<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทอินเทอร์เนตยักษ์ใหญ่ GMO วางแผนขายแผงวงจรขุด Bitcoin ขนาด 7nm ผ่าน ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทอินเทอร์เนตยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น GMO ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขามีแผนที่จะขาย “แผงวงจรสำหรับขุดรุ่นใหม่” ที่จะมีการนำเอาชิพ ASIC ขนาด 7 นาโนเมตรผ่านการระดมทุนแบบ initial coin offering ( ICO) ภายในปีหน้า

GMO ขาย ICO

บริษัท GMO ได้ออกมาประกาศเมื่อวานนี้ว่าพวกเขาจะทำการเปิดตัวเหรียญ ICO ภายในปีหน้า โดยมีเป้าหมายหลักๆเพื่อ “ขายแผงวงจรการขุดรุ่นใหม่” โดยใจความส่วนหนึ่งของการประกาศมีอยู่ว่า

“เราจะออกเหรียญโทเค็นออกมาเพื่อใช้ในการซื้อแผงวงจรการขุดเหล่านี้”

ปัจจุบันประเทศญี่ปุ่นยังไม่มีกฎหมายควบคุมการระดมทุน ICO แบบเฉพาะเจาะจง แต่อย่างไรก็ตาม กฎหมายบางตัวในประเทศอาจจะมีผลบังคับใช้กับการระดมทุนแบบดังกล่าว ยกตัวอย่างเช่น ICO บางตัวอาจจะมีลักษณะเป็นหลักทรัพย์ และตกอยู่ภายใต้หลักทรัพย์

“เราจะพิจารณาข้อกฎหมายอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้แน่ใจว่ามันเหมาะสมกับเรา ภายใต้กฎหมาย Payment Services Act และ the Financial Instrument and Exchange Act” กล่าวโดย GMO “และเราจะปกป้องผู้ซื้อเหรียญโทเค็นและรวมถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น เมื่อเราทำการออกแบบการขาย ICO ดังกล่าว”

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เว็บเทรด Bitcoin ของ GMO นามว่า GMO Coin กลายเป็นหนึ่งใน 11 เว็บผู้ให้บริการซื้อขาย Bitcoin ที่ได้รับใบอนุญาตจากรัฐบาลญี่ปุ่น หรือ Financial Services Agency (FSA)

ธุรกิจขุด Bitcoin ของ GMO

ในขณะเดียวกันทาง GMO ก็กำลังพัฒนาชิพขนาด 7 นาโนเมตร ด้วยความช่วยเหลือจากหุ้นส่วนที่เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบตัวเซมิคอนดักเตอร์ โปรเจคดังกล่าวถูกเปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยอ้างอิงจากนาย Masatoshi Kumagai ประธานของ GMO Group นั้น ทางบริษัทมีแผนการที่จะอัดฉีดเงินลงทุนเป็นจำนวนเงินถึง 1 หมื่นล้านเยนภายในอีก 2-3 ปีข้างหน้าในโครงการขุดเหรียญ Bitcoin และรวมถึงการวิจัยและพัฒนาชิพขนาด 7nm, 5nm และ 3.5nm ด้วย

นอกเหนือจากการเปิดเหมืองในยุโรปเหนือแล้ว ทางบริษัทยังวางแผนที่จะเปิดตัวธุรกิจบริการ cloud mining ที่จะมีการนำเอาชิพขุด Bitcoin ขนาด 7nm มาใช้ด้วย “แผงวงจรต่อ 1 ใบจะมีแรงขุดอยู่ที่ 8 TH/s หรือมากกว่านั้น ด้วยอัตรากินไฟอยู่ที่ประมาณแค่ 300 วัตถ์” กล่าวโดยนาย Kumagai

“มันเป็นไปได้ที่จะลดอัตรากินไฟลงได้อีก หากเทียบกับเครื่องขุดในปัจจุบันที่มีประสิทธิภาพเท่ากัน และสามารถที่จะทำแรงขุดได้ถึง 10TH/s ต่อชิพ” อ้างอิงจากประกาศของ GMO เมื่อวานนี้ โดยพวกเขายังกล่าวเพิ่มว่า

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“เราจะเปิดตัวเหมืองคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปภายใรวันที่ 31 ธันวาคม 2017 ซึ่งจะถือเป็นการเปิดประตูสู่ธุรกิจการขุด Bitcoin อย่างเต็มตัว”

“หลังจากเปิดตัวธุรกิจขุด Bitcoin แล้ว เราจะขายแผงวงจรขุดของเรา” อ้างอิงจากการประกาศ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น