<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เราได้เห็นอัตราการพุ่งขึ้นถึง 82% ของสายอาชีพเกี่ยวกับ Bitcoin” กล่าวโดย CEO เว็บหางาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวเลขของสายงานด้าน Bitcoin กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะหมวดหมู่ของฟรีแลนซ์การจ้างงานระหว่างประเทศ กล่าวโดย CEO ของบริษัท Freelancer นามว่า Matt Barrie เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว CNBC นั้น อัตราการเติบโตของสายอาชีพในด้าน cryptocurrency พุ่งขึ้นถึง 82% ในช่วงไตรมาสที่สามของรายงานของบริษัท Freelancer

บริษัทดังกล่าวเป็นผู้ให้บริการด้านเว็บไซต์สำหรับโพสหางานและสมัครงานด้านฟรีแลนซ์จากทั่วโลกผ่านเว็บไซต์ ซึ่งลักษณะงานประกอบไปด้วยหลายประเภทด้วยกัน

“ผู้คนกำลังหาจ้างฟรีแลนซ์เพื่อมาออกแบบและสร้างเหรียญคริปโตใหม่ๆ”

กล่าวโดยนาย Barrie โดยหนึ่งในความสามารถด้านสายคริปโตที่บริษัทหลายๆบริษัทกำลังต้องการในปัจจุบันคือการบริหาร initial coin offerings ( ICO)

โดยอ้างอิงจาก Freelancer นายจ้างส่วนใหญ่นั้นเคยมองหาผู้คนที่สามารถสร้างเหรียญ cryptocurrency เองได้ และสามารถเขียน whitepaper และแผนการทางด้านเทคโนโลยีดังกล่าว รวมถึงการนำเทคโนโลยี Blockchain มาปรับใช้เองได้

อัตราการโพสรับสมัครงานที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency มีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นถึง 59% ในช่วงไตรมาสที่สาม อ้างอิงจากทาง Freelancer

ราคาของ Bitcoin ได้สิ่งขึ้นและลงมาเป็นเวลาสักพักหนึ่งแล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่สำหรับในเดือนตุลาคมนี้ ราคาของมันเพิ่งจะพุ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 6,300 ดอลลาร์เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

บริษัท Freelancer ได้ช่วยผู้ประกอบการลิสประกาศรับสมัครงานขึ้นบนเว็บแล้วถึง 480,000 งานในช่วงไตรมาสที่สามที่ผ่านมา โดยหากนับตั้งแต่เริ่มต้นมานั้น บริษํทดังกล่าวได้ลิสงานขึ้นเว็บไปแล้วถึง 12 ล้านงาน อ้างอิงจากบริษัท

ก่อนหน้านี้เว็บสยามบล็อกเชนเคยเขียนบทความเกี่ยวกับความจำเป็นในปัจจุบันที่สถาบันการศึกษาควรที่จะให้ความสำคัญในด้านนี้ โดยเฉพาะการเพิ่มคอร์สเกี่ยวกับ Cryptocurrency และ Blockchain เข้าไปเพื่อรองรับ demand ของสายอาชีพดังกล่าวที่กำลังเพิ่มขึ้นมาอย่างมากในอนาคต

รวมถึงผู้ก่อตั้ง Zcoin อย่างคุณปรมินทร์ อินโสมที่เคยออกมาประกาศรับสมัครนักเขียน protocol ของ Blockchain ซึ่งอาจจะเป็นนักศึกษาจบใหม่ก็ได้ แต่ต้องมีความสามารถในข้างต้น โดยมีเงินเืดอนเริ่มต้นให้อยู่ที่ 100,000 บาทต่อเดือน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น