<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุแนวรับ 4,000 ดอลลาร์ เมื่อสภาพตลาดเกิดความไม่แน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้มีการฟื้นตัวมาสักระยะหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากข่าวและการรายงานเกี่ยวกับเรื่องของผู้ออกกฎหมายในประเทศจีน ทว่า ณ ตอนนี้ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงไปต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์แล้ว

ราคาเฉลี่ยของ Bitcoin ทั่วโลกได้ร่วงลงมาต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ในวันนี้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10 โมง 15 นาทีของวันนี้ ซึ่งลงไปทำจุดที่ต่ำที่สุดของเดือนที่ 3936.78 ดอลลาร์ ทะลุของวันที่ 10 กันยายน ที่ราคา 3951.04 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ความไม่แน่นอนของตลาดในช่วงเวลานี้ทำให้นักเทรดและนักเก็งกำไรคริปโตออกมาแสดงความกังวลว่าจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหนกัน

ด้วยการร่วงของราคาครั้งล่าสุดนี้ ทำให้อัตราการวิ่งขึ้นของ Bitcoin มีอยู่เพียงแค่ 1.7% จากเมื่อเดือนที่แล้วเท่านั้น แต่ทว่ามันก็พุ่งขึ้นมาเกือบ 300% แล้วในปีนี้ และเช่นเดียวกัน สภาพตลาดคริปโตโดยรวมก็มีการพุ่งขึ้นถึง 3.4% ภายใน 30 วันที่ผ่านมา แต่ก็ร่วงลงไปมากกว่า 17% จากจุดสูงสุด

โดยรวมนั้น สภาพดังกล่าวเกิดขึ้นจากความไม่แน่นอนของตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งความไม่แน่นอนของรัฐบาลประเทศจีนและรวมถึงรายงานจากสำนักข่าวในประเทศจีนเกี่ยวกับการแบนเว็บซื้อขาย Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่นๆในประเทศจีน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นักเทรดเหรียญ cryptocurrency ทั่วโลกต่างก็ไม่อยากที่จะทำใจเชื่อข่าวดังกล่าวมากนัก และมองว่ามันเป็นข่าวลือที่ยังไม่มีการออกมาคอนเฟิร์มใดๆจากทางรัฐบาลจีนถึงการรายงานดังกล่าว

ปัจจุบันเว็บเทรด “บิ๊ก 3” ในประเทศจีนก็ยังเปิดให้บริการซื้อขายตามปกติ และก่อนหน้านี้พวกเขาก็ออกมาประกาศว่ายังไม่ได้รับการแจ้งมาจากทางรัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับรายงานดังกล่าวแต่อย่างใด

ภาพจาก wallpapershome

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น