<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ซื้อเหรียญ Ether บ้าง ก่อนการ Hard fork ของ SegWit2x” กล่าวโดย Blockchain.com

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ Blockchain.com ได้ประกาศที่จะเดินรอยตามผู้ให้บริการ Wallet นาม Xapo ในการเลือกติดตั้งตัว Blockchain ที่มีนักขุดให้การสนับสนุนมากที่สุด โดยพวกเขาแนะนำให้ผู้ใช้ “ซื้อเหรียญ Ethereum ไว้บ้าง” ถ้าพวกเขาตั้งใจที่จะทำธุรกรรมทันทีหลังจากเกิดการ Fork

เว็บ Blockchain จะอ้างอิงตัวเชนที่มี ค่า Diff ที่มากที่สุด

ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน Blockchain ของ Bitcoin จะถูกแยกออกไปสองตัวอีกครั้ง ซึ่งก็คือ Segwit2x ซึ่งเป็นการ hard fork ที่ออกแบบมาเพื่ออัปเกรดเครื่อข่ายของ Bitcoin และสามารถที่จะปรับ Scale เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และเหมือนว่าจะได้รับการสนับสนุนจากนักขุดเหรียญและพวกบริษัทในเฟิร์มด้าน Crypto แม้การสนับสนุนนี้จะค่อยๆ หายไปเนื่องจากจะใกล้การ Fork แล้ว แต่ก็มีการคัดค้านจากนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Bitcoin ตลอดจนธุรกิจและผู้ใช้คนอื่นๆ อีกมากมาย

ดังนั้น ผู้ให้บริการ Bitcoin ต้องตัดสินใจว่าจะอ้างอิงเชนไหนดีหลังจากการในการที่จะเข้าใกล้การ hard fork  เช่นเดียวกับเว็บซื้อขายเหรียญ Crypto นาม Bitfinex ที่เลือกใช้เชนของ SegWit2x ในการ Fork ในขณะที่ Xapo จะตัดสินอีกทีหนึ่งว่า Blockchain ตัวไหนมีค่า Diff มากที่สุด  

Crypto Wallet Blockchain ผู้สนับสนุน SegWit2x ได้แจ้งถึงเจตนาที่จะปฏิบัติตามตัวอย่างของ Xapo และพิจารณาว่าจะให้ Chain ที่ได้รับการสนับสนุนจากนักขุดมากที่สุดได้มีชื่อว่าเป็น “Bitcoin”

CEO ของ Blockchain นาย Peter Smith ได้ประกาศใน Blog ของเขาโดยระบุว่า บริการนี้จะให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเหรียญ Bitcoin บนเชนที่ได้รับการสนับสนุนน้อยกว่าด้วย ถ้าหากมัน “ยังพอมีมูลค่าอยู่บ้าง” เช่น Xapo พวกเขาจะระบุว่าเป็น Chain BC1 (incumbent) หรือ BC2 (SegWit2x)

“ซื้อเหรียญ Ether ไว้บ้าง”

นาย Smith กล่าวต่อว่า Blockchain อาจระงับการทำธุรกรรมของเหรียญ Bitcoin หลังจากเกิดการ Fork จนกว่าเครื่อข่ายจะมีความเสถียร เขาแนะนำให้ผู้ใช้ “ซื้อเหรียญ Ether ไว้บ้าง” ถ้าพวกเขามีหารวางแผนที่จะทำธุรกรรมในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนหลังเกิดการ Fork  

“ในช่วงเวลานี้อาจจำเป็นต้องระงับการทำธุรกรรมทางด้าน Bitcoin ออกไปก่อนในขณะที่ตัวเครือข่ายยังไม่มีความเสถียรภาพ อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้เงินของคุณก็จะยังคงปลอดภัยและคุณสามารถเข้าไปตรวจสอบได้จาก Wallet ของคุณ และนอกจากนี้คุณก็ยังสามารถใช้ฟังก์ชันของเหรียญ Ethereum ได้ทั้งหมดอีกด้วย”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“ถ้าคุณมีการทำธุรกรรมประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน” เขากล่าวเสริม “เราขอแนะนำให้คุณซื้อเหรียญ Ethereum ไว้ใน Wallet ของเราได้แล้ว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น