<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตเว็บเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในจีน Huobi เตรียมไปเปิดบริการที่ญี่ปุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายปีที่ผ่านมา เว็บ Huobi ซึ่งเคยเป็นผู้ให้บริการกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ก่อนที่จะถูกรัฐบาลจีนออกมาประกาศแบนเว็บกระดานซื้อขายในประเทศจนทำให้ต้องปิดตัวลงไปเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา จนกระทั่งตอนนี้พวกเขาได้เปิดเผยถึงแผนการที่จะเข้าร่วมมือกับหุ้นส่วนบริษัทในประเทศญี่ปุ่นนาม SBI Group ที่กำลังจะเปิดตัวเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตในช่วงไตรมาสแรกของปี 2018 นี้

อดีตอันดับหนึ่งของจีนก้าวเข้าตลาดญี่ปุ่น

เมื่อช่วงต้นปี 2017 ที่ผ่านมา เว็บเทรด bitcoin “บิ๊ก 3” ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนในขณะนั้นเป็นผู้ครอบครองและนำตลาดโลกอยู่ หนึ่งในนั้นก็คือ Huobi ซึ่งมีสาขาใหญ่อยู่ในกรุงปักกิ่ง และเคยคุมโวลลุ่มการซื้อขายที่มากที่สุดในจีนเมื่อปี 2013 จนกระทั่งเมื่อเดือนมกราคมของปี 2017 ทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีน (PBoC) ได้เริ่มออกมากวาดล้างเว็บเทรดในประเทศ ในช่วงแรก ๆ นั้น หลาย ๆ คนคาดว่าการกระทำของทางธนาคารกลางอาจเป็นแค่การรัดกุมกฎหมายให้มากขึ้น แต่สิ่งที่ทุกคนไม่คิดคิดก็มาถึง เมื่อพวกเขาได้ประกาศแบนเว็บเทรดคริปโตในประเทศทั้งหมดในภายหลัง

ในตอนนี้บริษัทแม่ Huobi Group ได้มาจับมือร่วมกับสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น SBI Group เพื่อวางแผนเปิดตัวเว็บให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตในประเทศสองเว็บ โดยจะมีชื่อว่า SBI Virtual Currencies และ Huobi Japan

SBI เชื่อว่า Huobi มีประสบการณ์ที่มากพอ

SBI ยังเผยว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะใช้ “เทคโนโลยีของ Huobi และบุคลากรที่มีความสามารถในด้านนี้” เพื่อสร้างธุรกิจด้าน cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งนั่นหมายความว่าทาง SBI กำลังวางแผนที่จะซื้อหุ้นของ Huobi เป็นจำนวน 10% จากบริษัท Huobi Group สาขาเกาหลีใต้ และในขณะเดียวกันทาง Huobi ก็จะได้รับส่วนแบ่งหุ้น 30% จาก SBI Virtual Currencies ที่กำลังจะเปิดใหม่ โดยทาง SBI อธิบายว่า Huobi นั้นมีชื่อเสียงและความสามารถในด้านสกุลเงินดิจิตอลที่ตรงตามความต้องการ โดยส่วนหนึ่งของสัญญากล่าวว่า

“ทาง SBI Holdings ได้หาข้อตกลงกับ Huobi Group (1.65 ล้านบัญชีผู้ใช้งาน, โวลลุ่มการซื้อขายรายวันที่มากกว่า 30 ล้านหยวน (ประมาณ 5 แสนล้านเยน) ที่มีประวัติการเปิดให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตในจีน โดยมีจุดประสงค์เพื่อค้นหาพันธมิตรใหม่ ๆ”

ปัจจุบัน Huobi Group นั้นก็ยังเปิดให้บริการเว็บเทรดเหรียญ cryptocurrency นามว่า Huobi.pro ที่มีโวลลุ่มการซื้อขายส่วนใหญ่มาจากสิงคโปร์, เกาหลี, ฮ่องกง นอกจากนี้พวกเขายังมีบริการอื่น ๆ อย่าง China News และ Research Platform และ Huobi Wallet Digital Asset Management โดยพวกเขาคาดการณ์ว่าเว็บเทรดทั้งสองนี้จะใช้เป็นฐานเพื่อเจาะตลาดในภูมิภาคเอเชียเพิ่ม ซึ่งนั่นหมายความว่าประเทศไทยอาจจะรวมอยู่ในนั้นด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น