<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคาร JPMorgan Chase ซื้อ Bitcoin แม้ว่านาย Jamie Dimon จะบอกว่ามันหลอกลวง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของธนาคาร JPMorgan Chase นาม Jamie Dimon ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นคือของหลอกลวง จนทำให้ตลาด Bitcoin เกิดการ panic sell จนราคาร่วงลงอย่างรุนแรงหลังจากที่ประกาศเกี่ยวกับการแบนเว็บซื้อขาย Bitcoin ถูกปล่อยออกมา นาย Dimon ยังได้มีการนำเหรียญดิจิตอลดังกล่าวไปเปรียบเทียบกับ Tulip Mania อีกทั้งยังบอกว่าหากใครก็ตามในบริษัทของเขามีการเทรด Bitcoin จะไล่ออกทันที

ทว่าอย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ได้ออกมาทำให้ทุกๆคนเซอไพรส์อีกครั้ง เมื่อมีผู้สำรวจตลาดคริปโตคนหนึ่งบนทวิตเตอร์ได้ทวีตข้อความบอกว่า JPMorgan นั้นได้ทำการซื้อ Bitcoin หลังจากการออกมาประกาศของ CEO เมื่อไม่นานมานี้


โดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์นายนี้ใช้ชื่อว่า ‘I am Nomad’ ได้ทวีตภาพหลักฐานของกราฟ BTC ที่มีชื่อของ JPMorgan วงกลมไว้อยู่ด้วย

อ้างอิงจาก Coin Telegraph นั้น พวกเขาระบุว่ามีข่าววงในว่าธนาคารส่วนใหญ่ในปัจจุบันนั้นเริ่มหันที่จะหันมาลงทุนในการร่วงของราคา Bitcoin ดังกล่าวแล้ว หรือแม้แต่ขาขึ้นก็เช่นกัน ซึ่งธนาคาร JPMorgan Chase ดูเหมือนว่าก็ไม่ใข่ข้อยกเว้นเช่นกัน

Goldman Sachs ก็ถือเป็นหนึ่งในธนาคารขนาดใหญ่ที่ออกมาสนับสนุน Bitcoin เช่นกัน โดยก่อนหน้านี้นาย Robert D. Boroujerdi หรือที่ปรึกษาระดับองค์กรของธนาคารดังกล่าวก็เคยออกมากล่าวว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไปแล้วที่จะหันหลังให้ Cryptocurrency อีกทั้งหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ราคาก็ยังทำงานช่วยวิเคราะห์ราคาของ Bitcoin ให้กับลูกค้าของเธอ และยังทายถูกว่าราคานั้นจะขึ้นมาแต่ 5,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาอย่างรุนแรงอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น