<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“นักลงทุนกำลังเสี่ยงซื้อ Bitcoin ที่ราคาสูง” กล่าวโดยรองประธานธนาคารกลางแห่งยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รองประธานแห่งธนาคารกลางของยุโรป (ECB) ได้กล่าวว่านักลงทุนกำลังเสี่ยงซื้อ Bitcoin ในราคาที่สูงมาก

นาย Vitor Constancio ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยกล่าว่า

“มันเป็นสินทรัพย์ที่มีความเฉพาะเจาะจงมาก มันเป็นนิยามของการเก็งกำไรหากดูที่การพุ่งขึ้นของราคามัน นักลงทุนกำลังรับความเสี่ยงจากการซื้อมันที่ราคาสูงมากขนาดนั้น”

ความเห็นของนาย Constancio มีขึ้นหลังจากที่ราคาของราชาเหรียญคริปโตดังกล่าวกำลังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยพุ่งทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ โดยหากนับตั้งแต่ช่วงต้นปีมานี้ ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมามากกว่า 1,000%

กระนั้น นักวิเคราะห์และมหาเศรษฐีบางคนอย่างนาย Novogratz เชื่อว่าราคาของมันจะสามารถพุ่งไปถึง 40,000 ดอลลาร์ได้อย่างง่ายดายภายในปี 2018 อย่างไรก็ตาม ในงานประชุมล่าสุดที่เมืองนิวยอร์ค เขากล่าวว่า

“มันจะมีการร่วงของราคา เพราะว่าคุณจะต้องไปที่จุดๆนั้น ที่เทคโนโลยีที่แท้จริงมันอยู่”

ในขณะเดียวกันธนาคารกลางส่วนใหญ่ดูเหมือนว่าจะไม่ชอบ Bitcoin เท่าไรนัก โดยกล่าวว่าสกุลเงินดิจิตอลนั้นจะไม่มีวันมาทดแทนระบบเงินตราได้ โดยก่อนหน้านี้นาย Constancio กล่าวว่า

“ไอ้เจ้า cryptocurrency พวกนี้จะไม่มีวันมาเอาชนะสกุลเงินหลักทั่วไปได้หรอก”

นอกจากนี้นาย Mario Draghi หรือประธานของ ECB ก็ได้ออกมากล่าวถึงตลาดของสกุลเงินดิจิตอลด้วยเช่นกัน โดยอ้างว่ามันยังไม่ “เติบโต” เต็มที่ๆจะทำให้มันถูกกฎหมาย และเมื่อไม่นานมานี้ นาย Draghi กล่าวว่าตลาดเหรียญคริปโตนั้นเป็นภัยต่อธนาคารกลางและระบบการเงิน

ไม่เพียงแค่นั้น นาย Constancio เชื่อว่าธนาคารกลางไม่จำเป็นต้องจริงจังกับตลาดเงินดิจิตอลก็ได้ โดยในการส้มภาษณ์นั้น เขากล่าวว่า

“… ในแง่ที่ว่าเราไม่มีความรับผิดชอบหรือแม้กระทั่งตราสารที่ชี้ไปยังราคาของสินทรัพย์ใดนั้นๆ ก็ตามนั่นไม่ใช่บทบาทของธนาคารกลาง”

อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงที่ว่าตลาด crypto โดยเฉพาะอย่างยิ่ง bitcoin ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากซีอีโอทางการเงินหลาย ๆ รายดูเหมือนว่าเจ้าเหรียญที่มีอายุมา 9 ปีกว่าตัวนี้จะไม่หายไปจากโลกนี้ในเร็วๆวันอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น