<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งสวนกลับ ทะลุ 10,700 ดอลลาร์ ตลาดกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญราชาแห่ง cryptocurrency หรือ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะไม่ต่างกับรถไฟเหาะในช่วงนี้ หลังจากที่ตกลงไปต่ำกว่าระดับ 9,600 ดอลลาร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในวันนี้ราคาได้พุ่งขึ้นทะลุ 11,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวราคาอยู่นี้ เว็บ Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงราคาของเหรียญดังกล่าวอยู่ที 10,725.60 ดอลลาร์ โดยพุ่งขึ้นมากว่า 7.53% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.81 แสนล้านดอลลาร์ โดยคิดเป็น 39.4% ของตลาดเหรียญคริปโตทั้งหมด

หลาย ๆ คนคาดว่าสาเหตุของการพุ่งขึ้นของราคานั้นมาจากการอัพเดตครั้งสำคัญของ Bitcoin Core Wallet ที่มีการอัพเวอร์ชันเป็น 0.16.0 ตามที่สยามบล็อกเชนเคยรายงานไปก่อนหน้านี้ เวอร์ชันดังกล่าวจะรองรับการทำงาน address แบบ SegWit หรือระบบการ scaling บล็อกเชนของ Bitcoin ตัวล่าสุด

นั่นหมายความว่า address ตัวใหม่ของกระเป๋า Bitcoin Core นั้นจะรองรับ SegWit แบบ native หรืออีกชื่อหนึ่งที่เรียกว่า adress แบบ “bech32” ซึ่งจะมี format หรือรูปแบบของ adress แบบใหม่นาย Pieter Wuille และนาย Greg Maxwell เคลมว่า address ใหม่นี้จะใช้งานง่ายกว่า address แบบเก่ามาก

ในขณะเดียวกัน ราคา Bitcoin ในไทยก็ดูเหมือนว่าจะคึกคักไม่แพ้ตลาดต่างประเทศ

เว็บเทรด Bitcoin แรกของประเทศไทย Bx เผยให้เห็นถึงราคาของเหรียญดังกล่าวที่ในขณะนี้มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 336,900 บาท ซึ่งอยู่ที่ 10,740 ดอลลาร์ ในขณะที่ตลาด TDAX นั้นอยู่ที่ 330,626 THB ซึ่งต่ำกว่าเล็กน้อย

นอกจากนี้การขึ้นของราคา Bitcoin ยังได้ส่งผลทำให้ตลาด altcoin ตัวอื่น ๆ ได้รับผลพลอยได้ไปด้วย โดยเหรียญสิบอันดับแรกของตลาดบนกระดานนั้นได้กลายเป็นสีเขียวเกือบทั้งหมด ยกเว้นเหรียญ Litecoin ที่ดูเหมือนว่าจะติดลบอยู่ที่ 3.85%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น