<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ 8,068 ดอลลาร์ ตลาดยังคงเป็นขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Bitcoin ได้ร่วงลงมามากกว่า 9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยร่วงจากระดับ 9100 ดอลลาร์ลงไปแตะ 8,068 ดอลลาร์ และมูลค่าตลาดร่วงจาก 4 แสนล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วลงไปแตะ 3.3 แสนล้านดอลลาร์

ตลาดเหรียญคริปโตทั้งหมดร่วงตาม

การร่วงลงของราคานั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีแค่เฉพาะ Bitcoin เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเหรียญอื่น ๆ อย่าง Ethereum, Bitcoin Cash, Ripple, Cardano และ Litecoin ที่ร่วงลงมาด้วยเช่นกัน โดยแต่ละเหรียญนั้นต่างก็มีอัตราการลดลงของราคากว่า 10%

นักวิเคราะห์เชื่อว่าการร่วงลงของราคานั้นมีสาเหตุมาจากการเปิด hearing ของทางรัฐบาลสหรัฐฯเกี่ยวกับหัวข้อของการระดมทุนผ่าน ICO ซึ่งตัวแทนจากรัฐบาลจากเขตที่ 12 ของเมืองนิวยอร์นาง Carolyn Maloney กล่าวว่าตลาด cryptocurrency นั้นถือเป็นฟองสบู่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากบริษัทยักษ์ใหญ่มูลค่าระดับ 8 หมื่นล้านดอลลาร์อย่าง Allianz ที่อ้างว่า Bitcoin นั้นไม่มีมูลค่าที่แท้จริง และราคาอาจจะร่วงลงมาได้ “ในมุมมองของเรานั้น มูลค่าที่แท้จริงของมันจะต้องเป็น 0 แน่ ๆ เหรียญ Bitcoin นั้นมันใช้อ้างอิงถึงอะไรไม่ได้เลย เช่นพันธบัตร, สินทรัพย์ หรือเงินกระดาษ และมันไม่สามารถช่วยสร้างกระแสรายได้ได้เลย” กล่าวโดยนาย Stefan Hofrichter หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจและกลยุทธ์ของบริษัทดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีตัวแปรด้านอื่น ๆ อีกด้วย อย่างเช่นการเทขายเหรียญคริปโตของ Mt. Gox และรวมถึงสื่อกระแสหลักที่รายงานข่าวด้านการร่วงลงของราคาเหรียญ cryptocurrency

ดูเหมือนว่านักวิเคราะห์ด้าน cryptocurrency จะยังคงเชื่อว่าราคานั้นมีโอกาสที่จะขยับขึ้นมาได้อีกครั้งหนึ่งในช่วงฤดูร้อนนี้ แต่ก็อาจจะเป็นแค่ระยะเวลาสั้น ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น