<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ดิ่งลงต่ำกว่า 9,400 ดอลลาร์ หลังอินเดียยืนกรานที่จะระงับการใช้ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ดิ่งลงต่ำกว่า 9,400 ดอลลาร์วันนี้หลังจากมีรายงานข่าวว่าประเทศอินเดียยืนกรานที่จะ “ระงับการใช้ Cryptocurrency

ตามที่สยามบลอคเชนได้รายงานข่าวที่ว่า นาย Arun Jaitley รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอินเดียได้ประกาศว่า รัฐบาลนั้นไม่ยอมรับการใช้ Cryptocurrency เช่น Bitcoin ให้เป็นสิ่งที่ใช้ชำระหนี้ได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย โดยรัฐบาลยืนกรานที่จะใช้ทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้มีการใช้งานเหรียญเหล่านี้ในธุรกรรมที่ผิดกฏหมาย

อย่างไรก็ตาม เขามิได้กล่าวถึงบทลงโทษและที่สำคัญคือ “เขาไม่ได้ประกาศว่าจะแบน Bitcoin”

ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการประกาศของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังนี้ มูลค่าตลาดรวมของ Cryptocurrency ก็ลดลงประมาณ 5 เปอร์เซนต์จาก 515,000 ล้านดอลลาร์ เป็น 489,000 ล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 9,400 ดอลลาร์

เดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ถือว่าเป็น 1 ในเดือนที่แย่ที่สุดสำหรับ Bitcoin ซึ่งสถานการณ์ในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ก็ยังไม่ดีขึ้น รวมถึงการที่ประเทศต่าง ๆ มีกฏข้อบังคับเพิ่มมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้ราคาของ Bitcoin ดิ่งลง โดย ณ ขณะที่เขียนบทความอยู่นี้ ราคา Bitcoin อยู่ที่ 9,361 ดอลลาร์ต่อเหรียญ โดยมีมูลค่าตลาดรวมที่ 157,570 ล้านดอลลาร์ นับว่าราคาลดลงจากเมื่อวาน 7 เปอร์เซนต์โดยประมาณ

กราฟราคา Bitcoin

อย่างไรก็ตาม หลายสำนักข่าวได้เสนอข่าวการประกาศของรัฐมนตรีอินเดียผิดไปจากความเป็นจริง โดยได้กล่าวว่ารัฐบาลอินเดียนั้นเตรียมที่จะออกกฏหมายเพื่อแบน Bitcoin จึงส่งผลให้ราคาของ Bitcoin นั้นตกลงไปอีก คาดการณ์ว่าหากข่าวที่แท้จริงแพร่ออกไปยังนักลงทุนและนักเทรด จะทำให้ราคาของ Bitcoin กลับขึ้นมาได้

Ethereum แซง Bitcoin อย่างเงียบ ๆ

Ethereum นั้นได้แซง Bitcoin อย่างเงียบ ๆ ในส่วนของจำนวนมูลค่าตลาดที่หมุนเวียน ในขณะที่ราคาเหรียญอันดับต้น ๆ อื่น ๆ นั้นซบเซาลง ราคาของ Ethereum กลับเพิ่มขึ้นกว่าเมื่อวาน โดยขณะนี้ราคาของ Ethereum อยู่ที่ 1,120.49 ดอลลาร์ ด้วยมูลค่าตลาดที่ 109,740 ล้านดอลลาร์ นับเป็น 22 เปอร์เซนต์ของมูลค่าตลาดรวมของสินทรัพย์คริปโตทั้งหมด

กราฟราคา Ethereum

เหรียญอื่น ๆ ยังคงเจ็บหนัก

ในขณะที่ Ethereum นั้นสามารถเอาตัวรอดได้ แต่เหรียญหลักอื่น ๆ เกือบทั้งหมดยังคงถูกทุบอย่างต่อเนื่อง

ราคาเหรียญอื่น ๆ

โดย Ripple ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ณ ขณะนี้เขียนข่าวอยู่นี้ มีราคาต่ำกว่า 1 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน ส่วน Bitcoin Cash และ Cardano ราคาตกลงเกือบ 8 เปอร์เซนต์ ในขณะที่ EOS มีราคาลดลงมากที่สุดในบรรดาเหรียญ 10 อันดับแรก อยู่ที่ 9 เปอร์เซนต์ ส่วน Stellar ,NEO และ Litecoin ต่างมีราคาลดลงราว 7 เปอร์เซนต์ โดยมี NEM รั้งท้ายด้วยราคาที่ลดลงประมาณ 4 เปอร์เซนต์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น