<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะลุ 10,000 ดอลลาร์ตามคำทำนายของผู้เชี่ยวชาญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทำไมเรายังไม่วาร์ป?

คำถามที่นักเทรดคริปโตหลายๆคนถามกันก่อนหน้านี้เกี่ยวกับราคาของ Bitcoin ที่ยังคงอยู่ในระดับก้ำกึ่งระหว่างเลข 4 หลักกับ 5 หลัก หรือราวๆ 9,000 ดอลลาร์ โดยมาในตอนนี้ ราคาของมันได้ทะลุจุดสูงสุดที่ 10,000 ดอลลาร์ (326,000 บาท) ต่อ 1 BTC ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ที่โลกต้องจารึกไว้

เว็บ Bithumb หรือเว็บเทรดเหรียญคริปโตของประเทศเกาหลีใต้ที่มีโวลลุ่มเยอะเป็นอันดับสองของโลกได้แสดงให้เห็นถึงกราฟราคาของเหรียญราชาแห่ง cryptocurrency ตัวนี้ ที่ได้พุ่งทะลุระดับเลข 5 หลักที่ 1.81 ล้านวอน หรือประมาณ 10,581 ดอลลาร์ ซึ่งพุ่งขึ้นมาจากระดับ 8,000 ดอลลาร์ของเมื่อสี่วันที่แล้ว นั่นหมายความว่านักลงทุนที่เคยซื้อ Bitcoin ไปเมื่อสี่วันที่แล้วเป็นจำนวน 1 BTC ในตอนนี้จะมีกำไรอยู่ที่ประมาณ 2,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin ยังได้พุ่งไปแตะที่ 1.66 แสนล้านดอลลาร์ และผลักดันให้มูลค่าตลาดรวมของเหรียญคริปโตทั้งหมดไปอยู่ที่ 3.09 แสนล้านดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อย

นาย Mike Novogratz อดีตผู้จัดการบริษัท Fortress ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเขาบอกว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ภายในปีนี้ โดยในขณะนั้น ราคาของมันยังคงตัวอยู่ที่ระดับ 8,000-9,000 ดอลลาร์เท่านั้น

นอกจากนี้นาย Max Keiser หรือพิธีกรรายการของช่องโทรทัศน์ RT ก็เคยได้ออกมาทำนายราคาของเหรียญ BTC เช่นกัน เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยกล่าวว่ากระเป๋าเหรียญ Bitcoin ที่กำลังถูกเปิดขึ้นทุกๆวันนี้เองจะเป็นตัวช่วยผลักดันให้ราคาของ Bitcoin ไปถึงจุดระดับตัวเลขห้าหลักได้แบบสบายๆ

นอกจากนี้ ในอีกหนึ่งสัปดาห์กว่าๆที่จะถึง บริษัท CME Group หรือผู้ให้บริการด้านการซื้อขายตลาดแลกเปลี่ยนสัญญา futures ที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็จะเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures และมีการคาดการณ์ว่าบริษัทสถาบันนักลงทุนอีกมากมายจะแห่กันเข้ามาลงทุนในตราสารที่ว่านี้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

อย่างไรก็ตาม ราคาของ Bitcoin ที่พุ่งขึ้นมาสูงกว่า 900% ในปีเดียวนี้ทำให้หลายๆคนออกมาตั้งคำถามว่า “ฟองสบู่มาถึงแล้วหรือยัง” และ “มันใช่ฟองสบู่หรือไม่” ซึ่งสร้างความกังวลใจให้กับนักเก็งกำไร “มือใหม่” ที่เพิ่งจะกระโดดเข้ามาในตลาดที่มีความเชี่ยวกรากสูงนี้เพื่อหวังจะได้เกาะกระแสไปเหมือนกับคนอื่นๆบ้าง ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินมากมายอย่าง CEO ของธนาคาร Societe Generale, CEO ของธนาคาร Credit Suisse หรือแม้แต่นาย Warren Buffet เองออกมาบอกว่า Bitcoin นั้นเป็นฟองสบู่แล้วก็ตาม แต่ราคาของมันก็ยังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงไม่สนใจคำวิพากษ์วิจารณ์ของพวกเขาเหล่านั้น

ในขณะเดียวกันเว็บเทรดเหรียญ Bitcoin สัญชาติไทยอย่าง TDAX นั้นก็ได้มีอัตราการพุ่งขึ้นของ Bitcoin ตามตลาดโลกเช่นกัน โดยราคาล่าสุดอยู่ที่ 326,000 บาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น