<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Exenium ระบบซื้อขายเหรียญคริปโตแบบ Chatbot ผ่านโทรศัพท์เปิดขาย ICO แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โดย Exenium เป็นบริการเทรดเหรียญ Cryptocurrency บนหลากหลายแพลตฟอร์มซึ่งมาพร้อมกับ tools ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการบริหารพอร์ตสำหรับนักลงทุนที่ลงทุนในเหรียญมากกว่า 2 สกุล โดยทางทีมผู้ก่อตั้งได้กล่าวไว้ว่า Exenium นั้นเป็นแพลตฟอร์มเทรดดิ้งแรกบนโลกที่มีแชทบอทซึ่งสามารถนำไปใช้ร่วมกับ messengers ต่าง ๆ เช่น Telegram, WhatsApp, Facebook Messenger, และ Discord ซึ่งขณะนี้ทาง Exenium ได้มีการเปิดระดมทุน ICO แล้ว

โดยความพิเศษก็คือพวกเขาจะไม่มีหน้าเว็บกระดานซื้อขาย แต่กระดานซื้อขายนั้นจะอยู่ในแอพแชทนั่นเอง

พวกเขายังกล่าวต่ออีกว่า แม้ในช่วงที่ผ่านมานี้ ICOs ต่าง ๆ จะเป็นที่นิยมอย่างมาก แต่ในช่วง crowdsale (การขายเงินต่อสาธารณะ) นั้น มีถึง 85% ของโครงการที่ไม่มีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้จริง นอกจากนี้แล้ว พวกเขาได้กล่าวว่าในตลาดคริปโตนั้นมีเหรียญสกุลใหม่เกิดขึ้นอยู่แทบตลอดเวลา ดังนั้น 99% ของสกุลเหรียญทั้งหมดจะมีราคาลดลงเนื่องจากอุปทานที่มีสูงกว่าความต้องการจากตลาดหลายเท่าตัว

ซึ่งทาง Exenium ได้คิดวิธีแก้ไขปัญหานี้ด้วยการสร้าง Ecosystem ที่จะทำการนำเหรียญที่ใช้จ่ายเรียบร้อยแล้วออกไปจากระบบการหมุนเวียนเงิน โดยพวกเขาได้กล่าวอ้างว่ามันจะส่งผลต่อมูลค่าตลาด (capitalization) ของสกุลรวมถึงส่งผลต่อราคาเหรียญ XNT ในทางที่ดีหลังจากนั้นอีกด้วย

ปัญหาของเว็บเทรดเงินคริปโตในปัจจุบัน

ทางทีมงาน Exenium ได้กล่าวว่าเว็บเทรดเงินคริปโตส่วนมากในปัจจุบันต้องพบเจอกับปัญหาหลากหลายรูปแบบ เช่น การโจมตี DDos, ปัญหาความขาดเสถียรภาพของระบบการให้บริการ, การโจมตีจากแฮ็กเกอร์, ข้อมูลจากภายในถูกแพร่งพราย รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับกฏหมายควบคุมในช่วงที่ผ่านมา

ซึ่งทาง Exenium ได้ระบุวิธีการแก้ไขปัญหาแต่ละปัญหาดังนี้:

  • Exenium สามารถต้านทานการโจมตี DDoS ได้ และยังสามารถประมวลคำขอได้มากถึง 10,000 คำขอต่อวินาที โดยไม่จำกัดจำนวนผู้ใช้งานอีกด้วย”
  • “แพลตฟอร์มนี้ได้ผ่านกระบวนการทดสอบภาวะวิกฤติ (stress test) หลายระดับ (เพื่อเป็นการรับประกันความปลอดภัยของเซิร์ฟเวอร์”
  • “มี Interface ที่เข้าใจและใช้งานได้ง่าย โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกแพลตฟอร์ม messenger ตามต้องการเพื่อที่จะใช้ในการซื้อขายเหรียญคริปโตได้
  • “มีฝ่ายสนับสนุนลูกค้าที่จะคอยช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมงผ่านแอพ messenger ที่ผู้ใช้เลือกใช้โดยตรง”
  • “ดำเนินการตามกฎเกณฑ์ AML (ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน) และ KYC (การรู้จักตัวตนของลูกค้า)”

