<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารรัสเซีย Tinkoff พร้อมที่จะเปิดตัวเหรียญดิจิตอลของตัวเอง “TinCoin” แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางของรัสเซียตั้งคำถามว่าควรจะทำให้เหรียญ Crypto ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ผู้ก่อตั้งธนาคาร Tinkoff ของรัสเซีย นาย Oleg Tinkov ได้เผยแพร่ข้อความบนหน้า Facebook ของเขาโดยระบุว่า ธนาคารของเขากำลังจะพร้อมที่จะเปิดตัว เหรียญ Crypto ของตัวเองนามว่า “TinCoin”

ตามรายงาน ธนาคาร Tinkoff ก่อตั้งเมื่อปี 2006 และใช้เวลาเพียงไม่นานในการมีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมาก ด้วยข้อเสนอของบัตรเครดิตที่มีความยืดหยุ่น ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ธนาคารนี้ได้เป็นหนึ่งในสองของบริษัทที่ออกบัตรเครดิตชั้นนำในรัซเซีย มีส่วนแบ่งการตลาด 11.5% และออกบัตรเครดิต 8 ล้านใบ ซึ่งอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ ธนาคารนี้มีมูลค่า 215.3 พันล้านรูเบิล (3.71 พันล้านดอลลาร์) อีกทั้ง Bank.ru เว็บไซต์พอร์ทัลด้านการเงินที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซียให้ชื่อว่า เป็นธนาคารแห่งปี 2016 ด้วย

ใน Facebook ของ Oleg Tinkov เปิดเผยความรู้สึกว่า “ผู้นำด้านเทคโนโลยี” กำลังจะหมดไป และตอนนี้เขารู้สึกว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมในการเปิดตัวเหรียญ TinCoin


โพสของเขาไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรกับเหรียญ TinCoin มากนัก และข้อความตอบกลับของเค้ากล่าวว่า Tinkoff “ไม่สามารถแข่งขันกับธนาคารของรัฐได้” และข้อความอื่น ๆ แต่ในการเขียนตอบกลับของเขาดูเหมือนว่าเขาเป็นคนกระตือรือร้นด้านเทคโนโลยีและสันนิษฐานได้ว่าเป็นผู้คลั่งไคล้เหรียญ Crypto อย่างแน่นอน

เขายังได้ให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการบริการลูกค้า โดยระบุว่า “ต้องทำทันทีและรวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น” และก็ยังเสริมว่า Steve Jobs ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple เป็นคนฉลาดอีกด้วย

ความคิดริเริ่มของ Oleg Tinkov ในการที่จะเปิดตัวเหรียญ TinCoin นั้น ถ้ามันเกิดขึ้นจริงก็จะน่าเป็นที่น่าสังเกตอย่างยิ่ง เนื่องจาก ท่าทีของรัฐบาลทั้งสองหน่วยงานในรัสเซียในด้านสกุลเงิน Crypto นันยังมีข้อขัดแย่งกันอยู่ โดยในขณะที่รองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศ Alexey Moiseev ได้กล่าวว่ารัสเซียมีแนวโน้มที่จะแบนการชำระเงินผ่าน Bitcoin แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Anton Siluanov กล่าวเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่า “มันไม่มีเหตุผลที่จะห้ามการใช้เงินสกุลเงิน Crypto” 

“ทางรัฐขอกล่าวเน้นย้ำว่า Cryptocurrency นั้นคือของจริง มันเป็นเรื่องไร้เหตุผลที่จะห้ามใช้มัน และมันเป็นเรื่องเป็นไปได้ที่จะทำให้มันถูกกฎหมาย”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภายหลังนั้น โพสของนาย Oleg Tinkov ได้รับการยกย่องจากผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์หลาย ๆ คน บางคนถึงกับกล่าวว่าจะลองใช้เหรียญ Crypto ในทันที ผู้ใช้คนหนึ่งได้สร้างแรงจูงใจให้กับนาย Oleg โดยระบุว่าเขามีทั้งลูกค้าและเทคโนโลยี ซึ่งสองอย่างนี้จะช่วยสร้างสภาพคล่องได้อย่างรวดเร็วในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น