<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Bitcoin ชื่อดัง Roger Ver พนัน $4 ล้านในการ Hard fork ของ SegWit2x

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนสาย Angel (ผู้ที่ให้เงินลงทุนบริษัทสตาร์ทอัพด้วยเงินของตัวเอง โดยเห็นคุณค่าของธุรกิจในระยะเริ่มต้น) นาม Roger Ver ได้ออกมาวางเดิมพันด้วยเงิน 4 ล้านดอลลาร์ โดยเข้าข้างเหรียญที่จะเกิดจากการ hard fork ของ SegWit2x ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ และบอกว่ามันจะมีมูลค่ามากกว่าเหรียญ Bitcoin ที่อยู่บน blockchain ตัวต้นฉบับอีกด้วย

มันเป็นเรื่องยากที่จะนึกถึงช่วงเวลาแห่งความสงบสุขของกลุ่มผู้ใช้งาน Bitcoin เมื่อนานมาแล้วที่ไม่เคยมีการออกมาดีเบตเรื่องปัญหาการ scaling ของเครือข่าย Bitcoin มาก่อน ซึ่งการดีเบตนั้นได้เกิดขึ้นมาแทบจะทุกๆรูปแบบแล้ว แต่ในปัจจุบันดูเหมือนว่า SegWit2x นั้นจะเป็นหัวข้อที่ผู็คนหยิบมาถกเถียงมากที่สุด โดยการถกเถียงนี้มีขึ้นระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนโซลูชันดังกล่าว และผู้ที่ยังจงรกภักดีใน Bitcoin Core (chain หลักดั้งเดิมของ Bitcoin) นอกเหนือจากการดีเบตก็มีทั้งสงครามน้ำลายและสงครามแรงขุด (hash power) ที่เกิดขึ้นหลังจากการประชุม New York Agreement โดยการถกเถียงนี้ก็ยังมีขึ้นต่อไปเรื่อยๆดูไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุด และในขณะนี้เดือนพฤศจิกายนก็ใกล้เข้ามาแล้ว ซึ่งเดือนนี้ถือเป็นช่วงที่การ hard fork ของ SegWit2x จะมีขึ้นพอดี หากอ้างอิงจากทางนักพัฒนา

บิดาแห่ง Litecoin หรือ Charlie Lee ได้เป็นหนึ่งในแนวหน้าต่อต้าน SegWit2x มาแล้วพักหนึ่ง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เขาได้เริ่มทำสงครามคีย์บอร์ด จนเลยเถิดกลายเป็นสงครามการพนันที่ทำให้นาย Roger Ver ต้องออกมาวางเงินเดิมพันถึง 4 ล้านดอลลาร์ เพื่ออยู่ข้าง SegWit2x

มหากาพย์ในครั้งนี้เริ่มต้นด้วยนาย Lee ที่ออกมากล่าวท้าทายนักพัฒนา SegWit2x นาม Jeff Garzik, CEO ของ ShapeShift หรือ Erik Voorhees และ CEO ของ Digital Currency Group หรือ Barry Silbert ซึ่งเขาเหล่านี้คือผู้สนับสนุน SegWit2x โดยนาย Lee มาขอท้าส่ง Bitcoin จำนวน 250 BTC ด้วย adress ที่เป็น SegWit2x ของเขาในอัตราแลกเปลี่ยนขณะนี้ ซึ่งคิดเป็นเงินราวๆ 1 ล้านดอลลาร์ ไปสู่ address ของพวกเขาที่ไม่ใช่ SegWit2x


โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ นาย Garzik, Voorgees และ Silbert นั้นยังไม่ได้ออกมาตอบกลับนาย Lee แต่อย่างใด แต่ทว่านาย Roger Ver หรือผู้สนับสนุน Bitcoin Cash ได้ออกมาตอบว่าเขานั้น “ขอรับคำท้าด้วยความยินดี” และหลังจากนั้นนาย Lee ก็ตอบกลับว่า “ดีล!”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

แต่ดูเหมือนว่านาย Roger Ver จะไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้ เนื่องจากเขาเข้าไปในเว็บบอร์ด Reddit เพื่อประกาศว่าเขาจะทำการเทรด Bitcoin จำนวน 1,000 BTC (ประมาณ 4 ล้านดอลลาร์) จาก address ที่ไม่ใช่ SegWit2x ไปให้นาย Charlie Lee, นาย Ben Davenport หรือ CTO ของ BitGo, นาย Alex Morcos หรือผู้ก่อตั้ง Chaincode Labs และนาย Tuur Demeester หรือนักวิเคราะห์สายคริปโต ที่พวกเขาเหล่านี้ก็ต้องการจะออกมาวางเดิมพันเช่นกันด้วย

ซึ่งก็ต้องรอดูกันอีกทีในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ว่าใครจะเป็นผู้แพ้และชนะ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น