“การที่จะแฮ็กเข้า Exenium ผู้แฮ็กคนนั้นจะต้องทำการแฮ็กตัว core ของ Telegram / Facebook Messenger / WhatsApp ฯลฯ ก่อนเป็นอย่างแรก และจะต้องระบุ IP บอทของพวกเราอีกด้วย ซึ่งบอทจะทำการส่งคำขอ (request) ไปยัง messenger เหล่านี้ทุกวินาที เพื่อไถ่ถามว่าทางตัวบอทยังคงใช้งานได้อยู่หรือไม่” สมาชิกอาวุโสของทีม Exenium อธิบาย “ถ้าไม่มีสัญญาณ บอทตัวนั้นก็จะหยุดทำงาน และ core ของพวกเราก็จะเปลี่ยนที่อยู่ IP ของตัวบอท ดังนั้นการแกะรอยที่อยู่ IP สำหรับ Exenium core จึงเป็นสิ่งที่ยากลำบากมาก ๆ โดยทาง Exenium core จะสามารถใช้งานได้กับ IP ที่ได้รับการ whitelist เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีมาตรการความปลอดภัยอีกมากมายที่เรายังไม่ประสงค์จะเปิดเผยในขณะนี้” ทีมงาน Exenium กล่าว

โดยองค์ประกอบสำคัญของแพลตฟอร์ม Exenium มีดังนี้:

  • กระเป๋า Wallet: สามารถถือได้ทั้งเงินคริปโตและเงิน fiat (สกุลเงินทั่วไป) และสามารถโอนเงินหรือเหรียญไปยังที่อื่น ๆ ภายใน Exchange รวมไปถึงสามารถโอนโดยตรงไปยังบัญชีอื่นใน messenger ได้อีกด้วย
  • การเทรด: สามารถสร้างคำสั่งซื้อรวมถึงแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่าง ๆ ได้
  • โปรแกรม Affiliate: ผู้ใช้จะมี referral link ส่วนตัว และสามารถตรวจสอบรางวัลที่ได้รับจากการชักชวนเพื่อนได้
  • บริการช่วยสร้าง ICO: มี tools ต่าง ๆ ที่จะสามารถช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง ICO และ token ต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มได้  ซึ่งการลิสต์เหรียญนั้นก็ประหยัด รวดเร็ว และไม่มีภาครัฐใดเข้ามาแทรกแซงได้
  • ระบบบริหารการลงทุน: มี tools ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการบริหารพอร์ตที่มีหลากหลายสกุลเหรียญ
  • สถิติ: มีการบันทึกข้อมูลของธุรกรรมต่าง ๆ ในบัญชี รวมถึงจำนวนคำสั่งซื้อ, โวลลุ่มการเทรดสำหรับคู่เงินแต่ละคู่ รวมถึงมีการจัด 5 อันดับคริปโตที่น่าจับตาที่สุดอีกด้วย
  • การยืนยันตัวตน: เพื่อปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ AML (ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน) และ KYC (การรู้จักตัวตนของลูกค้า)
  • ระบบการชำระเงิน: จัดตั้ง gateway สำหรับเงิน fiat

บริการทั้งหมดบน Exenium สามารถชำระได้ด้วยเหรียญของ Exenium นามว่า XNT ซึ่งทุกการชำระเงินด้วย XNT จะได้รับส่วนลดพิเศษ 5% ของมูลค่าอัตราการแลกเปลี่ยน ณ ขณะนั้นอีกด้วย โดยเหรียญ XNT จะเปิดตัวผ่านแพลตฟอร์ม Ethereum ด้วยมาตรฐาน ERC20

สำหรับผู้อ่านท่านใดที่สนใจใน ICO ของ Exenium นี้ สามารถพบปะและสอบถามกับทีมงาน Exenium ได้โดยตรงในวันที่ 6 มีนาคม ที่งานประชุม Blockchain ในกรุงเทพฯ

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงแคมเปญ ICO ของ Exenium ได้ที่ https://exenium.io/

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียทุกกรณี บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น