<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดารา Bollywood เริ่มหันมาใช้ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bollywood หรือวงการภาพยนต์อินเดียนั้น ได้มีรายงานว่าทางดาราภาพยนตร์อินเดียกำลังเริ่มหันมานิยม Bitcoin โดยพวกเขาได้ทำการทวีตข้อความเกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่งเนื้อหาบนทวีตเตอร์นั้นมีการแสดงความสนใจและชื่นชมมัน รวมถึงมองว่ามันจะกลายมาเป็นสกุลเงินดิจิตอลของโลกในอนาคตด้วย โดยเซเลบเหล่านี้ประกอบไปด้วย Shilpa Shetty, Raj Kundra, R. Madhavan, Huma Qureshi Neha Dhupia, Vir Das, Nargis Fakhri, และ Prachi Desai อ้างอิงจากข่าวของ Bollywood ในข้างต้น

ความนิยมของ Bitcoin ในอินเดียดึงดูดดารา Bollywood

สาเหตุที่ดารา Bollywood หันมาสนใจในตัว Bitcoin นั้นเป็นเพราะความนิยมของมันที่เกิดขึ้นในประเทศอินเดีย ซึ่งหลังจากที่รัฐบาลอินเดียทำลายธนบัตรใบละ 5,000 รูปีนั้น ความนิยมของสกุลเงินดิจิตอลก็ก็พุ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็วถึงขั้นที่ทางเว็บเทรดในอินเดียต้องจำกัดปริมาณการซื้อ จนทำให้ทางรัฐบาลอินเดียต้องหาทางมาควบคุมและเก็บภาษีมัน โดยทางเว็บของ Bollywoord News อธิบายว่า

“ตอนนี้มันมีเว็บเทรดออนไลน์ในอินเดียที่ใครๆก็สามารถซื้อและขาย Bitcoin ได้ ซึ่งเว็บที่ได้รับความนิยมมากๆก็มี Coinsecure, Zebpay, Unocoin, และ BTCXIndia อ้างอิงจาก MSN ในขณะนี้มีผู้ใช้งาน Bitcoin ในประเทศอินเดียประมาณ 1 ล้านคน”

อิทธิพลจากนาย Amit Bhardwaj สู่ Bollywoord

ดูเหมือนว่าดารา Bollywood ของประเทศอินเดียจะได้รับอิทธิพลมาจากนาย Amit Bhardwaj หรือผู้ก่อตั้งบริษัท Amaze Mining & Research Ltd รวมถึงเป็นผู้เขียนหนังสือ “Bitcoin for Beginners” อีกด้วย ซึ่งเขาผู้นี้ได้เริ่มต้นใช้ Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2012 อ้างอิงจาก Bollywood News ซึ่งงานของเขาและความพยายามของเขาได้เริ่มแผ่ขยายอิทธิพลไปยังวงการ Bollywood จนกระทั่งดาราถึงกับต้องทวีตเกี่ยวกับเขาเพื่อช่วยโปรโมทหนังสือของเขา ซึ่งดูเหมือนว่าอิทธิพลของเขาจะมีผลกับดารามากเป็นพิเศษ


ตามที่อธิบายไปก่อนหน้านี้ รัฐบาลอินเดียนั้นเริ่มที่จะมีกิจกรรมเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอลให้ทำมากกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นความพยายามในการหาวิธีเก็บภาษี Bitcoin, การกวาดล้างและจับกุมสมาชิก OneCoin, และการจับโจรลักพาตัวและเรียกค่าไถ่เป็น Bitcoin

ภาพจาก NewsBTC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น