<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ประกาศรองรับเหรียญโทเค็นมาตรฐาน ERC20

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก Coinbase ประกาศเมื่อคืนที่ผ่านมาว่าจะให้การรองรับมาตรฐานเหรียญโทเค็น ERC20 บนผลิตภัณฑ์บางส่วนของพวกเขา

ERC20 คือมาตรฐานโค้ดที่ทำงานอยู่บนเหรียญอันดับสองของโลกอย่าง Ethereum ซึ่งจะทำหน้าที่เป็น interface ให้ใครก็แล้วแต่ที่อยากจะออกเหรียญ ICO เป็นของตนเองสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ปัจจุบันมี contract ของบนเหรียญ Ethereum ประมาณ 59,948 สัญญาที่ทำงานอยู่ และแม้ว่ามูลค่าตลาดของ Ethereum จะร่วงลง แต่ก่อนหน้านี้ในปี 2017 เหรียญดังกล่าวเป็นผู้รองรับเหรียญ ICO ที่มากที่สุดในปีนั้นทีเดียว

แล้วจะส่งผลต่อผลิตภัณฑ์ตัวไหนบ้าง

การประกาศของ Coinbase เกี่ยวกับการรองรับ ERC20 นั้นจะส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์หลัก ๆ ของพวกเขา อาทิเช่น Coinbase Custody หรือบริการด้านการเก็บเหรียญอย่างปลอดภัยขนาดใหญ่สำหรับสถาบันนักลงทุน ซึ่งปัจจุบันไม่มีใครทราบว่ามีลูกค้ากี่คนที่ใช้บริการ custody ดังกล่าว แต่การรองรับมาตรฐาน ERC20 ของ Coinbase อาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในแง่ของความหลากหลายของเหรียญ ICO ที่สามารถถูกนำไปเก็บไว้ในนั้นได้

GDAX หรือกระดานซื้อขายของ Coinbase ที่รองรับการเทรดของ Bitcoin, Ethereum, Litecoin และ Bitcoin Cash จะ “ยังคงรอความชัดเจนของกฎหมายในประเทศอยู่” ก่อนที่จะเพิ่มเหรียญใด ๆ ก็แล้วแต่บนระบบได้ และแม้จะไม่มีใครทราบว่าพวกเขาจะเพิ่มเหรียญใหม่ ๆ เข้าไปบนระบบเมื่อใด แต่การรองรับระบบ ERC20 นั้นหมายความว่าโอกาสและแนวโน้มในการลิสเหรียญ ICO ลงบนเว็บพวกเขาก็มีบ้างเช่นกัน

Coinbase Asset Management หรือ index fund ของบริษัทที่จะช่วยจัดการสภาพคล่องให้กับตลาดเหรียญคริปโต ยกตัวอย่างเช่นถ้าคุณต้องการจะลงทุนเหรียญ ICO มูลค่า 100,000 ดอลลาร์ และเหรียญดังกล่าวมี cap อยู่ที่ 20% ของทั้งหมดบน Coinbase คุณก็จะสามารถซื้อได้เพียง 20,000 ดอลลาร์

แล้วจะส่งผลกระทบต่อตลาดอย่างไร

การประกาศดังกล่าวดูเหมือนว่าจะไม่ทำให้นักเทรดเกิดความมั่นใจมากนัก เนื่องจากความไม่แน่นอนของทาง Coinbase ที่ไม่สามารถลิสเหรียญใหม่ ๆ ลงบนตลาดได้ ภายหลังมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดร่วงลงไปประมาณ 3 หมื่นล้านดอลลาร์

ภาพจาก Shutterstock

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น