<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย 31% ของอาชีพพนักงานออฟิซในประเทศเกาหลีใต้คือนักลงทุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลทฟอร์มด้านการสมัครงานได้เปิดเผยผลสำรวจว่า 3 ใน 10 ของนักพนักงานออฟฟิซในประเทศเกาหลีใต้เป็นนักลงทุน Cryptocurrency

โดยอ้างอิงจากผลสำรวจที่เผยแพร่เมื่อวันพุธที่ผ่านมาบนแพลทฟอร์มด้านการว่าจ้างงานนามว่า Saramin นั้นเผยว่า 31.3% ของพนักงานออฟฟิซกว่า 931 คนอ้างตัวเองว่าเป็นักลงทุน cryptocurrency โดยได้ใช้เงินลงทุนโดยเฉลี่ยประมาณ 5.56 ล้านวอน (ประมาณ 5,170 ดอลลาร์) ต่อบุคคล

โดยประมาณ 1 ใน 10 (12.9%) ของบุคคลส่วนใหญ่อ้างว่าพวกเขาได้ลงทุนไปกว่า 10 ล้านวอน หรือประมาณ 9,300 ดอลลาร์ อ้างอิงจากหนังนิตยสาร Korean Times ที่ได้ชี้ให้เห็นถึงความสนใจของนักลงทุนที่เริ่มเข้ามาให้ความสนใจใน Bitcoin โดยผลสำรวจเหล่านั้นกล่าวว่า 18.3% นั้นได้ใช้เงินลงทุนกว่า 1-2 ล้านวอน ในขณะที่ 44% กล่าวว่าใช้เงินลงทุนต่ำกว่า 1 ล้านวอนในการลงทุน

เมื่อถูกถามถึงสาเหตุที่ลงทุน กลุ่มตัวอย่างกว่า 54.2% กล่าวว่า “มันดูเหมือนจะเป็นวิธีการทำเงินที่เร็วที่สุด” ในขณะที่อีก 48% กล่าวว่าพวกเขาต้องการทดสอบดูเฉย ๆ ด้วย “จำนวนเงินขนาดเล็ก” จากจำนวน 80.3% ทั้งหมด

ประเทศเกาหลีใต้นั้นอาจกล่าวได้ว่าเป็นประเทศที่มีตลาดการซื้อขาย cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดย Bitcoin กว่า 20% ของทั่วโลกนั้นถูกซื้อขายบนตลาดดังกล่าว นอกจากนี้นักลงทุนในเกาหลีใต้ยังเป็นผู้ผลักดันราคาเหรียญอื่น ๆ อย่าง Monero และ Ripple เมื่อไม่นานมานี้อีกด้วย

ความนิยมของเหรียญ cryptocurrency ได้รุนแรงจนถึงขั้นส่งผลทำให้นายกรัฐมนตรีของประเทศเกาหลีใต้ Lee Nak-yon ออกมาประกาศเมื่อปลายเดือนที่แล้วว่าเหรียญดิจิตอลเหล่านี้ “จะทำให้เด็กรุ่นใหม่มีความเน่าเฟะ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น