<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดเหรียญคริปโตร่วงอีกครั้ง ราคา Ripple, Bitcoin Cash และอื่น ๆ ร่วงกว่า 10%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตได้เผชิญการ Correction อีกครั้งในวันนี้ หลังจากที่ราคาของเหรียญในตลาดเริ่มลดลงตั้งแต่วันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

หลายคริปโตสกุลหลักในตลาดมีราคาลดลงประมาณ 10 เปอร์เซนต์ โดยราคา Ripple ลดลง 10 เปอร์เซนต์ ในขณะที่ราคา Bitcoin Cash ลดลง 8.5 เปอร์เซนต์

ราคาของ Bitcoin และ Ethereum ร่วงลงมากกว่า 6% ซึ่งยังถือเป็นสัดส่วนที่น้อยหากเทียบกับของตลาดคริปโตทั้งโลก เนื่องจากว่าตลาดของ Bitcoin และ Ethereum นั้นใหญ่กว่าของ volume การซื้อขายรายวันของเหรียญอื่น ๆ จึงทำให้เวลาที่ราคาของสองเหรียญนี้ร่วงนั้นมีความรุนแรงน้อยกว่าของเหรียญตัวเล็ก ๆ อื่น ๆ

ภายหลังจากที่ตลาดเหรียญคริปโตเกิดสภาวะการปรับฐานของราคาเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ราคาของเหรียญหลาย ๆ เหรียญยังคงประสบปัญหาในการวิ่งกลับไปหาจุดสูงสุดเดิมอีกครั้ง โดยเฉพาะเหรียญ Bitcoin, Bitcoin Cash และ Ripple ที่ร่วงลงไปกว่า 50% จากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ในขณะที่ราคาของ Ethereum ยังสามารถกลับไปหาจุด 1,000 ดอลลาร์ได้ก่อนหน้านี้

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ตลาดคริปโตแทบจะไม่มีการ Correction ครั้งยิ่งใหญ่และยาวนานเกิดขึ้นเลย โดย volume ของ Ethereum และ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วประมาณ 130 เท่า และ 330 เท่าตามลำดับภายในเวลาเพียง 1 ปี และในระหว่างนั้น เหรียญคริปโตส่วนใหญ่ในตลาดก็มี volume เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน

สำหรับการเติบโตของตลาดในระยะยาวนั้น การที่ตลาดคริปโตประสบกับการ Correction ยาวเป็นสัปดาห์เช่นนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากจะทำให้ตลาดโลกคงที่และแข็งแกร่งขึ้น รวมถึงเป็นการกำจัดผู้ที่ต้องการเก็งกำไรและแมลงเม่าออกไป อย่างไรก็ตาม ถ้า volume การเทรดต่อวันของตลาดคริปโตทั่วโลกยังคงลดลงเรื่อย ๆ ตลาดคงจะฟื้นตัวได้ยากในระยะสั้นนี้

โดยกว่าเจ็ดวันที่ผ่านมา volume การซื้อขายประจำวันของตลาดเหรียญคริปโตได้ร่วงลงจาก 3.5 แสนล้านดอลลาร์เหลืออยู่เพียง 2.7 แสนล้านดอลลาร์ ในขณะที่เว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตนาม Upbit และ Bithumb เอาชนะตลาด Binance และ Bittrex และกลายเป็นเว็บเทรดเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกแทน

อัตราการปรับตัวใช้เหรียญคริปโตเพิ่มขึ้น

ในสัปดาห์นี้มีรายงานว่า 1 ใน 10 ของธุรกรรม Bitcoin นั้นมีขึ้นในประเทศอินเดีย และประชาชนในประเทศรัสเซียเกินครึ่งประเทศนั้นรู้จัก Bitcoin แล้ว การปรับตัวใช้เหรียญ Cryptocurrency อย่าง Bitcoin และ Ethereum นั้นกำลังเริ่มมีมากขึ้นทั่วโลก แม้ว่าจะมีกฎหมายที่ไม่ชัดเจนก็ตาม ดังนั้นถ้าหากรัฐบาลของอินเดียและรัสเซียเริ่มหันมาทำให้ตลาดเหรียญคริปโตถูกกฎหมายภายในปีนี้ หลาย ๆ คนคาดว่าอาจจะทำให้ราคาของเหรียญคริปโตเพิ่มขึ้นสูงอีกก็เป็นได้

นาย Anatoly Aksanov ประธานของ State Duma หรือหน่วยงานผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในประเทศรัสเซียกล่าวว่า เขาคาดหวังว่าจะคลอดกฎหมายด้าน Cryptocurrency ออกมาในเดือนมีนาคมนี้

“ผมคาดว่าจะมีการร่างกฏหมายคริปโตในเดือนมีนาคมนี้ ปัญหาคือการที่มีผู้คนจำนวนมากที่ถือเหรียญต่าง ๆ อยู่แล้วและพวกเขาถูกหลอกลวง เราจำเป็นจะต้องให้โอกาสพวกเขาในการใช้งานมันอย่างถูกกฏหมาย เราต้องปกป้องพวกเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” นาย Aksakov กล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น