจากความผันผวนของราคาที่สูงมาก ทำให้การเก็งกำไรทีละเยอะสร้าง Risk/Reward Ratio ได้สูงมากกว่าปกติ

ก่อนหน้านี้บริษัท First Block Capital Inc. เคยเปิดตัว Canadian Bitcoin Trust มาแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้นักลงทุนที่ได้รับการรับรอง สามารถเข้าถึงและสัมผัสราคาของ Bitcoin ได้ เพื่อที่พวกเขาจะได้เคยชินกับ Bitcoin ก่อนการเทรดจริง

และทางบริษัทดังกล่าวยังทำตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด ในการเปิดให้บริการอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น