<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin มีโอกาสร่วงทะลุ 5,922 ดอลลาร์” กล่าวโดย Goldman Sachs

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าทีมนักวิเคราะห์ราคาของ Goldman Sachs นาม Sheba Jafari ได้ออกมาวิเคราะห์ราคา Bitcoin อีกครั้งหนึ่ง โดยกล่าวว่ามันอาจจะร่วงลงทะลุจุดต่ำสุดของเดือนกุมภาพันธ์ อ้างอิงจากรายงานของ Business Insider เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทีมนักวิเคราะห์ราคาของ Goldman Sachs ได้ส่งข้อมูลให้กับลูกค้าของพวกเขา โดยมีใจความเกี่ยวกับการเตือนการเทขาย Bitcoin ครั้งใหญ่ที่อาจจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้ และอาจส่งผลให้ราคาร่วงลงไปต่ำกว่า 5,922 ดอลลาร์ นอกจากนี้พวกเขายังแนะนำว่าการเทขายดังกล่าวนั้นจะเริ่มต้นจากการการทะลุของระดับราคาที่ 9,210 ดอลลาร์

“การทะลุลงที่ระดับราคานั้นมีนัยสำคัญที่จะส่งผลทำให้มันร่วงอย่างรุนแรง” กล่าวโดยนาง Jafari นอกจากนี้ทีมของเธอยังได้เตือนนักลงทุนให้จับตาดูราคาของ Bitcoin โดยทำนายว่า “ระดับราคาต่อไปที่ควรจับตาคือ 7,667 ดอลลาร์ ถึง 7,198 ดอลลาร์”

โดยทางทีมของเธอยังได้เขียนว่า “หากราคาร่วงลงอีกครั้งจะทำให้ตลาดจะเกิดความเสียหาย จึงมีความเสี่ยงสูงที่ราคาจะร่วงลงไปต่ำกว่าเดิม (ต่ำกว่า 5,922 ดอลลาร์) โดยจุดนี้ ราคาจะต้องกลับมายืนที่ 9,322 ดอลลาร์ (ระดับราคาต่ำสุดของเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา) ให้ได้เพื่อรักษาระดับราคา”

นาง Jafari หัวหน้าทีมวิเคราะห์ราคาของ Goldman Sachs นั้นเป็นที่รู้จักจากการวิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin ของเธอเมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน โดยในขณะนั้นเธอได้กล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะร่วงไปอยู่ที่ระดับ 4,000 ดอลลาร์ในช่วงสิ้นปี หลังจากนั้นในเดือนพฤศจิกายน 2017 ในขณะที่ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 7,000 ดอลลาร์ เธอได้ออกมาทำนายอีกครั้งว่าราคา Bitcoin จะขึ้นไปยืนอยู่ที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์ก่อนจะขึ้นสูงไปอีก

โดยในปีก่อน ราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งสูงถึงระดับ 20,000 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคม ซึ่งเพิ่มมาจากระดับราคาเพียง 1,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นปี ก่อนที่จะร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ 6,048 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าช่วงขาลงของตลาดคริปโตครั้งนี้เกิดจากการเทขายเหรียญมูลค่า 400,000,000 ดอลลาร์ของทรัสตีของเว็บ Mt.Gox ซึ่งเป็นอดีตเว็บเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น