<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลออสเตรเลียประกาศยกเลิก “ภาษีสองต่อ” สำหรับ Bitcoin อย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลียที่จะใช้ cryptocurrency ในการซื้อสินค้านั้นจะไม่จำเป็นต้องเสียภาษีสิค้าและบริการ (GST) อีกต่อไป

สืบเนื่องมาจากร่างกฎหมายใหม่ที่ถูกผ่านเข้าไปในสภาในวันนี้ ปัญหาการ “เก็บภาษีสองต่อ” สำหรับธุรกรรมที่ทำด้วยเหรียญ cryptocurrency นั้นจะหมดไป ที่ซึ่งโดยปกติแล้วในตอนนี้ผู้คนจะต้องเสียภาษีดังกล่าวเมื่อตอนซื้อเหรียญคริปโต และนำเหรียญคริปโตนั้นไปซื้อสินค้าอีกทีหนึ่ง

ปัญหาดังกล่าวมีขึ้นมาจากข้อกฎหมายของปี 2014 ที่ตีตรา cryptocurrency ว่าเป็นสินค้าแลกเปลี่ยนสำหรับภาษี GST ที่ทำให้เมื่อปีที่ผ่านมาได้รับข้อวิพากษ์วิจารณ์มากมายจากกลุ่มผู้ใช้งาน cryptocurrency ในประเทศ จนทำให้รัฐบาลต้องออกมารับฟังและแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ทาง Australian Senate Economics References Committee ก่อนหน้านี้ได้เสนอร่างเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และทางกรมธนารักษ์ของออสเตรเลียก็ได้เริ่มจัดการด้วยการร่างกฎหมายเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวในช่วงการรายงานงบประมาณเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ด้วยการผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวนั้น จะมีผลคือตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2018 ผู้ที่ใช้งาน Bitcoin และ cryptocurrency จะได้ใช้สกุลเงินดิจิตอลดังกล่าวที่มีสถานะเหมือนกับสกุลเงินต่างประเทศอื่นๆ อ้างอิงจาก The Australian

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่อัตราผู้ใช้งาน Bitcoin และ cryptocurrency ในประเทศออสเตรเลียเริ่มมีสูงมากขึ้นเรื่อยๆ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองซิดนี่เริ่มแจกเหรียญ Ethereum ให้กับนักศึกษาแล้ว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม lotalty เพื่อทำการเก็บข้อมูลงานวิจัยและทดสอบ โดยนักศึกษาเหล่านี้จะสามารถนำเหรียญดิจิตอลดังกล่าวไปใช้ซื้อสินค้าอะไรห็ได้ที่ต้องการ หรือแม้แต่ไปแลกเป็นเงินสดก็ได้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น