<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมราคา Bitcoin ถึงไม่ยอมขึ้นกลับไปที่ 5,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและยังคงมีโอกาสที่จะกลับไปทดสอบที่ระดับ 4,500 ดอลลาร์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ร่วงลงมาต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ เนื่องจากการแบนการระดมทุน ICO และเว็บซื้อขาย Bitcoin ในประเทศ โดยในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้ Bitcoin มีราคาจากการซื้อขายอยู่ที่ 4,343 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงไป 0.39% จาก 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ก่อนหน้านี้นักเทรด Bitcoin มืออาชีพในไทยและผู้ก่อตั้งกลุ่ม Crypto Trading Club นามว่านายยุทธวิธีได้ออกมาวิเคราะห์ราคา Bitcoin ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะฟื้นตัวและราคาดีดขึ้นมาสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้งหนึ่งในอนาคตที่ระดับ 6,000 ดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้เขายังสามารถทำนายราคาของมันว่าจะขึ้นไปแตะที่ 5,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาที่ 3,000-3,500 ดอลลาร์ได้อย่างแม่นยำ ซึ่งหากอ้างอิงจากนายยุทธวิธีแล้ว โอกาสดังกล่าวก็พอจะมีค่อนข้างมาก

รวมถึงเมื่อวานนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาด ICO และผู้ก่อตั้งบริษัท PlayUltimate คุณต้น สกลกรย์ สระกวีได้ออกมากล่าวผ่านรายการ What The Coin ว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะขึ้นไปถึง 9,000 ดอลลาร์ในเร็วๆนี้อีกด้วย

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นร้อยละ 11.3 เมื่อเทียบต่อสัปดาห์ แต่ก็ยังลดลงร้อยละ 4.9 ต่อเดือน ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ให้เห็นถึงการไร้พลังขับเคลื่อนของตลาด และจะกลายเป็นบททดสอบของนักลงทุนอีกด้วย และอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดความกังวลก็คือปริมาณในตลาดที่น้อย

ประเทศจีนและเกาหลีเริ่มเคลื่อนไหวด้านกฎหมายคริปโต

การลดลงของราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ เกิดจากการที่รัฐบาลจีน ได้ยกเลิกการขาย ICO ในประเทศจีน โดยได้อ้างว่ากลไกการระดมทุนอย่างเช่น ICOs นั้นเป็นสิ่งผิดกฏหมายภายใต้กฏหมายการระดมทุนในประเทศ

ที่เกาหลีใต้สำนักงานคณะกรรมการบริการทางการเงินของประเทศ (FSC) ออกคำสั่งห้ามไม่ให้มีการระดมทุน ICOs “โดยไม่คำนึงถึงข่าวเทคโนโลยี” รวมถึงแบนการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลบนมาร์จินด้วยเช่นกัน โดย FSC มีการกำหนดที่จะใช้มาตรการอื่น ๆ ที่คาดว่าจะมีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทที่ใช้สกุลเงิน Crypto รวมทั้งการตรวจสอบตัวบริษัทเหล่านั้นด้วย โดยจะเริ่มตั้งแต่สิ้นเดือนกันยายนและตรวจสอบบัญชีสกุลเงินดิจิทัลของ ผู้ใช้งานในเดือนธันวาคม

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

แล้วมันจะเด้งกลับมาได้ไหม?

การที่ Bitcoin จะมีราคาขึ้นได้นั้น นักวิเคราะห์สายเทคนิคมักจะใช้เครื่องมือ Indicator อย่าง RSI และ DMI  ที่มีความน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง โดยสัญญาณจากเครื่องมือเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าสกุลเงิน Crypto สามารถฟื้นคืนเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ 4,692 เหรียญ และอาจทำยอดสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 5,000 เหรียญอีกครั้งหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม มันอาจจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ก็ได้

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซีมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น