<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase อาจจะลิสเหรียญ Ripple ให้ลงบนเว็บให้ซื้อขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานมาว่าเว็บเทรด Cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Coinbase จะลิสเหรียญอันดับสองของโลกในปัจจุบันขึ้นไปบนเว็บเทรดของตัวเอง ซึ่งมันจะทำให้กลายเป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าถึงได้ในทันที และความต้องการของนักลงทุนก็จะมากขึ้นตามไปด้วย

เหรียญ Ripple (XRP) คือเหรียญที่ในขณะนี้กำลังถูกพูดถึงมากที่สุดในโลก Cryptocurrency เนื่องจากมูลค่าทางตลาดได้แซงเหรียญ Ethereum ที่เป็นอันดับสองรองจาก Bitcoin ไปเรียบร้อย โดยราคาของมันก็สูงสุดเป็นประวัติการ์ที่ 2.50 ดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่เดือนพฤศจิกายนยังมีราคาที่ 0.22 ดอลลาร์เอง

โดยอ้างอิงจากเว็บบล็อกสัญชาติออสเตรเลีย Finder.com.au นั้น เว็บเทรด Cryptocurrency นาม Coinbase ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและให้บริการถึง 32 ประเทศ (รวมถึงออสเตรเลีย) กำลังต้องการลิสเหรียญ Ripple ( XRP) ไปยังบนเว็บไซต์ในช่วงเดือนมกราคมนี้ เรื่องนี้ได้รับการกล่าวถึงเป็นจำนวนมาก ได้มีการรั่วไหลของข่าวเป็นระยะ แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ และข่าวนี้ก็มาจากซีอีโอเองของ Coinbase นาม Brian Armstrong เขายืนยันว่าจะมีเหรียญใหม่มาร่วมเทรดร่วมกับเหรียญ Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum และ Litecoin ในปี 2018

โดยที่เขาไม่ได้เอ่ยถึงเหรียญ Ripple แต่อย่างใด ซึ่งเหรียญใหญ่อย่าง Ripple น่าจะเป็นไปได้ที่จะเข้ามาร่วมขายในเว็บ Coinbase มากที่สุด นอกจากนั้นยังมีบุคคลต่างๆ ได้เข้าร่วมการทดสอบ Beta ในการเพิ่มเหรียญ Ripple บนเว็บ Coinbase อีกด้วย ซึ่งหลักฐานที่น่าสนใจก็คือวีดีโอด้านล่างนี้ ซึ่งเป็นการประกาศจากบนเว็บ Coinbase นั่นเอง

แปล: เว็บ Coinbase กำลังจะเพิ่มเหรียญ XRP และน่าจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ @Coinbase @Ripple $xvg $btc #cryptocurrency ทะยานถึงดวงจัันทร์

มูลค่าของ Ripple จะเพิ่มขึ้นไหมเมื่อไปอยู่บนเว็บ Coinbase?

ลองย้อนดูอดีตเพื่อทำความเข้าใจว่าการมาถึงของเหรียญ Ripple บนเว็บ Coinbase จะส่งผลต่อราคาของตัวเองอย่างไร เพราะเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา เหรียญ Bitcoin Cash ซึ่งเป็นอีกเหรียญใน Cryptocurrency ก็ถูกลิสไปบนเว็บ Coinbase โดยกราฟด้านล่างแสดงถึงนัยสำคัญด้านราคาที่มีความผันผวนสูงในขณะที่มีการออกมาประกาศว่าจะลิสเหรียญดังกล่าวขึ้น

จากสิ่งที่เราเห็นก็คือการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Bitcoin Cash จาก 1,899.86 ดอลลาร์ เป็น 4,147.46 ดอลลาร์ (เติบโตขึ้น 218%) ในช่วงเวลาแค่ 45 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้นราคาก็ปรับลงมาทรงตัวที่ 2,500 ดอลลาร์ในสัปดาห์ต่อมา

ในปัจจุบันมีการพูดถึง Ripple เป็นอย่างมากกว่าตอนที่ Bitcoin Cash จะถูกลิสขึ้นบนเว็บ Coinbase เสียอีก ซึ่งราคาเริ่มต้นของ Ripple อาจเริ่มต้นที่ 2.50 ดอลลาร์และอาจสูงมากแต่ยังอยู่ในระดับที่นักเก็งกำไรสามารถซื้อได้ ซึ่งหลาย ๆ ฝ่ายคาดว่าน่าจะมีการเพิ่มมูลค่าที่มากกว่า Bitcoin Cash แน่นอน

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น