<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมเปิดตัว Blockchain ใหม่เพื่อรองรับเว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralized

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทาง Binance ได้ประกาศในวันอังคารที่ผ่านมาว่าจะเปิดตัว Public Blockchain เพื่อใช้ในการสร้างเว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralized ใหม่

ทางเว็บเทรด Binance กล่าวว่าการดำเนินการนี้เป็นส่วนหนึ่งสำหรับแผนการเปลี่ยนแปลงจาก “บริษัทสู่ชุมชน” ด้วยการพัฒนา Binance Chain ขึ้นมาใช้ในการส่งรวมถึงการแลกเปลี่ยนทรัพย์สิน Blockchain ต่าง ๆ นอกจากนี้แล้ว ทางบริษัทยังประกาศว่าจะพัฒนา Binance Coin ( BNB) ของตนให้สามารถทำงานบน Blockchain แบบ native (ในขณะนี้ เหรียญ BNB ยังเป็น ERC20 token ที่ทำงานบนเครือข่าย Ethereum) โดยเหรียญดังกล่าวจะเป็นตัวกลางสำหรับการแลกเปลี่ยนเหรียญทุกตัวบนกระดานรวมถึงเหรียญอื่น ๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าทางเว็บจะทำอย่างไรกับผู้ที่ถือเหรียญดังกล่าวอยู่

ความแตกต่างหลักระหว่าง Centralized และ Decentralized Exchange ก็คือสำหรับ Decentralized Exchange นั้น ทางเว็บเทรดจะไม่มาเป็นคนกลางระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายเหมือนกับพวก Centralized Exchange ทั่วไป แต่จะใช้ระบบ peer-to-peer แทน นอกจากนี้ ผู้ใช้จะเป็นผู้ดูแลและเก็บเงินหรือเหรียญต่าง ๆ ไว้ในกระเป๋าของตนเองโดยที่ทาง Exchange จะไม่มายุ่งเกี่ยว

ทางเว็บเทรดได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า:

“พวกเราเชื่อว่าการปรับปรุงเว็บครั้งใหญ่นี้จะมอบประสบการณ์การเทรดอีกระดับให้แก่ผู้ใช้ทุก ๆ คนในระดับที่ผู้ใช้ต่างคุ้นเคยกันดีแล้ว โดยเว็บเทรดทั้งแบบ Centralized และ Decentralized จะอยู่คู่กันไป และจะช่วยเติมเต็มซึ่งกันและกัน รวมถึงพึ่งพาอาศัยกันและกันด้วย”

โดยข่าวนี้ออกมา 1 วันหลังจากที่ Binance ได้ประกาศขอความช่วยเหลือในการติดตามตัวผู้ที่โจมตีเว็บและพยายามขโมยเงินของผู้ใช้ในเว็บเทรดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม โดยพวกเขาได้เสนอค่าหัวเป็นเหรียญ BNB มูลค่าถึง 250,000 ดอลลาร์สำหรับผู้ที่สามารถให้ข้อมูลที่จะนำมาสู่การจับกุมผู้โจมตีได้เป็นคนแรก

และข่าวการเปิดตัว Blockchain ใหม่นี้ยังได้ทำให้มูลค่าเหรียญ BNB ของทางเว็บเทรดนั้นเพิ่มขึ้นถึง 20% จาก 8 ดอลลาร์ซึ่งเป็นราคาในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ไปเป็นเกือบ 10 ดอลลาร์ในช่วงคืนวันอังคารที่ 13 มีนาคม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น