<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Bitcoin ETF สองตัวในสหรัฐฯกำลังรอการอนุมัติจาก SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทหนึ่งในเมือง Maryland ที่ให้บริการด้านการซื้อขายกองทุน (ETF) ได้ยื่นขออนุมัติผลิตภัณฑ์ด้านกองทุนฟิวเจอร์ Bitcoin ไปแล้ว

โดยอ้างอิงจาก Form S-1 ของวันที่ 27 กันยายน บริษัท ProShares Capital Management ต้องการที่จะสร้างผลิตภัณฑ์กองทุนออกมาสองตัว ซึ่งก็คือ ProShares Bitcoin ETF และ ProShares Short Bitcoin ETF ซึ่งก็เหมือนๆกับกองทุน ETF ตัวอื่นๆที่เคยมีมาให้เห็นเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดย PRoShares นั้นจะไม่ซื้อ cryptocurrency โดยตรง แต่จะเป็นการให้นักลงทุนได้เข้าถึงตลาดคริปโตผ่านสัญญาอนุพันธ์

ในฟอร์มดังกล่าวได้เผยให้เห็นว่าทาง ProShares มีแผนการตั้งราคาเสนอขายสูงสุดรวม 1 ล้านดอลลาร์ โดยจะมีราคาอยู่ที่ 25 ดอลลาร์ต่อหุ้น โดยพวกเขายังต้องการที่จะลิสผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขึ้นบนตลาดแลกเปลี่ยน NYSE Arca ด้วย

เนื้อหาในฟอร์มยังได้พูดถึงตลาดอนุพันธ์ Bitcoin ในประเทศสหรัฐฯที่ยังใหม่อยู่

“สัญญา Bitcoin ฟิวเจอร์นั้นเพิ่งจะถูกลิสเพื่อซื้อขาย และมันมีประวัติการซื้อขายที่น้อยมาก ดังนั้นจึงไม่มีการการันตีว่าจะมีการซื้อขายสัญญา Bitcoin ฟิวเจอรกันมากมายหรือไม่” อ้างอิงจากบริษัท

แต่กระนั้น เวลาก็จะเป็นตัวกำหนดเองว่าตลาดกองทุน Bitcoin นั้นจะเกิดขึ้นมาเพื่อตั้งอยู่หรือไม่

ก่อนหน้านี้มีบริษัทสตาร์ทอัพอย่าง LedgerX และผู้ให้บริการด้านการซื้อขายออพชันอย่าง CBOE เริ่มที่จะหันมาลงทันสร้างผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin แล้ว รวมถึงก่อนหน้านี้ก็มีสองพี่น้อง Winklevoss หรือเจ้าของเว็บซื้อขาย Gemini ที่เคยยื่นขออนุญาต SEC เปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF แต่ก็ถูกปฏิเสธไป

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก marketwatch

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น