<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BNKCoin? หัวหน้าวงไอดอลชื่อดังแสดงความเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทุกวันนี้เทคโนโลยี Blockchain ได้คืบคลานเข้ามาในชีวิตของบุคคลทั่วไปมากขึ้น ทุกคนต่างให้ความสนใจในเทคโนโลยีนี้ และเทคโนโลยีนี้จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของมวลมนุษยชาติได้

ภาพจาก: Facebook Cherprang BNK48

ล่าสุดหนึ่งในนักร้อง Girl Group วง BNK48 นาม เฌอปราง อารีย์กุล ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain บนรายการแบไต๋ไฮเทคในวินาทีที่ 0:50 ว่า:

“มันเป็นเงินดิจิตอล ที่อยู่ในระบบของ Blockchain ไม่ได้ Rely On อันใดอันหนึ่ง เทคโนโลยี Blockchain  ก็ไม่ได้มีไว้ใช้แค่ในเรื่องเงินอย่างเดียว แต่หมายถึงในเรื่องการทำสัญญาการมี Contract กันเกิดขึ้นในโลกอนาคต เพราะว่าด้วยในเรื่อง Blockchain สามารถสร้าง Contract ขึ้นมาโดยที่ไม่มีการโกงหรือการจัดลำดับกันเกิดขึ้น เป็นรหัสที่ Agree on โดย คอมพิวเตอร์แทบจะทั่วโลก”

ซึ่งการที่มีบุคคลที่มีอิทธิพลในวงการไอดอลนักร้องมาพูดเรื่องเทคโนโลยี Blockchain อาจมีส่วนทำให้บุคคลทั่วไปที่ไม่เคยสนใจในเรื่องนี้ เริ่มหันมาสนใจในเทคโนโลยี Blockchain มากขึ้น

ก่อนหน้านี้ก็มีเหล่าคนดังที่ออกมาพูดเรื่องเทคโนโลยี Blockchain กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนาย Floyd Mayweather นักมวยชื่อดังที่ออกมาโปรโมทการระดมทุน ICO และผลตอบรับก็ออกมาเป็นอย่างดี นักร้องนำวงร็อคชื่อดัง Kiss นาม Gene Simmons ออกมาพูดว่าสนใจในตัว Bitcoin นางแบบชื่อดังอย่าง Paris Hilton ก็ออกมาโปรโมท ICO หรือแม้แต่นักฟุตบอลมืออาชีพอย่าง Luis Suarez ก็ยังมาโปรโมทเหรียญ Stox ให้ด้วย นับได้ว่า Blockchain เข้าถึงทุกวงการอย่างแท้จริง

ทางสยามบล็อกเชนก็เคยรายงานข่าวว่า ประเทศญี่ปุ่นได้ตั้งวงเกิร์ลกรุ๊ป “Virtual Currency Girls” เพื่อให้ความรู้ด้าน Cryptocurrency กับประชาชน ตระหนักได้ว่าต่างประเทศได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเทคโนโลยี  Blockchain และ Cryptocurrency หรือบางทีทางหัวหน้าวง BNK48 ก็กำลังให้ความสนใจในทิศทางดังกล่าวเช่นกัน?

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น