<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการเงิน VanEck เปิดตัว ตัววัดดัชนีราคา Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทที่อยู่เบื้องหลังความพยายามในการเปิดตัวกองทุน ETF Bitcoin ได้ทำการเปิดตัว ตัววัดดัชนีราคา Bitcoin และ Cryptocurrency ตัวอื่นๆ

บริษัท VanEck ประกาศว่า บริษัทของพวกเขานั้นได้ร่วมมือกับบริษัท CryptoCompare เพื่อเปิดตัวตัววัดดัชนีที่เน้นไปทางด้าน Cryptocurrency เช่น Bitcoin และ Ethereum รวมถึงความเคลื่อนไหวของเหรียญอื่นๆ ด้วย และตัววัดดัชนีนี้มีการจัดการผ่านบริษัท MV Index Solutions ซึ่งเป็นบริษัทที่ VanEck เป็นเจ้าของ

“สินทรัพย์ดิจิตัลเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะนักลงทุนมืออาชีพ ถึงแม้ว่ามันจะมีความเสี่ยง แต่สินทรัพย์ดิจิตัลก็มีศักยภาพที่จะรวมเข้ากับระบบเศรษฐกิจในวงกว้างและกลายเป็นสินทรัพย์ที่สามารถลงทุนได้ด้วยตัวเอง”

นาย Thomas Kettner กรรมการผู้จัดการ บริษัท MVIS กล่าวในแถลงการณ์

บริษัท VanEck ได้พาดหัวข่าวในเดือนสิงหาคมเมื่อยื่นเอกสารต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ เปิดเผยแผนการที่จะแสดงรายการของกองทุน ETF Bitcoin ซึ่งเกิดขึ้นหลายเดือนหลังจาก SEC ได้ปฏิเสธความพยายามของนักลงทุน นาย Cameron และนาย Tyler Winklevoss

อย่างไรก็ตามในช่วงปลายเดือนกันยายน VanEck ได้ยื่นขอถอนตัว ซึ่งเปิดเผยให้เห็นว่า SEC กำลังปฏิเสธข้อเสนอกองทุน ETF ที่สร้างจากสกุล Cryptocurrency

อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้เป็นกลุ่มบริษัทกลุ่มแรกที่เคยถูก SEC ปฏิเสธโครงการกองทุน Bitcoin ETF อันเนื่องมาจากปัญหาด้านความปลอดภัย ก่อนหน้านี้สองพี่น้อง Winklevoss ที่หลายๆ คนรู้จักกันดีในนามของ “อดีตศัตรูของ Mark Zuckerberg” และเจ้าของเว็บผู้ให้บริการซื้อขาย Bitcoin นามว่า Gemini ได้พยายามยื่นขอใบอนุญาตเปิดตัวกองทุนดังกล่าวกับ SEC ทว่าก็ต้องตกไป

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ผู้เขียนเชื่อว่าการเปิดตัวตัววัดดัชนีสำหรับ Cryptocurrency จะยิ่งทำให้ผู้ลงทุนสามารถตัดสินใจในการที่จะซื้อขาย Cryptocurrency มากขึ้นและจะยิ่งทำให้ตลาด Cryptocurrency เติบโตไปไกลครับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น